CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เอารูปวิวสวย ๆ ที่ Switzerland มาฝากค่ะ

    ต้นเดือน...พาลูกชายไปเที่ยวสวิส 8 วัน ปล่อยให้สามีทำงานคนเดียว...เพราะไปนานขนาดนั้นไม่ได้...อิอิ....

    ไปพักบ้านคนไทยในสวิส เค้ารับทริปจากเมืองไทย เลยลองไปค่ะ...ทริปนึงไม่เกิน 6 คน...   ต้องเดินเรื่องต่าง ๆ เอง...เช่นซื้อตั๋ว ขอวีซ่า...ประกัน...เค้าจะรอรับเราที่สวิสอย่างเดียวค่ะ...พาเที่ยวแบบคนสวิสเที่ยว...คือนั่งรถไฟ ..รถเมล์...  รถราง ..เรือ...บางวันก็พัก Youth Hostel ตามภูเขาหรือทะเลสาป (ที่พักราคาไม่แพง แต่ก็สะอาดค่ะ เค้าบอกว่า ที่สวิส สะอาดค่ะ แหะ ๆ Youth ที่อื่นย่ายังไม่เคยไปพักเหมือนกันค่ะ อิอิ) ก็ดีไปคนละแบบกับทัวร์ แต่เดินเยอะ เหนื่อยเหมือนกัน...

    แต่โปรแกรมเปลี่ยนตามใจได้ทุกวัน  ตอนกลางคืนเค้าจะเช็คอากาศ ถ้าอากาศดี ก็ขึ้นเขาไปเล่นหิมะ...  ตอนที่ไป มีฝนเกือบทุกวัน... ถ้ามีฝน ก็พาไปเที่ยวเมืองที่มีแดดแทน...

    พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ Ballenberg(บัลเล่นแบร์ก) เป็นบ้านชาวนาแบบโบราณ สมัย 300 ปีก่อน  เป็นบ้านสไตล์ต่าง ๆ ที่ให้เราเดินเข้าไปดูบ้านแต่ละหลัง

    ภาพนี้ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง Ballenberg
    ที่นอกจากแสดงบ้านเก่าแบบต่าง ๆ แล้ว ยังมีเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ อีก เช่น บางบ้านทำผม บางบ้านขายยา บางบ้านขายหมวก บางบ้านแกะสลักไม้ ฯ และนอกจากบ้านแล้ว ยังมีสัตว์เลี้ยงให้ดูอีกด้วย...

    จาก คุณย่าดอทคอมค่ะ

     
     

    จากคุณ : thai orchid - [ 24 พ.ค. 49 10:49:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป