CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สิ่งที่ลูกบ้าน Q-House ต้องรับทราบ

    ไม่ทราบมีท่านไดได้มีโอกาสเข้าไปฟังการประชุมของลูกบ้านลัดดารมย์-ปิ่นเกล้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งจะได้พบความจริงว่า QH จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้มีธรรมาภิบาลเหมือนกับภาพที่ได้สร้างและทำให้คนจำนวนมากหลงเชื่อและซื้อบ้าน ซึ่งในเรื่องที่ถูกนำมาประชุมฯ ได้แก่เรื่องของความชอบธรรมที่ทางโครงการฯ ควรที่จะทำโดยแยกเป็นเรื่อง ๆ ดังนี้
    1. เรื่องของสาธารณูปโภคที่ทางโครงการฯได้รับอนุญาตในผังจัดสรรจากเจ้าหน้าที่ราชการ ได้แก่
       1.1 ถนน ซึ่งสร้างเล็กกว่าผังจัดสรร ซึ่งน่าเชื่อว่าเพื่อที่จะได้นำที่ดินไปขายทำกำไรมากขึ้น
       1.2 ที่พักขยะกลาง โครงการเริ่มมากว่า 10 ปีแล้วแต่ยังไม่รู้เลยว่าบริเวณไหนกันไว้เพื่อสร้างที่พักขยะกลาง และปัจจุบันลูกบ้านฯ ต้องทนทุกกับกลิ่นขยะที่จะจัดเก็บ 2 สัปดาห์ครั้ง
       1.3 บ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อนปล่อยสู่คลองสาธารณะ ปัจจุบันมีบ่อบำบัดที่มีอยู่ก็ยังไม่ครบ และใช้ไม่ได้เลยซักบ่อ ทำให้มีการปล่อยน้ำเสียสู่คลองสาธารณะและทำให้ลูกบ้านฯ เป็นที่รังเกียจ รังชังของชาวบ้านรอบ ๆ หมู่บ้าน

    2. สาธารณูปโภคที่ไม่ได้จดเป็นแปลงที่ดินสาธารณะ ทางโครงการฯ ได้ก่อสร้างสิ่งที่ดูเหมือนว่าเป็นสาธารณูปโภคเช่น ส่วนหย่อม ซุ้มประตู ที่จอดจักรยานสาธารณะของหมู่บ้าน สระว่ายน้ำ สนามเทนนิสฯลฯ และพนักงานขายก็หลอกลูกค้าว่าเป็นส่วนกลาง ซึ่งความเป็นจริงตามผังโครงการฯ เป็นพื้นจัดสรรขาย แต่ไม่มีการบอกความจริง และทำให้ลูกค้าหลงเชื่อและยอมซื้อบ้านราคาแพงเพราะนึกว่าจะมีสิ่งต่าง ๆ ดังที่โดนหลอก

    3.ทางเชื่อมกับถนนหลวง ปัจจุบันเปิดไว้ที่ 12 เมตร แต่ใบอนุญาตที่ทางโครงการฯ ขอไว้กับหน่วยงานราชการแค่ 6 เมตร ซึ่งไม่รู้ว่าหลังจากปิดโครงการฯ ไปแล้วทางราชการจะมาปิดทางเข้าออกเหลือ 6 เมตรเมื่อไร

    4. ผังจัดสรรโครงการฯ ที่เป็นเอกสารเปิดเผยตามกฏหมายจัดสรรที่ดิน ก็มุบมิบไม่จัดแสดงไว้ในที่เปิดเผย(ซึ่งถือว่าผิดกฏหมาย) และเมื่อร้องขอก็ปฏิเสธ หรือโยเย ไปเรื่อย ๆ ซึ่งน่าเชื่อได้ว่าเพราะมีการหมกเม็ดหลายเรื่อง

    และผลจากการประชุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เป็นว่ามวยล้มต้มคนดู เพราะตอนแรกผู้บริหารที่มาร่วมประชุมกับลูกบ้านแจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริษัทฯ แต่เมื่อจะให้มีการเซ็นต์เอกสารรับรองต่อหน้าลูกบ้านก็กลับคำว่ายังไม่ได้รับอนุมัติจากกรรมการฯ เพียงแต่ปรึกษากับเจ้านาย(ซึ่งไม่รู้ว่าใคร)

    จากการแสดงออกของผู้บริหารฯ QH เชื่อว่าทุกโครงการฯ ของ บริษัทฯ น่าจะมีการหมกเม็ดเอาเปรียบลูกบ้านเช่นกัน

    หมายเหตุ: ลูกบ้าน QH ท่านใดอยากได้ วีซีดี บันทึกการประชุมที่ลัดดารมย์-ปิ่นเกล้า ให้โพสต์มา และเมื่อเสร็จแล้วจะจัดส่งไปให้ ส่วนผู้จัดสรร QH ไม่ต้องมาขอ ให้ไปขอกับทางลูกบ้านฯ เองเพราะมีทุก ๆ คน

    จากคุณ : ทรั้งค์ - [ 26 ก.ย. 49 12:27:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com