CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ในที่สุดก็ลงตัวที่ สราญสิริ รามอินทรา รบกวนขอคำแนะนำเรื่องกู้ด้วยครับ

    จากตอนแรกที่กะว่าจะไปจองบ้านพร้อมพัฒน์ ประมาณอาทิตย์หน้า แต่ด้วยที่มีคนท้วงเยอะมากทั้งคนที่มาตอบกระทู้ และเพื่อนๆ ของผม เรื่องความเปลี่ยวบ้างละ ที่ดินทรุดบ้างละ เสาไฟฟ้าแรงสูงบ้างละ ก็เลยกลัวมาก เลยเข้าไปดูมาวันนี้อีกที ก็เลยยิ่งเห็นด้วย (เวรกรรม ทำไมก่อนหน้านั้นไม่สังเกต) แต่ยังไงก็ยังอยากได้บ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพราะกลัวจะต้องลำบากกับชีวิตมากไปในระยะยาว

    แต่ในที่สุด ก็ไม่พ้นเครือแสนสิริ ก็มาลงที่สราญสิริ รามอินทรา คือ ราคา 2.99 ล้านบาท แต่ก็รู้ว่ามีคน comment เยอะเหมือนกัน กับโครงการนี้ แต่พอไปดูแล้วของเฟส 2 ยังไงก็ยังรู้สึกชอบ เพราะจริงๆก็มาดูหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ อีกทั้งกลัวเรื่อง บบส. ของเฟส 1 (แต่เฟส 2 ไม่มีปัญหาเรื่องนี้แล้วครับ เท่าที่ทราบนะ) แล้วในละแวกนี้ ผมก็ว่าน่าจะเป็นโครงการที่ดีที่สุดในราคาที่ผมว่าสมเหตุสมผล และน่าจะเหมาะสมกับผม ส่วนโครงการอื่นๆ ที่ผมไปดู (โครงการละไม่ต่ำกว่า 3-4 ครั้ง) ไม่น่าจะเหมาะกับผม เนื่องจาก

    1. คาซ่าวิลล์ ชอบมากอย่างที่เคยบอก แต่ราคาก็แพงไป สำหรับผม คือราคา 3.6 ล้านบาท

    2. พร้อมพัฒน์ เปลี่ยว ทรุด เสาไฟฟ้าแรงสูง

    3. จิรทิพย์ บ้านเดี่ยว 3.68 ล้านบาท บ้านแฝด ขนาด 42 ตารางวา 2.8 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มอีกแสนกว่าบาท ก็ได้สราญสิริ บ้านเดี่ยวแล้ว

    4. ธัญรดา จากที่เคยไปดูราคา 2.99 ล้านบาท ตอนแรกก็ชอบนะบ้านใหญ่ดี แต่ตอนนี้เหลือแต่บ้านราคา 3.5 ล้านบาทแล้ว เพราะมีพื้นที่เพิ่ม ส่วนเฟสอื่นก็ยังอีกนาน

    5. วิสต้าปาร์ค ทาวน์เฮ้าส์ 24 ตารางวา ราคา 2.75 ราคานี้เพิ่มอีก 200,000 ก็ได้สราญสิริ ที่เป็นบ้านเดี่ยว แทนที่จะได้แค่ทาวน์เฮ้าส์

    สรุปก็คือจะบอกว่าจองไปแล้วว่างั้นเถอะ แต่ก็ต้องเตรียมยื่นกู้ อาทิตย์หน้าแล้ว จะดีไม่ดียังไงก็ไม่สนละ เพราะผมว่าผมดูมานานแล้ว ประมาณครึ่งปี เห็นจะได้ ดูมันทั่วทุกทำเลเลยในกรุงเทพ แต่ชอบในละแวกรามอินทราที่สุด และที่สำคัญก็คือจองไปแล้ว พูดง่ายๆคือเสียเงินไปแล้วอ่ะครับ

    ส่วนเรื่องที่จะถามเพิ่มเติมคือบ้านราคา 2.99 ล้านบาท ดาวน์ 6% ประมาณ 179,400 บาท เหลือเงินที่จะกู้ 2,810,600 บาท เงินเดือนผมประมาณ 70,000 บาท หักโน่นหักนี่แล้วเหลือที่ใช้จริง 62,500 บาท ส่วนโบนัสประมาณ 2 เดือน/ปี เท่าที่ดูผมพอจะกู้ผ่านไหมครับ กลัวเหมือนกัน ยังไงรบกวนขอคำแนะนำเรื่องกู้ด้วยนะครับ

    ป.ล.
    1. ตกลงเรื่อง บบส. ที่เฟส 2 ไม่มีปัญหาแล้วจริงๆ ก็เลยสบายใจเรื่องการจัดตั้งนิติบุคคล เหมือนกับหมู่บ้านจัดสรรทั่วไปครับ

    2. มีใครอยู่หมู่บ้านนี้มั่งครับ ยังไงอาจจะได้เป็นเพื่อนบ้านกันนะครับ

    จากคุณ : kirosguy - [ 13 ส.ค. 49 22:57:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com