CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++++++คุณคิดว่าถ้าผู้หญิงเป็นหัวหน้าครอบครัว..OK มั้ย+++++++++++++++

    +++++ดีใจมาก ภูมิใจมากที่ได้รู้จักผู้หญิงคนนี้+++++++
    สวัสดีเพื่อนในห้องครับ..ไม่ได้มาในห้องเสียนานเพราะวุ่นวายอยู่กับน้องนักเรียนมาเรียนกวดวิชาสอบเตรียมทหาร ( ประชาสัมพันธ์หน่อยครับผมและอาจารย์โรงเรียนเตรียมทหารเปิดกวดวิชาสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารช่วงปิดเทอมรับนักเรียนชาย ม.2-3-4 ถ้าพวกเราในห้องนั่งเล่นมีลูกหลานหรือคนรู้จักอยากสอบเตรียมทหารกรุณาบอกผมด้วยนะครับเพราะมีข้อมูลการเตรียมตัวสอบ ทั้งภาควิชาการและพละศึกษาให้ฟรี) ต่อๆ วันนี้ความจริงก็ไม่ว่างแต่ต้องเข้าห้องนี้เพราะ...เป็นวันสำคัญที่สุดของผม( เวอร์มั้ยเนี๊ย..ฮิฮิ) ที่ต้องประกาศว่าวันนี้วันเกิดเจ้าหญิงจอมแก่นครับ....เฮ เฮ เฮ.... เชียร์ เอง ชง เอง ...ถ้าพี่น้องลุงป้าน้าอาว่างผมอยากจะรบกวนนิดนึงครับกรุณาเข้าไปที่Blog เจ้าหญิงจอมแก่น ...อวยพรวันเกิดนะ นะ นะ ได้โปรด กรุณา เมตตา มุทิตา อุเบกขา ผมนะครับเพราะถ้าอะไรที่ผมสามารถทำให้เจ้าหญิงจอมแก่นยิ้มได้ หัวเราะได้ มีความสุขผมจะทำให้ได้และทำทัน ทำดีที่สุด...เพื่อนๆรู้มั้ยครับ..เจ้าหญิงจอมแก่น เค้ามีความสุขมากเวลาได้อ่านกระทู้หรือ ได้รับการช่วยเหลือ การแสดงออกถึงน้ำใจจากเพื่อนๆในห้องน้องเล่น...ทำให้ผมพลอยมีความสุขไปด้วย  ผมนึกถึงเวลานั่งรถไปรับเจ้าหญิงที่Central เค้าจะต้องมีเรื่องสนุกๆๆทั้งที่ทำงาน เรื่องจากกระทู้มาเล่าให้ฟังทุกวันเลยทำให้ผมคล้ายกับรู้จักทุกท่านไปด้วยเช่น น้าทู น้าjele น้าmute ป้ามาใหม่ จอย นก พี่จาน ฯลฯ ซึ่งผมไม่มีเวลาเข้าNet แต่ก็ได้รับฟังความรู้สึกดีๆจากเพื่อนในห้องนี้  เจ้าหญิงจอมแก่นบอกผมเสมอว่าในนี้เป็นอีกสังคมหนึ่งที่ผมน่าจะทำวิจัย เพราะทุกคนมีแต่สิ่งดีๆให้กัน ช่วยเหลือกันแม้ไม่เคยเห็นหน้า ให้กำลังใจกันเมื่อเวลาที่เรามีทุกข์ ( ถ้าผม Present หัวข้อวิจัยเดิมไม่ผ่านอาจจะทำวิจัยเรื่องนี้นะครับ :-))
    และผมก็คิดว่าเพื่อนๆบางคนอาจสัมผัสได้ถึงความเป็นตัวของตัวเองของเจ้าหญิงจอมแก่นซึ่งเธอเข้มแข็งมากกว่าที่คุณคิดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    +++  จะเล่าแล้วนะครับ เจ้าหญิงจอมแก่นอย่าโกรธนะครับ ++++
    น้องนุชเป็นผู้หญิงที่สวย วันแรกที่ผมประทับใจเธอ วันนนั้น ที่งานสวนสนามราชวัลลภ 38 น้องนุชบอกว่าอยากมาร่วมงานสวนสนามมากเพราะน้องนุข( ขออนุญาตใช้ชื่อเล่นนะคะ )รักพระเจ้าอยู่หัว ฯ แม้วันนั้นน้องนุชจะได้รับอุบัติเหตุรถชนจนหัวปูด แต่น้องนุชยังไม่ละความพยายามมาร่วมงานจนได้ซึ่งถ้าเป็นผูหญิงคนอื่นคงกลับไปแล้วผมขอยืนยันว่าวันนั้นน้องเค้ามีแผลปวมใหญ่มากกก ..... เวลาน้องนุชได้ยินเรื่องราวของในหลวงไม่ว่าทางTV หนังสือพระกรณียกิจ เธออ่านไปน้ำตาคลอไป ผมถามทุกครั้งว่าเป็นอะไรเธอบอกได้อย่างเดียวว่า...ไม่รู้น้ำตามันไหลออกมาเอง...หนังสือที่มีพระบรมฉายาลักษณ์น้องนุชจะหาซื้อมาดูเกือบทุกเล่ม รวมถึงfile พระบรมฉายาลักษณ์ เช่นงานที่ผ่านมา ... ผมขอยกย่องน้องนุชหรือเจ้าหญิงจอมแก่น ว่าเป็นผู้ที่เคารพเทอดทูนพระเจ้าอยู่หัวมากคนหนึ่ง......เรื่องต่อไป เจ้าหญิงจอมแก่นเป็นคนที่เห็นใครถูกรังแกหรือเอาเปรียบไม่ได้แม้ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง.....นิสัยของเจ้าหญิงจอมแก่นดูเหมือนจะเข้มแข็งแต่ความจริงเจ้าน้ำตานะครับ...เวลาที่ดูTV คนยากจน คนพิการ น้องเค้าจะน้ำตาคลอไปด้วยและจะรีบบริจาคช่วยเหลือแม้ไม่ได้มากมายนักแต่ก็ช่วยเหลือเกือบทุกคนที่ออก TV .....ความซื่อสัตย์ มีอยู่หลายครั้งที่เราจะเจอกระเป๋าเงินหล่นอยู่ถึงแม้จะมีเงินมากมายนในนั้น แต่เจ้าหญิงจอมแก่นจะต้องนำไปให้ตำรวจหรือ รปภ บริเวณนั้นทุกครั้งแม้ว่าไม่มีคนเห็ฯก็ตาม.......ความอดทนต่อความยากลำบาก บางคนอาจอดทนได้มากบางคนอดทนได้น้อยแต่เจ้าหญิงจอมแก่นมีความอดทนสูงทั้งในด้านการทำงาน...ครอบครัว..แต่ที่ผมยอมรับน้ำใจของเจ้าหญิงจอมแก่นมากที่สุดคือเจ้าหญิงฯ มีความอดทนต่อความเจ็บใจ...ไม่ขอเล่านะครับเรื่องนี้...แต่ขอบอกว่าผู้หญิงคนนี้สามารถอดทนต่อความเจ็บใจได้สูงใช้เหตุผลเข้าระงับจนทำให้เรามีวันนี้ได้.........ความประหยัด.....เราสองคนไม่ใช่คนร่ำรวยท้งในอดีตและตอนนี้...ผมจำได้ว่าตอนจบรับราชการใหม่ๆอยากซื้อปืนมากแต่ซื้อแล้วเหลือเงินใช้ต่อเดือนแ 2000 บาท น้องนุชบอกหลายครั้งว่าถ้าคิดว่าไม่จำเป็นก็เก็บไว้ก่อนเอาเงินที่ผ่อนมาให้น้องนุชเก็บ...แต่ผมไม่เชื่อเพราะตอนนั้นอยากได้ปืนมากเพราะคิดว่าทหารต้องพกปืนถึงเท่ห์ ....ช่วงเวลาที่ผ่อนปืนเราใช้เงินกระเป๋าเดียวกันอยู่อย่างประหยัดถึงแม้ผมเหลือเงิน 2000 น้องนุชได้จากที่บ้านรวมกันไม่ถึง 5000 แต่เราอยู่กันจนครบ เดือน ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเงินไม่ถึง 5000 กับคนใช้ 2 คน คนหนึ่งอยากได้นั่นอยากได้นี่(ผม) อีกคนประหยัดก่อนนะคะเกี๋ยวถ้าเก็บเงินครบ.... นุชจะซื้อให้ ...เชื่อมั้ยครับว่าผมเปลี่ยนแปลงนิสัยตัวเองได้ มารักการออม นั่นเป็นเพราะน้องนุช ...ที่ผมมีทุกวันนี้ได้( ถึงแม้ไม่ได้มากมายนัก แต่ผมมีความสุข ) เพราะนิสัยประหยัดและมองการณ์ไกลของน้องนุช...ขอบคุณน้องนุชมากนะคะที่ทำให้พี่เปลี่ยนนิสัยได้ ...ขอบคุณน้องนุชมากนะคะที่บอกให้พี่เดินไปข้างหน้าน้องนุชจะดูแลและดันด้านหลังให้....ขอบคุณน้องนุชมากนะคะที่ช่วยดึงพี่ให้กลับมาสู้ใหม่ตอนที่พี่ล้ม....ขอบคุณนะคะสำหรับการดูแลบ้านอันเป็นน้ำพักน้ำแรงของเราทั้งสอง....ขอบคุณนะคะสำหรับสิ่งดีๆที่ให้พี่มาตลอดและให้สิ่งดีๆต่อไปในอนาคต....น้องนุชเหนื่อยมั้ยคะ....
    ถึงแม้ว่าสิ่งที่พี่เล่า 1 ส่วนในความดี 1000000 ส่วนที่น้องนุชทำให้พี่ ครอบครัว สังคม จะเป็นเรื่องธรรมดาของอีกหลายๆๆคน แต่สำหรับพี่มองว่าเป็นความดีที่แท้จริง ...
    พี่ไม่เคยอายใครนะคะ ถ้าบอกว่าน้องนุชคือ หัวหน้าครอบครัว เพราะสิ่งที่น้องนุชคิด หรือทำเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าน้องนุชเป็นคนดี
    ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดของน้องนุช พี่ขอประกาศให้เพื่อนๆๆทุกคนได้รู้ว่า น้องนุชเป็นคนเก่ง นิสัยดี เหมาะที่จะเป็นหัวหน้าครอบครัวคะ พี่ไม่อายใครเลย พี่ภูมิใจมากกว่า
    ...............................................................
    เพื่อนๆครับจำเป็นมั้ยที่หัวหน้าครอบครัวต้องเป็นผู้ชายบางท่านอาจบอกจำเป็น ไม่มีทางแน่นอนที่จะให้ผู้หญิงเป็นหัวหน้าครอบครัว เพราะเราคือลูกผู้ชายต้องเป็นหัวหน้า แต่เรื่องต่างๆภายในบ้านผู้หญิงคือผู้แก้ไข ดูแลทั้งสิ้น ผู้ชายเองเสียอีกมีส่วนทำลายบ้าน ทำลายครอบครัวเช่น กินเหล้า เล่นพนันบอล ....สำหรับบ้านผม คนที่ดูแล จัดการเรื่องภายในบ้าน และครอบครัว  คือหัวหน้าครอบครัวขอยกให้เจ้าหญิงจอมแก่นตรับ ส่วนคนที่พยายามหาเงินเป็น
    ลูกบ้านละกัน ดังนั้นเรื่องบ้านรับไปนะครับเจ้าหญิงจอมแก่น........พรุ่งเพิ่มเงินค่าเติมน้ำมันรถและค่ากับข้าวให้พี่อีก 200 นะคะ ฮิฮิ

    แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 49 07:09:20

    แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 49 03:00:15

    แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 49 02:52:18

    จากคุณ : kburana - [ วันปิยมหาราช 02:42:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com