CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    บ้านนู๋ Pill

    อันที่จริงผมเอาข้อมูลใส่ให้ไว้ใน blog แล้ว คือไม่อยากรบกวนพื้นที่กระทู้ แต่รูปมันก็ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง เป็นงงเหมือนกัน  ใน blog มันเป็นแบบนี้คับ
    "ออกแบบได้แค่ข้างบ้านข้างเดียวครับผม  ช่วงนี้งานที่ทำอยู่ค่อนข้างยุ่งนิดหน่อย เอาไปดูด้านเดียวก่อนแล้วกันนะ
    เนื่องจากผมไม่ทราบขนาดกว้างยาวของบ้านอย่างชัดเจน ไม่ทราบว่าหน้าต่างอยู่ตรงไหนบ้าง ทุกอย่างในที่นี้เลยประมาณๆเอา จินตนาการเอาครับ ต้นไม้ที่อยู่ในนี้ โปรแกรมของผมมีให้เลือกไม่กี่แบบ ก็เลยอาจจะดูแข็งๆไปหน่อยครับ

    ทางเดินเข้าบ้านและ ทางเดินข้างบ้านผมใช้ไม้หมอนขนาดยาวประมาณ 80 เซน ฝังลงไปในดินให้โผล่ขึ้นมาเล็กน้อย  ระหว่างไม้หมอนแต่ละอันก็ใช้กรวดสวยๆ โดยผมชอบให้เป็นสีขาวสีเดียวครับ ระหว่างทางเดินซ้ายขวา ผมอยากให้มีไม้ประดับ หรือไม้กระถาง หรืออาจจะเป็นพืชตระกูลกล้วย พวกดาหลา หรือบิ๊กบลัด อะไรพวกนี้ (ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องต้นไม้เท่าไหร่หรอกครับ) โดยอาจจะปลูกไว้ระหว่างกำแพงข้างบ้านกับร่องคูน้ำที่ผมกำลังจะกล่าวถึงต่อไป
    ด้านซ้ายมือผมตั้งใจจะให้เป็นคูน้ำเล็กๆ แต่ยาวเกือบตลอดแนวบ้าน เพื่อความร่มรื่น และให้ความเย็นกับตัวบ้าน  ในน้ำผมตั้งใจจะให้เป็นบัวสี หรืออาจจะเป็นพวกไม้น้ำต่างๆที่ชอบ เช่นผักแว่น คล้าก้านแดง หรือกกน้ำพุอะไรพวกนี้ครับ แต่ผมไม่สามารถหารูปมาลงให้ได้

    หน้าบ้านผมเล่นปฏิมากรรม ซึ่งฝังจิตฝังใจจะทำที่บ้าน แต่ทำไปทำมา ดีไซน์เปลี่ยนแบบเปลี่ยน แบบที่ตั้งใจเลยอั้นไว้ มาลงให้ที่นี่แทน  เป็นน้ำพุแบบที่ไม่มีน้ำขังอยู่ครับ คือฉีดขึ้นมาแล้วไหลลงบนกรวดแล้วซึมลงแอ่งใต้ดินเลย เป็นขอบปูนรูปวงกลม โรยด้วยหินก้อนใหญ่ และใช้แท่งคอนกรีตปูนเล่นระดับตั้งและนอน รองรับโม่แป้งที่เป็นจุดโฟกัสของงาน  น้ำจะถูกดูดมาทางใต้ดินจากบ่อน้ำข้างบ้านนั่นแหละครับ แล้วผมเล่นกิมมิคนิดนึงโดยการปูกระจก อาจจะเป็นอย่างหนา หรือ บลอคแก้วก็ได้ ให้เห็นน้ำใต้ดินไหลเข้าน้ำพุครับ"

    จากคุณ : Jele - [ 10 มี.ค. 49 10:07:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป