CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณ mti ขออนุญาต ตอบในทู้นะครับ เพราะคงจะยาว

    จากหลังไมค์ที่คุณเอ็มฯถามมาเกี่ยวกับการเลือกซื้อพริ๊นเตอร์มา

    คือ คุณเอ็มฯถามว่าจะต้องซื้อเครื่องพิมพ์ที่ต่อกับอิ๊งค์แท๊งค์ หรือกลักหมึก  ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องพิมพ์อิ๊งค์เจ๊ตธรรมดานี่แหละครับ

    อารัมภบทนิดนึงนะครับ

    เรื่องพริ๊นเตอร์    ผมพอรู้บ้างเล็กน้อยครับ  ยินดีช่วยครับ

    คือเคยทำเมื่อหลายปีแล้ว ตอนนั้นดูแลการตลาดเลเซอร์สี  ตอนนี้ผมมาทำพวก business develop นานแล้วครับ คือดูแลการพัฒนาของทั้งระบบไอทีเลย  ไม่ได้ดูเจาะจงลงไปเป็นแบรนด์ หรือแยกเป็นตัวๆ

    เครื่องพิมพ์จะมีหลายเทคโนโลยีนะครับ ถ้าเราพูดถึงเครื่องพิมพ์ในระดับโฮมยูส หรือที่เราๆใช้กันอยู่ตามบ้านละก็ จะไม่พ้นอิ๊งค์เจ็ต เพราะมีราคาถูก และสามารถพิมพ์สีได้ด้วย  

    แต่อิ๊งค์เจ๊ต ก็จะมีข้อเสีย คือ ถ้าเราพิมพ์รูปภาพต้นทุนต่อแผ่นจะแพงมาก กระดาษก็ต้องใช้กระดาษพิเศษ รูปถึงจะสวยทนทานเก็บไว้ได้นาน  หัวพิมพ์ตันง่ายมาก ถ้าไม่ระวังในการใช้งาน  ปกติแล้ว หากไม่ใช้งานนานๆ ควรถอดกลักหมึก หรืออิ๊งค์แท๊งค์เก็บโดยซีลตรงหัวพิมพ์ให้แน่นหนา  

    การปิดเครื่องในทันทีโดยการดึงปลั๊ก ก็อาจจะทำให้กลักหมึกยังวิ่งกลับไปไม่ถึงที่สเตชั่น  ส่งผลให้หัวพิมพ์ไม่ได้ถูกซีลโดยระบบ ทำให้ตันได้ง่ายอีกเช่นกัน  

    อิงค์เจ็ตค่อนข้างเลอะเทอะ  หากคุณใช้ระบบเติม โดยทำเอง ผมยังไม่เคยทำโดยมือไม่เลอะเลยซักครั้ง (ซุ่มซ่าม)

    ความเร็วก็จะค่อนข้างช้าครับ  แต่ถ้าพูดถึงว่าพิมพ์จดหมายแค่แผ่นเดียว ก็พอไหวครับ  พิมพ์รูปละก็ โลว์เอ็นตามบ้านนี่รอกันแห้งเลยครับ

    ถึงแม้อิ๊งค์เจ็ตจะมีหมึกกันน้ำ แต่ก็มีราคาแพง และหัวพิมพ์ยิ่งตันง่ายเข้าไปใหญ่  ดังนั้นที่เราใช้ๆกันก็มันเป็นหมึก water base ธรรมด๊าทัมมะดา  ซึ่งโดนน้ำสักหยด ก็เลอะเทอะ แล้ว

    วิธีการทำงานของระบบนี้ก็เป็นแบบนี้ครับ

     
     

    จากคุณ : Jele - [ 1 ส.ค. 49 08:09:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com