CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    copy แผ่น DVD-RW ที่เขียนโดย DVD Recoder ทำอย่างไรครับ?

    copy แผ่น DVD-RW ที่เขียนโดย DVD Recoder ทำอย่างไรครับ?

    ผมอัดรายการโทรทัศน์หรือเทป VHS สมัยเก่าก่อนลงบน DVD-RW โดยใช้เครื่อง DVD Recoder เวลาอัดมันก็จะเขียนไปเรื่อยๆเป็น title และ แต่ละ title จะมีหลาย chapter แบบ DVD น่ะครับ

    สุดท้ายมันต้อง finalize ถึงจะเอาไปอ่านกับเครื่องเล่น DVD ทั่วๆไปได้ ซึ่งก็อ่านได้ปกติ มี title ขึ้นตามที่เราตั้งไว้ทุกอย่าง

    ทีนี้พอเอาแผ่นที่ได้มาดูใน DVD-ROM ใน PC มันไม่มีโครงสร้างแบบปกติของ DVD-video ครับ คือไม่มี folder - audio มีแต่ video ครับ และตัว window media player เองก็ไม่สามารถเล่นได้

    ผมต้องการทำสำเนาแผ่นดังกล่าวโดยการ copy DVD โดย Nero ครับ ปรากฎว่าเครื่อง DVD player อ่านเห็นเป็น folder ไม่เห็นเป็น title ให้เลือก และถ้าเลือกไฟล์ย่อยใน folder ก็จะเล่นได้

    มีวิธีไหนที่สามารถทำสำเนาและเล่นได้ปกติไหมครับ?

    และขอถามเป็นความรู้ว่าโครงสร้างของ file,folder ในแผ่นที่เขียนโดย DVD-Recoder จะแตกต่างจากแผ่น DVD-Video อย่างไรบ้างครับ?

    ผมใช้ DVD Recoder ของ LG - DR6921W ครับ ไม่มี HDD ครับ

    เรื่องคุณภาพของการบันทึกภาพไม่มีปัญหา ใช้ได้ดีและแผ่นที่ได้ก็อ่านได้ดีโดย DVD player ทั่วไป แต่ติดตรงที่อยากทำสำเนาเท่านั้นแหละครับ

    จะให้ไปเล่นต้นฉบับแล้วบันทึกแผ่นใหม่คงไม่ไหว มันนานครับ!!!

    จากคุณ : palma - [ 11 เม.ย. 49 18:14:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป