CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    "การเลือกซื้อบ้านมือสอง"

    การเลือกซื้อบ้านมือสอง
    จุดที่ต้องสังเกตเมื่อต้องเลือกซื้อบ้านมือสอง
    1. สอบถามถึงประวัติของตัวบ้าน เช่น สร้างมากี่ปี มีแบบพิพม์เขียวหรือไม่ ใครเป็นผู้ออกแบบ ใครเป็นผู้ก่อสร้าง ใครเป็นเจ้าของเดิม  ย้ำว่าข้อมูลทุกอย่างมีความสำคัญและ  สามารถนำมาเป็นข้อมูลประกอบการแก้ปัญหาตัวบ้านได้ในภายหลัง
    2. ดูด้วยสายตาโดยรอบตัวบ้าน    เพื่อให้แน่ใจว่าตัวบ้านไม่เอียงหรือทรุดตัวไปด้านใดด้านหนึ่ง    หากพบว่าตัวบ้านเอียง ให้คาดคะเนได้เลยว่า  ตัวฐานรากใต้ดินมีปัญหา    ซึ่งค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงพอควร
    3. สภาพงานทาสีบนผนังทั้งภายใน ภายนอกว่ามีสีหลุดล่อนเป็นแผ่นๆ  หรือสภาพขึ้นราหรือไม่   บางครั้งอาจพบว่าคุณภาพของสีเดิมแย่มากจนมองเห็นรอยแตกลายงาบนผนังได้  ถ้าเจอสภาพแบบนี้ก็คงจะต้องเตรียมเงินค่าทาสีใหม่ทั้งหลังไว้ได้เลย
    4. ดูสภาพปูนฉาบบนผนังก่ออิฐ   โดยใช้สันเหรียญขูดหนักๆบนผิวผนัง  หากเป็นอาคารเก่าประเภทอายุ 30 ปีขึ้นไป   เราจะพบว่าปูนฉาบจะหลุดร่วงลงมาเป้นผงแป้ง  ถ้าเป็นแบบนี้ก็ควรเตรียมค่าสกัดผิวปูนฉาบ และฉาบปูนใหม่ทั้งหลัง
    5. สำหรับบ้านที่มีโครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก   ในสังเกตเสา  คาน  และผนังก่ออิฐ  โดยทั่วไปว่ามีรอยแตกรอยร้าวหรือไม่   หากพบว่ามีรอบแตกร้าวรูปฟ้าผ่าเป็นแนวเฉียง  45  องศา   ให้คาดคะเนไว้ว่าโครงสร้างเสาและฐานรากน่าจะมีปัญหา   ซึ่งจะนำไปสู่การทรุดเอียงของตัวบ้านได้   และการแก้ปัญหาลักษณะนี้ก็ค่อนข้างยากเช่นกัน   ขอแนะนำให้เปลี่ยนไปเลือกดูบ้านหลังอื่นๆจะดีกว่า

    แก้ไขเมื่อ 06 ก.ย. 49 14:40:15

    จากคุณ : NBF - [ 6 ก.ย. 49 14:35:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com