CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สักวา บ้านฉันไม่เลี้ยงหมา

    อยากจะรบกวน เพื่อน ๆ ที่มีความรู้ด้านกลอน ช่วยต่อกลอนให้หน่อยคะ

    คือว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หน้าบ้านเนี่ยจะมีสุนัขที่มีเจ้าของ พามาปลดทุกข์เบา ปลดโศกหนัก เป็นประจำ เราไม่รู้ว่าเป็นบ้านไหน รู้แค่ว่ามีอยู่ 2 บ้านที่เลี้ยงสุนัข บ้านอื่น ๆ เค้าไม่เลี้ยงกัน

    บังเอิญว่า บ้านเราจะเป็นบ้านที่ออกแต่เช้ามาก ประมาณ ตี 5 ตรึ่ง ออกก่อนบ้านอื่น ๆ เขา และก็มักจะกลับดึกกว่าบ้านอื่น ๆ เช่นกัน พอกลับมาแล้วเนี่ยก็จะพบกับทั้งกองเล็ก กองใหญ่ ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นกองของบ้านไหน แต่ก็ไม่อยากจะโวยวายอะไร คืออยากอยู่กันฉันท์มิตรมากกว่า

    ที่ผ่าน  ๆ มา จะใช้น้ำส้มสายชูราดหน้าบ้านคะ แต่หลาย ๆ สัปดาห์ที่ผ่านมาเนี่ย ฝนตกตลอด คิดว่าคงเริ่มไม่ได้ผล เคยตั้งใจว่าจะวางพวกขวดพลาสติก แต่ว่าหน้าบ้านไม่ได้เป็นฟุตบาทคะ คือถ้าวางก็เหมือนกับวางไว้บนถนน กลัวรถบ้านอื่นเวลาเขามากลับรถแล้วจะไม่สะดวก ก็เลยไม่ได้วาง

    จึงอยากจะได้กลอนงาม ๆ สักบท ตั้งใจว่าจะเอาไปติดไว้ริมรั้วบ้านคะ เผื่อเจ้าของสุนัขอาจจะได้อ่านเจอบ้าง อยากได้แบบสักวา เตือนใจ ไม่เอาแบบโหด  ๆ นะคะ

    ขอบคุณทุกข้อความล่วงหน้าคะ

    จากคุณ : samporndanai - [ 26 ก.ย. 49 11:17:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com