Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    อยากเล่าประสบการณ์ที่ไม่ดีของ โครงการทิพย์พิมาน การ์เด้น ในเครือบัวทอง พร็อพเพอร์ตี้

    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า บัวทอง พร็อพเพอร์ตี้ อาจจะไม่ใช่โครงการที่ใหญ่ ก็เลยทำกับเราแบบนี้ เราขอเล่าหน่อยนะค่ะ เริ่มแรกทีเราซื้อโครงการนี้ เพราะเห็นว่าบ้านสวยดี แบบบ้านถูกใจ ถึงแม้จะเป็นทาว์นเฮ้าส์ก็ตาม โครงการลงสื่อโฆษณาว่าใช้วัสดุเกรด A แต่งานก่อสร้างไม่เป็นไปตามเกรดค่ะ เราทำสัญญาจะซื้อจะขายกับทางโครงการ และมีกำหนดโอนวันที่ 30 พค. ที่ผ่านมา หรือเมื่อสิ่งปลูกสร้างแล้วเสร็จ (น่าจะถ้าเสร็จก่อนก้อจะให้โอนก่อน) โดยสัญญาเค้าบอกว่าเอาแบบมาจาก สคบ. พร้อมในสัญญาระบุว่าถ้าผู้จะขายผิดสัญญาสามารถเรียกร้องค่าปรับได้ 0.01 ต่อวัน จากราคาซื้อขาย หรือยกเลิกสัญญาได้
    วันที่ 24 พค. เราไปตรวจรับปรากฎว่า มีรายการต้องแก้ไข ซึ่งที่ปัญหาหนักคือ ชักโครกกดไม่ลง (ถังบำบัดน้ำเสียวางไม่ได้ระดับ) ประตูในครัวต้องเปลี่ยนเพราะเค้าเอาไม้มาต่อกัน แกรนิโต้หน้าบันไดต้องเปลี่ยน 3 แผ่น และอื่นๆ อีกเล็กน้อย นัดเรา 3 อาทิตย์ค่ะ หลังจาก 3 อาทิตย์ผ่านไป โทรมาบอกว่าไม่ทันค่ะ โทรมาวันที่ครบพอดี ขอเวลาอีก 1 อาทิตย์ ได้ค่ะพอถึงเวลา ไม่มีครายโทรมาบอกว่าไม่เสร็จนะ เราเข้าไปดู ถังบำบัดน้ำเสียที่ต้องแก้ ยังไม่ทำเลยค่ะ ประตูในครัวที่สั่งไว้ยังไม่มาเลยไม่ได้เปลี่ยน ขอเลื่อนอีกแล้วค่ะ ครั้งที่ 3 ที่เค้านัดค่ะ ขอเวลาอีก 4 วัน เราเลยบอกว่าอาทิตย์นึงเลยแล้วกัน จนกระทั้งถึงวันที่ 7 กค. ถังบำน้ำเสียได้รับการแก้ไข ซึ่งงานอื่นในตัวบ้านที่ต้องแก้ ก็ยังไม่ได้ทำ ตอนนี้มามีปัญหาเรื่องแกรนิโต้ที่เปลี่ยนให้ 3 แผ่นหน้าบันได ดันสีไม่เหมือนค่ะ ต่างกันเห็นชัด เราบอกว่าเราไม่เอาไงต้องเปลี่ยนให้เหมือน
    45 วันผ่านไปทนไม่ได้ค่ะ เพราะคุยกับโฟร์แมนแล้วไม่ได้เรื่องเลยกะว่าจะโทรหาเจ้าของโครงการซะเลย ไม่ได้คุยค่ะ ให้เจ้าหน้าที่มาเคลียร์ให้เพราะเราจะยกเลิกสัญญาแล้ว เค้าเลยขอโอกาสอีกครั้งนัดเราไปดูหน้างาน และแจ้งว่าจะเสร็จทุกอย่างในวันพฤหัสที่ 19 กค. นี้ เราเลยบอกเป็นวันเสาร์แล้วกัน ไม่อยากลางานอีกแล้ว พอถึงวันเสาร์จิงๆ โทรมาเลื่อนอีกแล้วคะ เป็นวันอาทิตย์ เราก็นะได้วันอาทิตย์ก้อได้ สุดท้ายวันอาทิตย์โทรมาเลื่อนอีกแล้ว เราเลยเข้าไปดู ปรากฎว่างานที่สั่งแก้ไข พึ่งทำวันอาทิตย์เนี่ยหละ แถมห้องน้ำก็มีช่างมาใช้ มีคราบเหลืองๆหยดอยู่บนที่นั่ง ก่อนหน้าที่ ก็มีอุจจาระที่ถ่ายไว้แล้วกดไม่ลง แกรนิโต้เปลี่ยนให้ก้อเอาแผ่นที่บิ่นมาปูนให้ ถามโฟร์แมนว่าตกลงจะเสร็จวันไหน ให้คำตอบไม่ได้ ถ้าเสร็จจะโทรมาบอกคับ
    เอาไงดี วันจันทร์เราเลยโทรไปหาเจ้าหน้าที่คนที่เคยเข้ามาคุย โดยคราวนี้เราไม่ยอมแล้ว จะขอเรียกค่าปรับแล้วกัน กับการเสียเวลา เค้าบอกว่า ถ้าเราเอาเรื่องสัญญาเข้ามาพูด ทางโครงการก็จะเอาสัญญามาพูดเช่นกันบอกว่าบ้านสร้างเสร็จแล้ว ไม่ใช่ว่ามีแต่เสาหรือคาน แต่ทางผู้ซื้อให้แก้ไขงานเอง แล้วมันพร้อมโอนตรงไหนเนี่ย ส้วมก็ใช้ไม่ได้ ประตูห้องน้ำปิดไม่ได้ แล้วจะเข้าไปอยู่ยังไง แถมมาขู่เราอีกว่า ถ้าเรียกร้องค่าปรับคิดว่าคงไม่ได้ เราแค้นมากที่มาขู่กันแบบนี้ คงไม่เอาแล้วหละกับอ้ายโครงการแบบนี้ นัดไม่เป็นนัด มาแก้ตัวว่า ช่างทีทำมีคนเดียวต้องไปแก้ไขงานบ้านลูกบ้านที่เข้ามาอยู่แล้ว เช่นหลังคารั่วบ้างหละ ฯลฯ แสดงว่าตลอดเวลา 60 วัน ที่ให้แก้ไขงาน มัวแต่ไปซ่อมงานบ้านอื่นหลังอื่นที่เกิดปัญหาเมื่อเข้าไปอยู่ แล้วมานัดเราทำมัยเมื่อทำไม่ได้ เจอโรคเลื่อนไปหลายครั้ง สุดท้ายวันนี้เราไม่เอาแล้วโครงการนี้ และตอนนี้กำลังร่างหนังสือบอกเลิกสัญญา แล้วมาค่อยดูกันค่ะว่าเค้าจะคืนเงินเราหรือป่าว...

    จากคุณ : tea_nat - [ 24 ก.ค. 50 23:29:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom