CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    =================== แอร์ ไดกิ้น ห่วยที่สุดในโลก ===================

    เนื่องจาก เดิม ผมเคย เน้นว่า เคย มีความมั่นใจในสินค้ายี่ห้อไดกิ้นมากๆ เนื่องจากเพื่อนหลายๆ คนแนะนำว่า มีคุณภาพ และเงียบ จึงได้ตัดสินใจซื้อ ประมาณกลางๆ เดือนมิถุนา ปีที่แล้ว รุ่น Inverter 12,000 BTU ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน โดยพนักงานขายก็เชียร์กันเกือบทุกคน จนผมสงสัยว่า ได้รับค่าคอมฯ กันมากมาย หรือยังไงกัน ถึงเชียร์กันขนาดนี้ เผายี่ห้ออื่นซะเละเทะไปหมด แต่ก็ถือว่า เพื่อนแนะนำมาก็ซื้อไป ตามคำแนะนำของเพื่อน

    มาถึงวันติดตั้ง ก็เห็นช่างซึ่งพนักงานขายที่เดอะมอลล์บอกว่า เป็นช่างจากศูนย์ใหญ่มาติดตั้ง กันสามคน เห็นแต่งตัวไม่เรียบร้อย เสื้อรุ่ยๆ ขณะติดตั้งเห็นช่างคนนึงไปสูบบุหรี่นอกบ้านผม แล้วก็ทิ้งบุหรี่ใส่สวนหญ้าผม แล้วก็เอาเท้าขยี้ๆ เห็นแล้วไม่ใช่ช่างที่มีการอบรม ที่ดีเลย สงสัยมากๆ ว่าไดกิ้นอบรมช่างอย่างไรถึงเป็นเช่นนี้ แต่ก็ไม่อยากมีเรื่องอะไร ก็ทนๆ มองไปอย่างแกนๆ

    เรื่องก็เกิดขึ้นที่ว่า ผมใช้ไปสัปดาห์แรกก็ดีอยู่ ใช้ไปเรื่อยๆ เริ่มไม่เย็น เย็นบ้าง ไม่เย็นบ้าง แปลกๆ ครั้งแรกๆ ก็ไม่เป็นไร เพราะผมไม่มีเวลาว่างมาเรียกช่าง ทนได้ก็ทน แต่ก็ตะหงิดๆ ใจอยู่ จนกระทั่งเริ่มทนไม่ไหว ผมจึงตัดสินใจโทรหา Daikin ศูนย์ใหญ่เบอร์ 02-320-4499 (โทรจนจำเบอร์ได้) ก็บอกว่า ตอนนี้ช่างไม่ว่าง ให้รอ 6 วัน ผมก็ถึงกับอึ้ง อึ้งมากๆ อึ้งกิมกี่เลย 6 วัน ให้ผมทนร้อน ผมก็ถามพนักงานรับโทรศัพท์ว่า 6 วันนี่ ปรกติเลยเหรอ เค้าก็บอกว่า ประมาณ 4 - 7 วันในการนัดช่างศูนย์เนื่องจากปีนี้ยอดขายโตขึ้นเยอะ ผมก็ทนฟังไปอย่างงงๆ ว่า ให้เราทนร้อนอีก 6 วัน คิดในใจก็เซ็งๆ แอร์ก็แพง แต่ทำไมบริการห่วยอย่างงี้

    พอวันช่างมา ก็เห็นนั่งดูรหัสอะไรซักอย่างอยู่ที่ตัวร้อน แล้วก็พูดเป็นภาษาเลขฐาน 16 กันเหมือนว่าเป็นโค้ดอะไรซักอย่าง (โชคดีที่ผมจบวิศว คอมฯ เลยพอรู้เรื่องบ้าง) ผมถามเค้าว่า เลขนี่มันทำไมเหรอ ช่างก็บอกว่า เป็นรหัสแสดงอาการเสีย ในใจเราก็คิด เออ แอร์มันเก่งดีจริงๆ บอกอาการเสียได้ด้วย ในใจก็คิดว่า ไม่นานน่าจะซ่อมได้ แล้วก็เข้าไปที่ในบ้านนั่งรอไปเรื่อยๆ ผ่านไปสามชั่วโมง ก็ยังไม่เสร้จ ก็เลยออกมาถามช่าง เห็นโค้ดดังกล่าวมันไม่ใช่โค้ดเดิม ก็เลยถามช่าง ช่างก็บอกว่า มันเป็นอย่างงี้แหละครับ ซึ่งผมก็แปลกใจ อาการเสียมันไม่น่าเปลี่ยนไปได้ ผมก็เลยถามช่างว่า บอร์ดมัน error เหรอ ช่างก็ทำหน้าตกใจ พร้อมกับพูดว่า ไม่หรอกครับ ผมก็เลยไปส่องๆ ในตัวร้อน เห็นวงจรเยอะมากๆๆๆๆ ผิดปรกติแอร์ทั่วไป ก็เลยถามช่าง ช่างก็ตอบว่า ระบบ inverter จะเป็นอย่างงี้ ก็เอาวะ ไม่คิดมาก ไปนั่งรอต่อ อีกชั่วโมงนึงก็ออกมาดูอีก ช่างบอกว่า ซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนบอร์ด เราก็ตกใจ อ้าวไหนมี error แล้วทำไมแก้ไม่ได้ ช่างก็ตอบว่า มันเป็นปัญหาที่วงจร ก็คิดในใจแปลกๆ แฮะ ก็เอาน่า ไม่คิดมาก เปลี่ยนก็เปลี่ยน ถามช่างว่า นี่พึ่งติดนะ ฟรีนะ ช่างก็ตอบอย่างอึกอักๆ ว่าต้องดูอาการครับ ผมก็เลยดุใส่ช่างว่า เนี่ยพึ่งซื้อรับประกันหนึ่งปีไม่ใช่เหรอ ช่างก็บอกว่า เนี่ยเป็นการเสียจากการติดตั้ง ไม่ใช่เครื่อง ให้ลองไปดูเงื่อนไขการรับประกันได้ ผมก็ยิ่งยั้ว ไอ้พวกนี้หลอกกันชัดๆ ช่างติดตั้งก็บอกว่า ช่างศูนย์ ช่างบริการก็ช่างศูนย์ มาบอกว่า ติดตั้งไม่ดี ก็โรงเรียนเดียวกันแท้ๆ ช่างก็ยืนยันกระต่ายขาเดียวว่า มาจากการติดตั้ง จากการลังเล ก็เปลี่ยนเป็นการคิดเงิน ไอ้เราก็ยั้ว ด่ามันว่า ทุเรศสิ้นดี มันก็ฟึดฟัดๆ ออกไป ผมก็ถามเค้าว่า จะมาอีกเมื่อไหร่ ช่างก็ตอบว่า จะมีคนโทรมานัด แต่ประมาณสัปดาห์หนึ่ง ผมก็ยิ่งยั้วใหญ่ ให้ทนร้อนอีก 7 วัน แล้วต้องเสียตังอีก แอร์เวรอะไรนี้ ห่วยจริงๆ

    ปรากฏผ่านไปแล้ว 4 วัน ไม่มีใครโทรติดต่อกลับมา ผมก็งงๆ ว่าไหนช่างบอกว่า จะมีคนติดต่อกลับมา ก็เลยโทรศูนย์ไดกิ้นใหม่ ศูนย์ก็บอกว่า ช่างบอกว่า จบงานได้แล้ว ผมก็เลยเล่าเรื่องให้พนักงานรับโทรศัพท์ฟังว่า เป้นยังไงๆ เค้าก็บอกผมว่า ต้องมาแจ้งซ่อมใหม่ ไอ้เราก็งง ก็ซ่อมแล้ว ไม่หาย แจ้งใหม่ทำไม ก็เอาวะไหนๆ ก็ไหนๆ ก็แจ้งใหม่ อีกเช่นเคย 5 วัน ดีขึ้นนิดนึง กับสุดยอดการบริการ

    ปรากฏวันที่ช่างมาถึง ปรากฏช่างไม่มา ไม่มีการโทรแจ้ง ไม่มีการโทรบอกว่าจะไม่มา ผมก็โทรไปหาศูนย์ใหม่ บอกว่า ช่างยังไม่เสร็จงานซ่อมอีกที่นึง ผมก็นึกๆ ถึงตอนที่มาซ่อมบ้านผม ก็เลยถามว่า inverter ปีนี้ขายดีไหม พนักงานก็บอกว่าดีมากๆ ค่ะ ผมก็เลยถามต่อว่า เสียเยอะไหม พนักงานขายก็ตอบแบบลังเล ว่าไม่ค่อยมีเสียค่ะ inveter เป็นระบบที่ทน ผมก็ไม่เชื่อ ถามต่อว่า มันต้องซ่อมยากแน่ๆ เลยใช่ไหม พนักงานก็ตอบว่า ไม่นิค๊ะ มีระบบการแจ้ง error ได้ด้วย ซ่อมง่าย ผมก็เชื่อเลย บริษัทนี้มันเทรนพนักงานขายเก่ง ไม่เหมือนช่างบริการมันเลยจริงๆ

    จนกระทั่งผมถามเพื่อนผมที่เรียนวิศว เครื่องกลรุ่นเดียวกันเนี่ย มันก็บอกว่า inverter มันเป็นระบบที่ซับซ้อน ซ่อมยาก และเสียง่าย คือเป้นระบบที่เปราะมากๆ ฟังไปฟังมาก็ถามต่อว่า แล้วมันประหยัดไฟ อย่างที่เค้าพูดกันไหม มันก็บอกว่า ไม่เลย พวกพนักงานขายมันมั่ว inverter เป็นระบบที่สิ้นเปลืองพลังงานมากๆ เนื่องจากมีการแปลงพลังงานหลายรอบ ทำให้มี Converting Loss สูง ทำให้เปลืองไฟกว่า แอร์ธรรมดาด้วยซ้ำ

    ผมฟังดังนั้นก็รู้สึกว่า

    โดนหลอก

    จึงจัดสินใจยกแอร์เครื่องนี้ให้กับญาติคนนึงไป แล้วซื้อแอร์ใหม่มา ก็ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นญาติมาด่าผมว่า เอาแอร์บ้าอะไรมาให้ เย็นก็ไม่เย็น ถึงเย็นก็ไม่ฉ่ำ แถมกินไฟด้วย

    เศร้า โดนพนักงานขายไดกิ้นที่เดอะมอลล์หลอก เสียรู้ที่โง่ไปซื้อไดกิ้น ยี่ห้อที่ห่วยแตกที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

    จากคุณ : นายโอม - [ วันมาฆบูชา 23:08:34 A:61.91.179.186 X: ]

 
 


กระทู้นี้ ที่เป็นคนเดียวกัน ได้แก่ เจ้าของกระทู้ และความเห็นที่ 2, 4, 5, 39, 40, 42 และลงท้ายด้วย 51 ครับ

เป็นคนเดียวกับกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R4106473/R4106473.html ครับ

เรียนมาเพื่อทราบและพิจารณาให้รอบคอบต่อการอ่านแล้วเชื่อครับ

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่สอบถามเข้ามาครับ

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป