CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หนึ่งในสุดยอดเรื่องแอร์ ที่ควรอ่านก่อนซื้อ

    ไปเจอบทความนี้ที่จุฬาครับ
    http://forums.sc.chula.ac.th/main/showthread.php?t=823
    ขอบคุณทุกท่าน ที่แสดงความเห็น (และขอบคุณ sc ที่ให้ผมได้ลอกมา smile)

    ข้อความทั้งหมด ไม่ใช่ของผม ผมเอามา edit เล็กน้อย เพื่อให้กว้างๆขึ้น บทความต้นฉบับ เป็นของผู้โพสท์เดิม

    ------------------------------------

     เคยอยู่บริษัทฯ แอร์มาก่อนอ่ะครับ..เลยพอจะรู้ว่ายี่ห้อไหนประหยัดจริง ๆ ไม่ได้หลอกลวงผู้บริโภคครับ..
    1. มิตซูบิชิ อิเล็คทริค (ไม่ใช่ มิตซูบิชิ เฮฟวี่ดิวตี้นะครับ) คนละโรงงานกัน แต่ใช้ชื่อยี่ห้อเดียวกัน แต่ราคาต่างกันครับ เพราะมิตซู อิเล็คทริค นำเข้าจาก ญี่ปุ่น เกือบ 60 % ส่วนอีก 40% มาประกอบในนี้ครับ ส่วนมิตซู เฮฟวี่ฯ ประกอบในทั้งชุด คอมเพรสเซอร์ ก็ในนี้ครับ ไม่ได้นำเข้าจากญี่ปุ่น กินไฟมากกว่า ราคาถูกกว่า ครับ

    2. เทรน เป็นแอร์ที่ประกอบในนี้นะครับ แต่คอมเพรสเซอร์ นำเข้าจากอเมริกาครับ ราคา กลาง-สูง จะประหยัดในรุ่นต่ำ ๆ ครับเช่น 9000 - 18000 BTU ครับ แต่ความทนผมให้ 70% ครับ

    3. ยอร์ค YORK ยี่ห้อนี้มีมานานเหมือนกันครับ แต่ดังอยู่ที่อเมริกาครับ รุ่นนี้ราคา กลาง-สูง จะเหมือน เทรนทุกประการ เรื่องความคงทน ประหยัดไฟ ก็จะเป็นในรุ่น เล็ก ๆ ครับ

    4. แคเรียร์ ยี่ห้อนี้เริ่มหายไปจากวงการเครื่องปรับอากาศครับ เนื่องจาก ไม่ได้รับความรับผิดชอบจากทางบริษัท แม่ที่อเมริกาครับ คนเลยไม่ค่อยนิยม และราคาค่อนข้างสูง

    5. ไซโจ-เดนกิ ความจริงเป็นแอร์ในประเทศนี่แหละครับ แต่ใช้ชื่อญี่ปุ่นครับ โรงงานอยู่ใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ครับ เป็นแอร์ที่คนไทยผลิต และส่งออกมากที่สุดในตอนนี้นะครับ ประหยัดไฟจะเป็นรุ่นเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 33000 BTU ครับแต่ต้องเป็นคอมเพรสเซอร์รุ่นโรตารี่ เท่านั้นนะครับ
    เอา 5 อันดับต้น ๆ ไปก่อนนะครับ ความจริงยังมีการเปรียบเทียบความประหยัดสูงสุดด้วยนะครับ แต่จะเป็นแอร์จากทาง เกาหลี ใต้หวัน เช่น LG, SUMSUNG 2ยี่ห้อนี้ก็ประหยัดไฟมาก นะครับ แต่ความคงทนน้อยกว่า ครับ มีข้ดีก็มีข้อเสียเหมือนกัน ไว้จะหาข้อมูลมาให้อีกนะครับ

    จากคุณ : แมวเหมียวพุงป่อง - [ 13 พ.ค. 49 22:06:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป