CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถามเพื่อนๆหน่อย อย่างงี้ถือว่าละเมิดสิทธิผู้ซื้อ ในฐานะผู้บริโภคหรือไม่

    กรณีที่ลูกค้าคนหนึ่งคิดจะซื้อบ้านโครงการหนึ่ง ซึ่งชอบมาก แต่ถ้าลูกค้าซื้อแล้วคิดจะทำกันสาด(ซื่งตัวบ้านห่างรั้ว 2 เมตรอยู่แล้ว) ตรงลานซักล้าง เขาบังคับให้ลูกค้าเว้นให้ปลายกันสาดห่างจากรั้วไม่ต่ำกว่า 150 ซม. (กรณีที่เป็นบ้านสร้างแล้ว)
    แต่ถ้าเป็นบ้านยังไม่สร้างแล้วลูกค้าอยากทำกันสาด ก็ให้ลูกค้าใช้วิธีวางแปลนร่นมาข้างหน้าเพิ่มอีก เพื่อให้ปลายกันสาดห่างจากรั่วด้านหลัง 150 ซม. อย่างงี้เท่ากับถ้าลูกค้าอยากทำกันสาดยื่น 2 เมตร ก็ต้องเสียพื้นที่ด้านหน้าที่เป็นสนามไป 150 ซม.
    ทั้งๆที่ตามกฏหมาย และตามกฏระเบียบอื่นของบริษัทบ้านเดียวกันแต่ต่างโครงการ เขาก็ให้ทำได้ตามกฏหมาย คือ กันสาดห่างรั้ว 50 ซม.พร้อมทำรางน้ำ เท่านั้น เขาว่าเขาตั้งกฏมาเองเพื่อกันปัญหา ลูกบ้านทะเลาะกัน อ้อ!แล้วเขายังว่าถ้าใครทำเขาจะเรียก สคบ.มารื้อ
    ไม่ทราบว่าการที่เขาตั้งกฏที่เกินกฏหมายแบบนี้ ด้วยการเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ แล้วทำให้ลูกค้าเสียสิทธิ์ หรือทำเหมือนขู่ผู้ที่จะซื้อให้เสียความรู้สึกว่าเหมือนไม่ใช่บ้านเรา และเสียโอกาสที่จะซื้อบ้านที่ชอบ
    อย่างี้ถือว่าพนักงานขายคนนี้ ละเมิดสิทธ์ผู้บริโภคหรือไม่

    จากคุณ : กทมฯ - [ 21 พ.ค. 49 13:03:18 A:124.121.45.150 X: TicketID:087843 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป