CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ผมจะดำเนินเรื่อง ฟ้อง หมู่บ้านโนเบิล อย่างไรดี? ขอคำปรึกษาด้วย!!!

    ผมซื้อบ้านของหมู่บ้านโนเบิล (ไม่ขอเอ่ยชื่อโครงการ) เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว เป็นราคากว่าเจ็ดล้านบาท โซนบ้านที่ผมซื้อ อยู่ในเฟสที่ 2 ซึ่งมีคลองเล็กๆกั้น ระหว่างเฟส 1 และ เฟส 2 โดยมีสะพานเล็กๆเป็นทางเชื่อม     โซนเฟส 2 ที่ผมอยู่นี้ จะเป็นบ้านหลังใหญ่กว่าเฟส 1 ซึ่งมีเพียง 10 หลังคาเรือนเท่านั้น

    ตอนที่ผมซื้อ ทางเซลล์พาผมไปดูสโมสรฟิตเนสและสระว่ายน้ำ ซึ่งตั้งที่อยู่โซนเฟส 1 โดยบอกว่า ทั้งเฟส 1 และ เฟส 2 สามารถแชร์สโมสรส่วนกลางได้ ซึ่งการมีสโมสรและสระว่ายน้ำ ก็เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผม

    หลังจากย้ายเข้ามาได้ไม่กี่เดือน ทางหมู่บ้านบอกว่า โซนเฟส 2 ของเราจะต้องจัดตั้งเป็นนิติบุคคลอีกชุด เนื่องจากเฟส 1 ได้มีการจัดตั้งไปแล้ว  และที่สำคัญคือ นิติบุคคลของเฟส 1 ไม่อนุญาตให้บ้านในโซนเฟส 2 มาใช้สโมสรส่วนกลาง เนื่องจากเหตุผลที่เขาอ้างว่า ทางเราไม่ได้จ่ายค่าส่วนกลาง เหมือนกันบ้านทางเฟส 1  ซึ่งจริงๆแล้ว ตอนที่ซื้อ ทางโนเบิลได้เก็บเงินส่วนกลางล่วงหน้าไปแล้ว 3 ปี เป็นจำนวนเงินเกือบสองแสนบาท (ต่อบ้าน)    แต่ด้วยเหตุผลอันใดไม่ทราบ ทางโนเบิล ไม่ได้จ่ายเงินส่วนนั้น ให้กับทางนิติบุคคลชุดนั้น  และพอทางโซนเฟส 2 ได้จัดตั้งนิติบุคคลของเราเองอีกชุด ทางโนเบิล ก็มีการทำจ่ายส่วนกลาง ซึ่งเป็นค่ายาม ค่าเก็บขยะ ฯลฯ  แต่อย่างไรก็ดี ทางโนเบิลก็ยังไม่รับผิดชอบกับเรื่องที่บ้านในเฟส 2 ไม่สามารถไปใช้สโมสรส่วนกลางได้

    ในตอนแรก ประมาณปีที่แล้ว ทางโนเบิลได้ส่งคนมาเจรจาดำเนินเรื่อง โดยได้สรุปกันว่า ทางโนเบิลจะสร้างสโมสรให้ใหม่ บนเนื้อที่ที่ว่างอยู่  สำหรับเฟส 2 โดยเฉพาะ ซึ่งถึงแม้เนื้อที่นั้นจะเล็กมากๆ เมื่อเทียบกับของเฟส 1 แต่พวกเราก็ยอม (ในใจก็คิดว่าตอนซื้อไม่ได้คาดหวังแบบนี้นี่นา-เหมือนโดนหลอก) ทางเจ้าหน้าที่ของโนเบิลเองก็ยอมรับว่า ราคาบ้านจริงๆแล้ว ถูกบวกเพิ่มไปประมาณหลังละสองแสน สำหรับการที่มีสโมสร  ซึ่งตอนนั้นทางเราก็เลือกกันว่าจะเอาเงินคืน หรือจะสร้างสโมสรใหม่ดี   ทางโนเบิลซึ่งแน่นอนไม่อยากคืนเงิน เลยเกลี้ยกล่อมให้ทำสโมสรใหม่  โดยบอกว่าจะไปเขียนแบบ  พวกเราก็ยอม เพราะไม่รู้จะทำยังไง มีกันอยู่แค่ 10 หลัง ไม่มีพาวเวอร์อะไรมาก

    แล้วมันก็หายไปเกือบปี จนปัจจุบัน ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ข่าวล่าสุดที่กรรมการหมู่บ้านบอกมาคือ แบบน่ะเสร็จตั้งนานแล้ว แต่ทางโนเบิลเปลี่ยนใจจะไม่สร้าง  และจะหาทางลองคุยกับทางเฟส 1 ดู  ในขณะเดียวกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางเฟส 1 ได้ส่งจดหมายมาให้บ้านทุกหลังในเฟส 2 ว่า ขอห้ามให้ทุกบ้านในเฟส 2 ไปใช้สโมสรของเฟส 1  จริงๆทางนั้นเขาสั่งห้ามเราตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่เข้าใจว่าคงมีเด็กบ้านข้างๆยังไปเล่นอยู่  

    รู้สึกเลยว่าเรื่องนี้คงยืดเยื้อและไม่มีที่สิ้นสุด   ใจจริงเราอยากได้เงินส่วนที่เขาบวกเพิ่มสำหรับสโมสรอีกสองแสนคืนมา เพื่อที่จะทำสระว่ายน้ำในบ้านของเราเอง ตัดปัญหาไปเลย จึงอยากรบกวนผู้รู้ทุกคนให้ห้องนี้ ช่วยแนะนำวิธีการดำเนินเรื่องฟ้องร้อง ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี

    ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็น  และขอแชร์เรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ ว่า โครงการโนเบิล มีแต่สร้างภาพ  จริงๆยังมีเรื่องรายละเอียดอื่นๆอีกเยอะ ที่เกี่ยวกับโครงการนี้ ที่ผมและเพื่อนบ้านทุกคนไม่พอใจ แต่ยังไม่อยากเอามาเล่าให้เบี่ยงประเด็น  วันนี้ขอโฟกัสในเรื่องการฟ้องร้องก่อน วันหน้า ผมจะมาเล่าเรื่องอื่นๆให้ฟัง ว่า โครงการนี้ "ห่วย" ยังไง...

    แก้ไขเมื่อ 20 ส.ค. 49 23:49:43

    จากคุณ : ชินบัญชร - [ 20 ส.ค. 49 23:45:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com