Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ซื้อฟิลิปส์ ระวังนะครับ จะได้รับการบริการที่ประทับใจจนไมเกรนรับประทาน

    ซื้อฟิลิปส์ระวังเรื่องการรับประกันนะครับ อย่าเชื่อตามคำโฆษณา  ผมเองไมเกรนรับประทานมาอาทิตย์นึงแล้ว

    ผมเองซื้อรุ่น MCD 708/98 รุ่นใน  คคห. ที่2   จากร้านสินสยาม  นำกลับมาใช้ที่ร้านใหม่ที่ต่างจังหวัด

    ปรากฎว่าเมื่อนำกลับมาใช้  ใช้ได้เพียง 4-5 วัน  ไม่สามารถเล่นแผ่นไหนได้เลย  แม้กระทั่งแผ่นเพลงแจ๊สที่ฟิลิปส์แถมมาในกล่อง  

    จึงได้ติดต่อไปที่ศูนย์บริการฟิลิปส์ 02-6528652 เมื่อวันที่ 5 มกราคม เพื่อสอบถามถึงการรับประกันตามเงื่อนไขทีปรากฎตามโฆษณา  และเขียนบนกล่องขนาดเท่าลูกฟุตบอล  ว่า  เล่นแผ่นไหนไม่ได้คืนเงินทันที   ทางศูนย์บริการ(ตอนแรกถามว่าชื่ออะไรครับ  ไม่ยอมบอก  ต้องติดต่อหลายครั้ง จนได้รับทราบชื่อ)  ให้คำตอบว่า  ต้องให้ทางศูนย์บริการที่ใกล้เคียงตรวจเช็คเครื่องก่อน  

    ผมได้แจ้งความประสงค์ว่า  ไม่ต้องการที่จะซ่อม  จะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่  (ที่จริงมีรายละเอียดอีกเยอะ  ที่แสดงถึงความไม่พร้อมหรือความจริงในการบริการ)  คุยกันหลายรอบจนได้ข้อสรุปว่าจะทำการประสานไปที่ศูนย์บริการขอนแก่นไทยแลนด์ให้ตรวจเช็คว่าเสียจริงหรือไม่   ผมบอกว่าได้  แต่ถ้าเสียจริงต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่   ไม่ต้องการที่จะซ่อม

    ผมสอบถามไปที่ศูนย์  ศุนย์ขอนแก่นก็บอกว่าไม่มีการประสานหรือดำเนินเรื่องมาทางขอนแก่น   จนผมต้องโทรกลับไปต่อว่า   สักชั่วโมงถัดมาถึงได้เรียบร้อย

    แต่เรื่องยังไม่จบครับ   เมื่อวันที่ 7 มกราคม  ทางขอนแก่นไทยแลนด์  โทรกลับมาถามว่าเจ้าหน้าที่ของฟิลิปส์ที่ผมได้ติดต่อด้วยชื่ออะไร   เพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ของฝ่ายฟิลิปส์ได้แจ้งมาที่ขอนแก่นว่า  ไม่ต้องส่งเครื่องและทำเรื่องมาเพื่อเปลี่ยนเครื่อง    ให้ทำการตรวจเช็คและซ่อมไปเลย   ทางขอนแก่นก็เลยงง  เพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้วให้ทำการตรวจเช็คและทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้เลย  

    ผมเลยต้องโทรกลับไปที่กรุงเทพ  ว่าทำไมถึงทำแบบนี้  ทั้งที่ผมให้หมายเหตุไว้แล้ว  ว่าผมไม่ต้องการซ่อม  ขอเปลี่ยนเครื่อง  ถ้าไม่ได้จะทำเรื่องคืนเงิน   ประสานงานกันอย่างไร  บอกกับลูกค้าอย่างหนึ่ง แต่จะมาลักไก่ซ่อมให้ผม  


    ผมเองได้บอกกับทางฟิลิปส์ว่า  ลองลักไก่ได้  ผมเองได้ถ่ายเอกสารเลขเครื่องไว้แล้ว  ถ้าลักไก่  โดนแน่   ผมจะร้องเรียนถึงความไม่จริงใจ  ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  ผมจะเอาเครื่องไปขอคืนที่สินสยามด้วยตัวเอง

    วันนี้เอง ( 10 มกราคม)  ผมได้รับการติดต่อจากผู้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของฟิลิปส์ โทรมาที่หมายเลขโทรศัพท์บ้าน  ทำให้ผมไม่มารถระบุเบอร์โทรได้   ประโยคแรกที่พูดก็คือ  คุณสุรศักดิ์  ตกลงคุณจะเอาอย่างไรกันแน่  ผมเลยสวนกลับว่า   ผมเลยพูดว่า    ผมเองต้องเป็นฝ่ายถามฟิลิปส์มากกว่า  ว่าทางฟิลิปส์จะเอาอย่างไรกับผมกันแน่  



    เขาสอบถามว่าผมจะซ่อมหรือจะเปลี่ยน  สอบถามผมว่า  ผมซื้อเครื่องที่ไหน   ผมก็ตอบว่าสินสยาม   แล้วทำน้ำเสียงว่าผม ว่าใช้เครื่องที่ไหน  ผมบอกว่าที่มหาสารคาม  ผมเองเพิ่งมาเปิดร้านที่นี่  

    เขากลับถามผมว่า  อยู่สารคามทำไมต้องมาซื้อที่กรุงเทพ   นั่นทำให้ผมโมโหมาก  แต่ผมก็ได้ตอบกลับไปว่า   ปกติผมอยู่ที่กรุงเทพ   และมาเปิดสาขาที่ต่างจังหวัด ผมบอกเขาว่า รับไม่ได้อยู่แล้วกับเรื่องที่ใช้งานได้เพียง 4-5วัน   แล้วต้องซ่อม  ก็คือ  ถ้าไม่เปลี่ยน  ก็คืนเงิน  และผมได้ต่อว่าทำไมคิดจะลักไก่ซ่อมเครื่อง  ทั้งที่ผมได้ยืนยันหลายครั้งแล้ว  เขาก็วางหูไปทันที



    ผมเลยโทรกลับไปที่ฟิลิปส์  ว่าเมื่อสักครู่ว่าเจ้าหน้าที่ของฟิลิปส์คนไหนติดต่อมาที่ผม  เขาก็บอกว่า  ไม่ทราบ  อาจจะเป็นฝ่ายซ่อม   ผมเลยต่อว่า  ไม่มีการบันทึกบ้างเลยหรือ  ว่าได้ทำการติดต่อลูกค้าเรื่องอะไร  โดยใคร  จึงจบการสนทนา

    อีกสักพัก   มีเจ้าหน้าที่โทรมาที่เบอร์บ้าน  ผมถามว่าทำไมไม่โทรเข้ามือถือผม  เขาก็อ้างว่าโทรไม่ติด  สอบถามชื่อ  อ้างชื่อว่า  อภิชาต      จากศูนย์บริการฟิลิปส์   สอบถามผมว่า  บอกกับผมว่า  ทางฟิลิปส์ไม่เคยรับปากผมว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้  ถ้าต้องการจะเปลี่ยน  เป็นเรื่องของผู้ซื้อที่จะต้องติดต่อทางร้านที่ซื้อเครื่อง    ซึ่งก็คือสินสยาม  ทางศุนย์ไม่เปลี่ยนให้แน่นอน   และจะต้องดำเนินการยกเครื่องไปเปลี่ยนเอง  

    ผมจึงสอบถามว่าคุณยืนยันแน่นอนนะครับ   ถ้าคุณยืนยันแน่นอน  ผมขอคำตอบเป็นลายลักษณ์อักษร   ส่งมาทางอีเมล์ผมดีกว่า   เขาก็ว่าได้   และขอเบอร์อีเมล์ผมไป

    หลังจากนั้น  ผมได้สอบถามไป  ขอนแก่นไทยแลนด์  ว่าทางฟิลิปส์ติดต่อมาว่าอย่างไร   ทางขอนแก่นได้ดำเนิน



    ผมรอจนกระทั่งค่ำ   ยังไม่ได้อีเมล์ จากนายอภิชาตเลย   ถ้าคุณอภิชาตได้มาอ่าน  ช่วยส่งเมล์และแฟกซ์คำตอบที่คุณมั่นใจว่านี่คือนโยบายของบริษัท  ผมรออยู่นะครับ

    ไม่ต้องห่วงหรอกครับ   ผมมีหลักฐานเด็ดอยู่  ถ้าเรื่องไม่เรียบร้อย   ผมจะนำมาเปิดเผย





    ต้องขอบคุณทางขอนแก่นไทยแลนด์ด้วยครับ  ที่ช่วยประสานงานให้   แม้ว่าผมเองไม่ได้ซื้อเครื่องจากทางร้าน  คุณละไม  ให้การบริการดีมากครับ

    จากคุณ : เถ่านั้งเคียวห่วย - [ 11 ม.ค. 50 21:16:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom