Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ซื้อ Air Carrier แถม ดีดีที

    ซื้อแอร์ CARRIER กับบริษัท SERMARK ที่ไปตั้งบูธขายที่ห้างโลตัสรัชดาเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 49 ติดตั้งไม่ถึงปีแจ้งซ่อมแล้ว 4 ครั้ง (นัดแล้วไม่มา 1 ครั้ง) อาการคือแอร์ไม่ยอมตัดอุณหภูมิ เช่นตั้งไว้ที่ 25 องศาแต่แอร์จะเย็นลงเรื่อย ๆ จนถึง 10 องศาก็ยังไม่ตัด แจ้ง SERMARK ส่งช่างมาซ่อมโดยบอกว่าเปลี่ยน Magnetic (อุปกรณ์ตัดอุณหภูมิ) ตัวใหม่ให้ ซ่อมไปไม่ถึง 2 อาทิตย์อาการกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก SERMARK ส่งช่างมาเปลี่ยนตัว Magnetic ให้อีกแล้วบอกว่าเป็นเพราะมีมดเข้าไปทำรัง ช่างเปิดฝาครอบ Compressor ออก เราพบว่าMagnetic ที่เคยแจ้งว่าเป็นตัวใหม่เอี่ยมแกะกล่องให้ กลายเป็นตัวเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ป้ายที่แสดงรหัสตัวเลขก็เลอะเลือนเหมือนผ่านการขูดขีด อีกทั้งไม่เจอมดสักตัวตามที่ SERMARK แจ้งว่ามีมดเข้าไปทำรัง เราจึงไม่มั่นใจคุณภาพสินค้าเพราะซื้อแอร์ CARRIER มาตัวละตั้งหลายหมื่นซื้อมาไม่ถึงปีซ่อมแล้วซ่อมอีก เราจึงแจ้ง SERMARK ให้มายกแอร์กลับไปแล้วเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยน บ.SERMARK โดยผู้จัดการแผนกบริการชื่อคุณอาภาศรี จงถาวร ตอบว่าลูกค้าต้องโทรคุยกับ CARRIER เองเรื่องนี้ เราถามว่าซื้อแอร์ CARRIER ผ่าน บ.SERMARK ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย แล้วคุณอาภาศรีก็เป็นผู้จัดการแผนกบริการ ถ้าต้องให้ลูกค้า SERMARK โทรคุยกับ CARRIER เอง แล้วจะมีผู้จัดการแผนกบริการ และมี SERMARK ไว้ทำอะไร คุณอาภาศรีคงตอบไม่ได้จึงส่งสายให้คุยกับผู้จัดการแผนกซ่อมบำรุงชื่อคุณไพรัตน์ จิตรขจรไพศาล ซึ่งคุณไพรัตน์ ก็ยืนยันกับเราว่าปัญหาเกิดจากมีมดเข้าไปทำรัง อุปกรณ์ Magnetic จึงไม่ตัดอุณหภูมิ เราบอกว่าบ้านเราจ้างบริษัทมาฉีดยาฆ่าแมลงทุก 2 อาทิตย์ แล้วช่างซ่อมแอร์ซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ เราก็เปิด Compressor ดูแล้วไม่เจอมดสักตัว คุณไพรัตน์บอกว่าช่างเคยรายงานมาแบบนั้น เราหันไปถามช่างว่าครั้งที่แล้วคุณแจ้ง SERMARK อย่างนั้นหรือ ช่างบอกว่าผมไม่เคยแจ้ง แล้วช่างซ่อมกับคุณไพรัตน์ก็เถียงกันใหญ่
    อย่างไรก็ตาม บ. SERMARK โดยผู้จัดการแผนกซ่อมบำรุงก็ยังยืนยันว่าแอร์ CARRIER ที่ซื้อไปแล้วมีปัญหาเป็นเพราะมีมดเข้าไปทำรัง ทั้งที่ช่างซ่อมบอกว่าเขาไม่เคยรายงานเช่นนั้นและตัวคุณไพรัตน์เองก็ไม่เคยเห็นด้วยตาตนเองว่ามีมดเข้าไปทำรังจริง ๆ ทั้งยังได้แนะนำเราว่าให้ใช้ดีดีทีฉีดเพื่อป้องกัน เราถามว่าฉีดเพื่อป้องกันอะไรในเมื่อช่างยืนยันแล้วว่าไม่มีมด คุณไพรัตน์ก็ยังเชื่อมั่นเช่นนั้น เราจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้น บ. SERMARK ควรแถมดีดีทีให้ลูกค้าที่ซื้อแอร์ CARRIER ด้วย เพื่อให้ลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อแอร์ CARRIER ได้รู้ตัวล่วงหน้าว่าเขาจะต้องเจออะไรบ้างหลังจากติดตั้งไปไม่ถึงปี คุณไพรัตน์ตอบว่า “ใช่ครับซื้อแอร์ CARRIER ควรแถมดีดีทีด้วย แต่รุ่นที่คุณซื้อไปผมยังไม่ได้แถม”
    จึงขอแจ้งข่าวผ่านผู้ที่จะซื้อแอร์ CARRIER กับบริษัท SERMARK ได้ทราบว่าอย่าลืมถามหาของแถมคือดีดีที ด้วยนะ หากคุณตัดสินใจแล้วว่าแอร์ตัวใหม่ที่คุณคิดจะติดตั้งคือแอร์ CARRIER ที่ซื้อผ่านบริษัท SERMARK (หากซื้อกับบริษัทอื่นหรือซื้อกับ CARRIER โดยตรงคุณอาจจะไม่ได้รับของแถมสิ่งนี้ทั้งที่มันเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับการใช้แอร์ CARRIER ตามที่ผู้จัดการแผนกซ่อมบำรุงเขาแนะนำมา เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องตื่นขึ้นมากลางดึกด้วยอาการหนาวเหน็บแบบจับไข้ แล้วพบว่าแอร์ที่คุณตั้งอุณหภูมิไว้ 25 องศา มันดันลดลงมาอยู่ที่ 10 องศา แล้วจะลดลงไปเรื่อย ๆ ถ้าคุณไม่รีบปิดมันซะก่อน แล้วคุณก็ต้องปิดแอร์นอนแบบเซ็ง ๆ ไปซะอย่างงั้นรอให้ถึงเช้าแล้วค่อยโทรไปแจ้งช่างมาซ่อม วนเวียนอยู่อย่างนี้จนหมดอายุประกันนะ....จะบอกให้....

    จากคุณ : Coffeein - [ 19 พ.ย. 49 11:31:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom