CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ปั้มน้ำ ฟูจิก้า กับ มิตซู ซื้ออันไหนดี และแทงค์น้ำ สแตนเลส กับ พีอี ใช้แบบไหนดีคะ

    ไปที่โฮมโปรมาค่ะ ปั้มน้ำ พนักงานเชียร์ให้ซื้อของฟูจิก้า แบบอัตโนมัติ เค้าบอก ตัวถังเป็นสแตนเลส ทนทานกว่า ของมิตซู ซึ่งตัวถังเป็นเหล็ก เค้าบอกถังเหล็กใช้ไป 2-3 ปี จะมีปัญหาเรื่องสนิมต้องเปลี่ยนตัวถังใหม่ ซึ่งลูกค้าหลายคนที่ซื้อมิตซูบอกมา แต่ฟูจิก้า ราคาจะสูงกว่ามิตซู (สเปคเดียวกัน ~ 300 วัตต์ ) ประมาณ 2000 พันบาท ใครมีประสบการณ์ 2 แบรนด์นี้ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ส่วนตัวเรื่องราคาไม่เกี่ยง เน้นคุณภาพความทนทาน แต่ที่ลังเลอยู่เพราะเชื่อในความเก่าแก่และคุ้นเคยกับแบรนด์มิตซูมากกว่าและเพื่อนก็แนะนำให้ใช้มิตซูค่ะ แต่ก็ไม่แน่ใจเรื่องถังเหล็กที่อาจเป็นสนิมง่าย

    แทงค์น้ำ ก็ตัดสินใจไม่ได้อีกเหมือนกัน ลังเลระหว่าง แทงค์สแตนเลส กับ วัสดุพีอี ราคาพอๆกัน แต่พนักงานโฮมโปร ถามมา 2 สาขา เชียร์สแตนเลสทั้งคู่ บอกไม่เป็นตะไคร่ได้ง่าย และเป็นวัสดุเก่าแก่ที่คนใช้มาหลายปีแล้ว การันตีว่าไม่มีปัญหามาก ส่วนแทงค์วัสดุพีอี เป็นสินค้าใหม่เมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง ดังนั้นเรื่องคุณภาพในระยะยาวยังวัดไม่ได้ว่าจะดีไหม
    ส่วนตัวชอบดีไซน์ของวัสดุพีอีมากกว่าค่ะ แต่ก็ไม่แน่ใจระยาวจะทนทานรึเปล่า พื้นที่ในบ้านที่จะวางแทงค์ ไม่ใช่ที่กลางแจ้งหรือโดนแดดมากนัก วางหลังบ้านซึ่งจะมีหลังคาโพลี่ค่ะ
    จะต้องตัดสินใจในวันสองวันนี้แล้วค่ะ ใครมีประสบการณ์รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากค่ะ

    จากคุณ : ตัดสินใจไม่ถูก - [ 5 เม.ย. 49 22:50:51 A:58.9.185.121 X: TicketID:073669 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป