CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กว่าจะกู้ผ่าน ทำเอาเครียดไปหลายวัน ในที่สุดก็ได้เป็นหนี้กะเค้าซะที{แตกประเด็นจาก R4534175}

    ความเดิม ด้วยความที่เห็นตัวอย่างของเพื่อนในชายคา  ว่าเครียดกันเป็นเดือน ก็เลยตัดสินใจยี่นกู้ 100% กับ LH Bank ซึ่งดอกเบี้ยสูงกว่าชาวบ้านอยู่หลาย %  คิดว่าน่าจะผ่านแบบไม่ต้องเครียดต้องลุ้นมาก  (ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์)  

    ปรากฏว่า เค้าบอกว่าเราเป็นหนี้ ให้กู้ได้ 70% T-T ต้องหาเงิน 1.8ล้านมาดาวน์

    ก็มาแอบบ่นๆ ขอคำแนะนำและกำลังใจจากเพื่อนในชายคาไม่ทีนึงแล้ว  เลยกลับมาตั้งหลัก ติดต่อธนาคารอื่นๆ ทั้ง SCB (ทางโครงการแนะนำ), Bank Thai และ UOB เตรียมเอกสาร 1 สัปดาห์ (รวมติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อ) + รอฟังผลอีก 4 วัน จ๊ะ

    ตอนนี้ได้ผลกู้มา 2 ที่ละจ๊ะ  SCB ให้ 90% (มากสุดตามเกณฑ์ของธนาคาร  ส่วนของ Bank Thai ให้ 85% เท่าที่ดูก็ ตามเกณฑ์ของเค้าเหมือนกัน   ^-^ ในที่สุดก็กู้ผ่านแล้วจ้า.......

    เลยมีข้อแนะนำในการทำเอกสารยื่นกู้มาฝากเพื่อนที่ยังติดปัญหาการกู้เงินอยู่จ๊ะ

    1. แสดงข้อมูล ทรัพย์สิน และ หนี้สินให้ครบถ้วน  กรณีของเราที่เป็นหนี้อยู่ 2.1 ล้าน (บ้านพ่อแม่) แต่เราไม่ได้จ่ายค่าผ่อนนะ พ่อกะแม่มาขอให้เป็นผู้กู้อ่ะจ๊ะ  อันนี้ก็ต้องแจ้งเค้าไปเลย  ว่ามีหนี้  แต่ไม่ใช่ของเรา  และอย่าพยายามหลบเลี่ยงไม่เขียนเด็ดขาด เพราะยังงัยเค้าก็เช็คเจออยู่ดี  (ยกเว้นพวกที่ไม่เข้า เครดิตบูโร)

    2. จัดเอกสารแยกส่วนที่เป็นทรัพย์สินทั้งหมด กับ ส่วนหนี้สินออกจากกันอย่างชัดเจน เช่น ใบรับรองเงินเดือน statment ต่างๆ รวมทั้ง เงินฝาก ใบหุ้น เงินจากค่าเช่า (มีบ้านให้เช่า) และอื่นๆ  ก็ให้แยกออกจาก ค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน บัตรเครดิต เป็นต้น

    3. ทำใบสรุปทรัพย์สิน-หนี้สินปะหน้าเอกสาร

    4. คนที่ทำประกันระยะยาวเอาไว้  คิดให้ดีก่อนเขียนลงไปในใบขอกู้ เพราะบางธนาคารเค้ามองว่าเป็นหนี้สิน (รายจ่ายประจำ)  บางที่อาจให้เป็นทรัพยสินกรณีที่ใกลัครบอายุสัญญา และจะมีเงินคืน  สำหรับเราเองไม่ได้เขียนประกันลงไปสักฉบับ  (ประกันชีวิตยังไม่ได้เข้าบูโรจ๊ะ)

    5. จัดการเคลียร์หนี้ที่สามารถเคลียร์ให้เป็น 0 ได้อย่างเช่น O/D หนี้บัตรเครดิต เพื่อให้เห็นส่วนทรัพย์สินมากที่สุด  และให้ส่วนหนี้สินน้อยที่สุด (ยกเว้นอันที่ไม่เข้าเครดิตบูโร  ไม่แน่ในว่า Aeon เข้าได้มั๊ยนะคะ)

    6. มีความสัมพันธ์อันดีกับ เจ้าหน้าที่บุคคลของบริษัทที่ทำงานอยู่ เพราะธนาคารบางแห่งจะมาสอบถามจากเจ้าหน้าที่บุคคล  กรณีของเรา SCB เค้าโทรมาถาม HR ด้วยจ๊ะ


    ปล.
    1. ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ในชายคา สำหรับกำลังใจนะคะ ^-^
    2. ที่เขียนมาข้างต้น  แฟนเราเป็นคนทำค่ะ  แต่เราแอบเอามาบอกต่อ  เผื่อเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่กำลังมีปัญหาการกู้อยู่จ๊ะ

    แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 49 10:48:52

    จากคุณ : Ein - [ 27 ก.ค. 49 10:04:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com