Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กำลังตรวจรับบ้าน สราญสิริ ราชพฤกษ์ อยู่มีปัญหากลุ้มใจอยากปรึกษาครับ

    หลังจากผมจองบ้านแปลง 91 ซอย 3 ของโครงการสราญสิริ ราชพฤกษ์ และผ่อนดาวส์หมดแล้ว ทางโครงการก็มีจดหมายมาแจ้งว่าให้เข้ามาตรวจรับบ้าน โดยแจ้งรายละเอียดว่า ตรวจเก็บงานได้แค่ครั้ง และหลังจากนั้นจึงโอนเลย มันดูเหมือนมัดมือชกยังไงไม่รู้ ผมก็สอบถาม customer services ไป เค้าก็บอกว่าเป็นนโยบายของบริษัท ผมก็ไม่รู้ทำยังไง เลยไปตรวจบ้านตามที่กำหนดไว้คือประมาณต้นเดือนนี้เอง พอไปตรวจก็เจอปัญหามากมายที่ไม่คิดว่าจะมี เพราะตอนแรกที่ตัดสินใจซื้อที่นี่เพราะคิดว่า คุณภาพน่าจะดีเมื่อเทียบกับโครงการแถวๆนั้น เพราะชื่อเสียงของบริษัท และราคาที่สูงกว่า ทั้งๆที่ไกลกว่า แต่ผมก็คิดว่าช่างมันเหรอเราตัดสินใจแล้ว สิ่งที่ดีก็มีเช่น สโมสรก็น่ารักดี สระว่ายน้ำขนาดใหญ่

    แต่สิ่งที่รับไม่ได้คืองานฉาบห่วยมากๆ ไม่รู้ว่าผ่าน QC ได้ยังไง ขนาดผมไม่ได้ทำงานด้านก่อสร้าง และไม่เคยมีประสบการณ์ตรวจรับบ้านเลย ไปถึงก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ฉาบปิดเปี้ยว ไม่ได้ดิ่ง ไม่ได้ฉาก เป็นเกือบทุกผนังเลย บอกให้แก้ไขตั้งแต่ก่อสร้างแล้ว ทางโครงการบอกว่าเดี๋ยวจะให้ตรวจสอบใหม่ให้ทั้งหมดแต่ก็ไม่ได้ทำ จนผมต้องไปชี้บอกว่าผนังนี้ ผนังนั้น แต่ในที่สุดก็แก้ไม่ได้ เพราะว่าสกัดไปแล้วไปเจอท่อหรืออุปกรณ์ที่ผังอยู่ หรือบางผนัง foreman บอกว่ามันน้อยอย่ารื้อเลยเดียวบ้านจะช้ำ/เละ ผมก็พูดไม่ออกว่ามันเป็นความผิดผลาดในการก่อสร้างที่ลูกค้าต้องรับไว้โดยทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ ทำไม foreman ถึงต้องพยายามบอกว่าการสร้างบ้านมันต้องมี error บ้าง ผมเข้าใจว่ามันต้องมีบ้างแต่ไม่ใช่แบบที่มันเห็นได้จะจะแบบนี้

    เรื่องกระเบื้องร่อน 1 แผ่น เคาะดูจึงรู้ แจ้งไปเค้าก็เปลี่ยนให้ แต่กระเบื้องในพื้นห้องน้ำ ชิ้นที่เป็นเศษใกล้ๆกับผนังด้านนึงตัดแล้วเล็กไปมากเลย เลยยาแนวซะใหญ่เลย กรณีเดียวกับที่ระเบียงด้านบน เหตูเกิดก็เพราะว่า พื้นที่ไม่เป็นสี่เหลี่ยม อาจจะโย้เย้ เลยเป็นแบบนี้ ได้แจ้งช่างไป เค้าก็บอกว่าถ้าเปลี่ยนกระเบื้องอาจจะสีไม่เหมือนเดินนะ อย่างนี้ใครผิดผมไม่รู้ แต่ผลลัพธ์มันมาตกอยู่ที่ผมต้องรับงานแบบนี้ไป

    ช่องระบายอากาศในห้องน้ำเจาะเบี้ยว ผมแจ้งไป เค้าตอบครับมาว่า เบี้ยวเหรอ เดี๋ยวผมจะเอาระดับน้ำมาวัด พอดีผมดูจากแนวกระเบื้องติดผนังเลยเห็นว่ามันเบี้ยว ถ้าช่องระบายอาการ(หน้าต่าง) ได้ระดับ แสดงว่ากระเบื้องติดเอียงหมดเลย ผมเข้าใจว่ามันคงแก้ยากเพราะมีการเจาะผนังไปแล้ว ช่องระบายนี้ ก็มีหน้าต่างแบบดันออกนอกอยู่ ติดโดยยิงพุกเข้าไปเลย อาจจะต้องทุบผนังแล้วทำใหม่รึเปล่าผมไม่แน่ใจ แต่จะให้ผมทนเห็นมันเบี้ยวๆไปแบบนี้เหรอ

    ทอป หินแกรนิตที่เคาร์เตอร์ในครัวเป็นรอยแตกที่มุมยาวประมาณ 15 เซน ตัดเฉียง แจ้งแล้วเค้าไม่ได้บอกว่าจะเปลี่ยนให้ทำอึกอักๆ บอกว่าจะดูให้

    ทอป หินแกรนิตที่อ่างล้างหน้า ห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่ เปื้อนสนิม แจ้งไปแล้วครั้งที่ 1 ในการตรวจ พอครั้งที่สองมาดู เหมือนเดิมครับ

    พื้นลานจอดรถกระเทาะเหมือนเอารถปูนหรือรถที่เป็นล้อเหล็กมาวิ่ง แจ้งไปเค้าก็บอกว่าจะเอาปูนตุ๊กแตมาฉาบแก้ให้ แล้วมันจะร่อนออกมั้นเนี่ย ถามช่างต่อว่ามีวิธีแก้ยังไงให้มันดีกว่านี้รึเปล่า ช่างได้แต่เงียบ ไม่ตอบเลย

    จริงๆมีอีกมากมาย รู้สึกไม่ประทับใจเลย ใครมีข้อแนะนำว่าควรทำยังไงดี ช่วยบอกด้วยนะครับ ดูจากคุณภาพแล้วราคาน่าจะถูกกว่านี้ ลูกบ้านที่โครงการเดียวกัน หรือ ใครก็ได้ช่วยแนะนำด้วยครับ

    จริงๆอยากเอารูปมาลงแต่ยุ่งๆอยู่ยังไม่ได้โหลดลงเครื่อง แล้วต้องมาย่ออีก

    อีกเรื่อง อันนี้อยากบ่น คุณเอกราช foreman ประจำแปลงผมทำไมไม่เคยเจอตัวซักที ไปตรวจบ้าน 2 ครั้งแล้ว มีแต่คุณจิม เพราะว่าเกี่ยวกับเรื่อง qc ผมถามคุณจิมว่าใครตรวจงานก่อสร้าง เค้าบอกว่าคุณเอกราช เป็น foreman ประจำแปลง แต่คุณเอกราชหยุด คุณจิมเลยมาแทน

    สุดท้ายอยากจะฝากข้อความถึงผู้บริการหน่อยว่า ทำไมตอนที่ก่อสร้างก็ไม่อยากให้ลูกค้าเข้ามาดู แต่ตอนเสร็จแล้วลูกค้าเห็นข้อผิดพลาดก็บอกว่าอันนี้ถ้าแก้แล้วต้องรื้อใหญ่เลย ลูกค้าก็ต้องรับข้อผิดพลาดไปอย่างนั้นหรือ คนที่พูดเป็น foreman แล้วเป็นคนตรวจการก่อสร้างด้วย แล้วปล่อยมาได้ยังไง บางที่มันฟ้องตัวมันเองชัดๆ เช่นผนังมันไม่ได้ดิ่งและมันอยู่ใกล้วงกบประตู เห็นเลยว่ามันเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู เป็นต้น แบบนี้เราเป็นคนที่อยู่บ้าน เราก็ต้องดู ต้องเห็นมันไปตลอด บ้านทาส์วเฮาส์บางที่ผมว่างานฉาบยังดีกว่าเลย หรือว่าเป็นเพราะก่อเอียงก็ไม่รู้

    แก้ไขเมื่อ 16 ก.พ. 50 10:04:23

    จากคุณ : นักบินเล็ก - [ 16 ก.พ. 50 10:00:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom