Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ความคืบหน้า ....สีวลี-สุวรรณภูมิ ( เมื่อทางแลนด์ฯจัดประชุมลูกบ้าน){แตกประเด็นจาก R5573782}

    เมื่อวันเสาร์ที่ 18 สค. ที่ผ่านมาทางแลนด์ได้มีการจัดประชุมลูกบ้านเพื่อแจ้งการดำเนินการเรื่องโรงงาน ..... ลูกบ้านไปกันมามายครับเพราะหวังว่าคงจะได้ฟังความคืบหน้าของการแก้ปัญหาของแลนด์ .... แต่ผิดคาดครับ ,,,, เนื้อหาการประชุมนั้นค่อนข้างดุเดือดและมีสาระสำคัญหลายๆประการ ดังนั้นผมจึงของสรุปใจความสำคัญอัพเดทข้อมูลให้เพื่อนที่ติดตามความคืบหน้าได้ทราบดังนี้ครับ
    เริ่มต้นจาก
    1. แลนด์ได้ชี้แจงกับลูกบ้านว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน มิย.49 (หนึ่งปีกว่าๆ)ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการอย่างไรไปบ้าง...ส่วนใหญ่เป็นการดำเนินการเกี่ยวกับการยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่ต่างๆและนำลูกบ้านเข้าพบผู้ว่าฯ ...ปีกว่าผ่านไปไม่มีอะไรคืบหน้า แลนด์อ้างว่า...ระบบราชการล่าช้า ( ลูกบ้านไม่เข้าใจแลนด์ฯมีปัญญาทำได้แค่นี้เหรอ) ลูกบ้านเห็นพ้องตรงกันว่า การแก้ปัญหาที่ผ่านมาปีกว่าแต่ไม่เห็นผลเลยแม้แต่น้อยแถมลูกบ้านยังได้กลิ่นเห็นสารเคมีอย่างต่อเนื่องและรุนแรงขึ้น ...ลุกบ้านสรุปว่าเป็นการทำงานที่ล้มเหลวของแลนด์ฯและเป็นการทำงานที่ขาดความจริงใจในการแก้ปัญหาอย่างจริงจังเพราะ ระดับแลนด์ฯผู้นำทางด้านธุรกิจอสังหาฯน่าจะแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ไม่ใช่ปล่อยลูกบ้านดมสารเคมี และหลอกลูกค้าใหม่ๆมาซื่อบ้านและโกหกว่าเป็นโกดังบ้าง หรือโรงงานได้ปิดไปแล้วบ้าง.. แลนด์ฯพยายามโต้แย้งต่างๆนาๆแต่เหตุผลฟังไม่ขึ้น ลูกบ้านยิงคำถามที่ไม่สามารถตบได้ เจ้าหน้าที่ถึงกับแสดงอารมณ์และระงับไม่อยู่ ใช้ถ้อยคำต่ำๆ ว่า " ลูกบ้านมัวแต่กัดกันเอง" จนมีลูกบ้านท่านนึงทนไม่ไหว ลุกขึ้นพูด ว่าเราเป็นคนไม่ใช่สัตว์  
    2. หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่แลนด์จึงพูดว่า ขอเข้าเรื่องเลยดีกว่า .... เจ้าหน้าที่แลนด์ จึงเริ่ม ... ว่าหลังจากงาน ของดีดีจากแลนด์ทางโครงการขายบ้านไม่ได้เลยขอให้ลูกบ้านเอาป้ายลง( ดูรูปป้ายที่ลูกค้านำมาแขวนที่หน้าบ้านได้จากกระทู้ที่ผมเคยทำไว้ครับ) ลูกบ้านท่านนึงย้อนถามขึ้นว่า ทำไม..ป้านเล็กไปเหรอ...จนท.แลนด์ฯเลือดขึ้นหน้าอีกครั้งบอกว่าลูกบ้านท่านนั้นพูดไม่สุภาพ ลูกบ้านสวนกลับว่ไม่สุภาพตรงไหน..สุภาพที่สุดแล้ว แลนด์ฯก็พูดวนไปวนมาว่าขายบ้านไม่ได้พนักงานทุกคนกำลังแย่จะโดนไล่ออกบ้าง โดนเจ้านายด่าบ้าง กำลังแก้ปัญหาอย่างเต็มที่บ้าง ลูกบ้านจึงซัดคำถามไม่ยั้ง ...  ทำเต็มที่ได้แค่นี้เหรอ ?  มาขอให้เอาป้ายลง..แล้วทำอะไรให้ลูกบ้านบ้าง? พนักงานแย่ ..ลูกบ้านไม่แย่เหรอที่โดนหลอกมาซื้อบ้าน?  ถ้าขายบ้านไม่ได้ทำไมไม่ระงับโครงการไว้ก่อนแก้ปัญหาให้เสร็จก่อนแล้วค่อยขายต่อไม่ได้เหรอ?  ไหนบอกว่าไม่ห่วงยอดขายห่วงคุณภาพชีวิตลูกบ้านมากกว่าแล้วมาบอกให้เอาป้ายลงทำไม ?  อ้างว่าโรงงานมีอิทธิพล แล้วแลนด์ไม่มีเหรอ ถ้าจะแก้ปัญหาจริงๆทำไมจะทำไม่ได้แลนด์ฯมีทุกอย่างเหนือกว่า ทั้ง ชื่อเสียง อิทธิพล เงิน และคอนเน็กชั่นกับบุคคลและหน่วยงานต่าง ... ? ลูกบ้านอัดคำถามไม่ยั้งจนเจ้าหน้าที่ของขึ้นตลอดเวลา ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่  
    หลังจากนั้นการประชุมดูเหมือนจะไม่ได้ข้อยุติ เพราะทางแลนด์ฯนัดประชุมเพื่อเน้นการขอให้ลูกบ้านเอาป้ายลงเพราะขายบ้านไม่ได้เท่านั้น แต่ไม่ได้นัดประชุมเพื่อมาชี้แจงการแก้ปัญหาและความคืบหน้าแต่อย่างใด มีแต่การกระทำที่ไม่เกิดผลและแสดงออกถึงความไม่จริงใจในการแก้ปัญหา และไม่สามารถตอบคำถามลูกบ้านได้เลย ลูกบ้านหลายคนแสดงความไม่พอใจที่ทางแลนด์ฯมาขอให้เอาป้ายลงโดยที่ปัญหายังคาราคาซังมากว่าหนึ่งปี  และที่สำคัญทางแลนด์ฯ อ้างว่า ลูกบ้านกำลัง ทุบหม้อข้าวแลนด์ฯ และทุบหม้อข้าวโรงงาน ( แต่ทางแลนด์ฯ ทุบหม้อข้าวลูกบ้านหล่ะ ... เงินตั้งหลานล้าน หลอกเค้ามาซื้อบ้าน ..ไม่รู้จักคิดบ้าง )  ลูกบ้านเคยถามว่าก่อนทำโครงการไม่ได้มีการทำเซอเวย์ก่อนหรือว่าถ้าสร้างหมู่บ้านบริเวณนี้จะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ ... ทางแลนด์ฯตอบ " ใครเค้าทำกันจริงจังหล่ะคับพี่ " ( ก็เพราะอย่างนี้ไงถึงได้ซวยกันจนถึงทุกวันนี้ .. และลูกบ้านก็เคยถามว่า ทางแลนด์ไม่ทราบเหรอว่า ตรงนี้มีโรงงาน ..แลนด์ฯตอบ " ทราบ . . แต่ไม่คิดว่าจะส่งผลขนาดนี้  ******จากคำตอบทั้งหมด และ การแก้ปัญหาทั้งหมด ลูกบ้านส่วนใหญ่ สรุป .. แลนด์ฯ รู้ตั้งแต่ต้นว่าที่ดินบริเวณนี้มีปัญหาแต่ก็ยังมาสร้างหมู่บ้านและจงใจปิดบังข้อมูลลูกค้าสร้างรั้วสังกะสีสูงปิดบังโรงงานไว้ หากมีลูกค้าเห็นหลังคาโรงงานพนักงานก็จะบอกว่าเป็นโกดังเก็บสินค้า ,,,, หลอกลูกค้าเก่าว่ากำลังแก้ปัญหาอย่างนู้นอย่างนี้ แต่พออัดคำถามเข้าไปจริงๆก็ตอบไม่ได้แถมมีอารมณ์ใส่ลูกบ้านอีก  ส่วนลูกค้าใหม่ก็หลอกว่าโรงงานปิดไปแล้วบ้าง เฟสด้านในกลิ่นไม่ถึงบ้าง
    *************สรุปการประชุมนั้น ไม่มีอะไรคืบหน้าในการแก้ปัญหา อ้างว่าทำทุกอย่างแล้ว วิ่งกันสุดๆแล้ว ปีกว่าแล้วลูกบ้านดมสารเคมีโดยที่ไม่รู้ว่าจะสงผลอะไรให้ตัวเองบ้าง  การประชุมเน้นให้เอาป้ายลงเป็นหลัก ..น่าอายแทนนะครับหมู่บ้านมีปัญหาขนาดนี้ยังอยากจะหลอกขายต่ออีก แทนที่จะรีบแก้ปัญหาให้เรียบร้อยเสียก่อน  ... ลูกบ้านผิดหวังครับกลับไปนอนดมสารเคมีกันต่อ และทางลูกบ้านเสนอว่าต่อไปนี้ให้จัดประชุมทุกสองอาทิตย์เพื่ออัพเดทการแก้ปัญหา .. ทางแลนด์ฯรับไปดำเนินการ แต่ลองดูครับ อีกสองสัปดาห์ จะมารายงานอีกที
    ...... และที่อยากจะฝากไว้เป็นอย่างที่สุดนะครับ ... ลูกบ้านทุกคน ..ขอย้ำว่าทุกคนที่เข้าประชุมในวันนั้น เห็นธาตุแท้ของ จนท. ระงับอารมณ์ไม่อยู่ในที่ประชุมครับ ขอใช้คำว่า " แสดงกิริยาต่ำๆออกมาต่อหน้าลูกบ้านครับ " ทั้ง สีหน้า คำพูด น้ำเสียง ท่าทาง .. จนลูกบ้านทนไม่ได้ถึงกลับพูดกลางที่ประชุมว่า ขอให้พนักงานของแลนด์ควบคุมอารมณ์ด้วย  ""

    จากคุณ : HomeBuyer - [ 20 ส.ค. 50 00:06:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom