CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ห้องน้ำคุณยู (Todaymorning){แตกประเด็นจาก R4393766}

    จากทุ้ครั้งกระโน้น ทำให้เรามึนอยู่หลายนาทีว่าจะทำให้ห้องน้ำที่หน้าแคบ จัดเป็นโลว์สเปซ ให้รู้สึกไม่อึดอัดได้ไง   ผมต้องนั่งในห้องน้ำที่บ้านนานขึ้นกว่าเดิม และเอาตลับเมตรเข้าไปด้วย เอากล่องสบู่วางล่อให้เก็บ เอ๊ยไม่ช่าย วางเป็นขอบเขตจำลอง แล้วนั่งห้องน้ำคิดไปเรื่อยๆ ว่าจะทำไงดีหว่า ทำให้เมื่อเช้าลูกสาวไปโรงเรียนช้ากว่าเดิมนิดหน่อย (ไม่จริงหรอก อันนี้พูดเล่นคับ)

    โจทย์ให้มาว่า
    “พอดีว่าห้องน้ำเรา กว้าง 1.07 เมตร x ยาว 2.90 เมตร ค่ะ ประตูอยู่ด้านซ้าย (รายละเอียดตามในรูปภาพค่ะ)
    เลยอยากรบกวนให้พี่ๆเพื่อนๆ ช่วยออกแบบให้หน่อยได้มั้ยค่ะ ว่าอยากได้ห้องน้ำเป็นแบบแยกเปียก แห้ง หรือจะตกแต่งอย่างไรให้ดีกว่าเดิมค่ะ
    (ของเดิมพื้นกระเบื้อง และด้านข้างเป็นปูนทาสีธรรมดาค่ะ แต่ตรงท่อน้ำจะเป็นท่อของห้องข้างบน เป็นแฟลตค่ะ)
    รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

    แล้วคุณยูแกแถมตัวช่วยให้อีกอันนึงคือ
    “เลยอยากจะทำใหม่ให้เป็นสไตล์ธรรมชาติ เช่น ทะเล ฯลฯ ไม่แน่ใจว่าสามารถปูพื้นเป็นทรายล้างได้หรือเปล่าค่ะ และด้านผนังอยากเป็นสไตล์ปูนมาฉาบและใช้หอย ปลาดาว มาติดไม่แน่ใจว่าจะสวยหรือเปล่าค่ะ และสามารถแยกเปียก แห้งได้หรือเปล่าค่ะ “

    แต่ทั้งหมดที่กล่าวมามาแป๊กอีตรง

    “แต่ทั้งหมดนี้ อยากได้แบบที่ใช้ของไม่แพงมากค่ะ ”

    อ่ะมะเป็นไร ลองดูสักตั้งนิ
    ก่อนอื่น ทรายล้างได้ตอบคุณยูไปทางเมล์แล้วว่า มันทำความสะอาดยาก และเวลาที่ใช้ไปนานๆ มันจะไม่สวยเหมือนตอนเสร็จใหม่ๆครับ  ส่วนการฉาบปูนเล่นระดับ หรือฝังหอย ฝังปลาดาวนั้น แล้วแต่ความชอบนะครับ  บังเอิญผมไม่ได้ใส่ให้ในดีไซน์ที่ออกแบบไป  แต่คุณยูอาจจะให้ช่างทำก็ได้  ที่ไม่ได้ใส่ให้คือ ผมกลัวว่ามันจะคล้ายรีสอร์ท มากไป  อันนี้แล้วแต่ครับผม

    รูปด้านล่างเป็นแปลนห้องที่คุณยูแกให้เป็นโจทย์ครับ

     
     

    จากคุณ : Jele - [ 25 พ.ค. 49 11:59:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป