Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เหตุเกิดที่...คาร์ฟูลาดพร้าว...อะไรกันนี้?

    เหตุการณ์ต่อไปนี้ เป็นเรื่องจริงครับ..เมื่อคืน (23/08)ไปคาร์ฟูลาดพร้าวมา เพื่อหาตู้เย็นทดแทนที่ห้องเสีย เลยว่าจะไปดูราคาตู้เย็น ดูมาหลายที่แล้ว เมื่อคืนเลยเลี้ยวแวะคาร์ฟูซักหน่อย  เดิน เดิน...ดู..ดู..ดันไม่มีรุ่นที่ต้องการ กำลังจะกลับ ก็เดินผ่านแผนกเครื่องออกกำลังกาย เห็นมันถูกดี เครื่องปั่นจักรยาน 2 พันนิดๆ และเครื่องเดินบนอากาศ 1190 มีวัดความเร็ว จับเวลาแบบเล็กๆกะโหลกกะลา เห็นแก่ของถูกเลยหน้ามืด เอามันทั้ง 2 ตัวเลย

    พอพนักงานไปเช็คของ เค้าบอกว่า รุ่นนี้ตัวที่เป็นเดินบนอากาศหมดแล้ว และเครื่องปั่นจักรยานของเหลือ 4 ตัวหรือไงนี่แหละ แต่โดน lock ไว้ไม่ให้ขายเพราะของพังง่ายมาก เค้าเลยแนะนำว่าเอาเป็นตัวอื่นไปไหม

    เห็นตัวอื่นก็มีแต่ราคาที่สูงกว่านี้ แต่ก็เหลือบไปเห็นตัวนึง เป็นเครื่องกึ่งนอนกึ่งหงายแล้วใช้เท้าปั่น ลูกล้อหน่วงแรงใหญ่มากๆ จอกราฟฟิคบอกค่าอะไรสารพัด วัดชีพจรได้ด้วย วัสดุดูดีมีชาติตระกูลแนวๆของในฟิตเนสดีๆนี่เอง

    แปะลดราคาไว้ที่ 4,290 คิดอยู่พักนึกก็เอาวะ เมื่อกี้สองอย่างก็เกือบ 4 พันแล้วนี่ ไหนๆก็จะซื้อแล้วเอาตัวนี้แล้วกัน พนักงานขายบอก ตัวนี้ออกมาแรกๆ 8 พันกว่าบาทโน่น เห็นแก่ของถูกอีกแล้วครับ สั่งเอาเลย

    พนักงานขาย ณ จุดขายก็ช่วยเข็นกล่องใบใหญ่ๆมาจาก stock พอเข็นของไปที่แคชเชียร์ ยิงบาร์โค๊ด ขึ้นราคามา 5,200 พนักงานขายที่ช่วยเข็นของทำหน้างงๆแล้วบอกว่าให้รอเช็คราคาก่อนแป็บนึง

    ไอ้เราก็นึกในใจแล้วว่า เพิ่งดูทีวีมาไม่กี่วันว่าเดี๋ยวนี้ของตามห้างพวกนี้โดนร้องเรียนบ่อยๆว่า แปะราคาไม่ตรงกับเวลาคิดเงิน ถ้าทักท้วง เค้าก็แค่คืนส่วนต่างให้ แต่ก็คงมีบ้างที่ลูกค้าไม่ได้เช็ค ก็เลยตามเลยซะงั้น คิดในใจว่าโดนซะแล้วมั๊งเรา.....

    ตัดภาพมาที่จุดจ่ายเงิน ... พนักงานดูวุ่นวายมากๆ ห้างก็ใกล้จะปิดแล้ว วิ่งเช็คราคากันวุ่นเลย จนเริ่มเห็นมีพนักงานท่านนึง ถือ ว. ลักษณะเหมือนเป็นหัวหน้าส่วนหรืออะไรซักอย่างที่มีอำนาจสั่งการ มาคอยยืนกำกับและบอกให้เรารอซักครู่

    ก็เลยถามไปว่า  "ตกลงของราคาเท่าไหร่ครับ? " เค้าก็ตอบมาว่า "ขอตรวจสอบซักครู่นะคะ" แล้วคนที่เหมือนจะเป็นหัวหน้าก็เดินไป ณ จุดขายไปเอาบาร์โค๊ดที่อยู่ตรงนั้นมาตรวจสอบที่แคชเชียร์อีกที ในใจเราก็คิดว่า ถ้ามันราคา 5,200 ก็ยังไม่ซื้อแล้วกัน.....

    แต่อยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียง ว. ของหัวหน้าคนนั้นเหมือนคุยกับห้องคอนโทรลหรืออะไรซักอย่างที่มีอำนาจมากกว่า โต้ตอบกันว่า ตรวจสอบดีแล้ว โค๊ดทุกอย่างตรงหมด ของรหัสเดียวกัน จนได้ยินทางห้องคอนโทรลสั่งมาว่า งั้นก็ออกฟรีให้ลูกค้าไป...

    ในใจก็คิดว่า คงเป็นข้อมูลในคอมฯไม่ update มั๊ง เดี๋ยวเค้าคงจะขายให้เราในราคาที่แปะลดไว้ 4,290 แหล่ะ แต่แล้วหัวหน้าคนนั้นก็เดินมาบอกว่า ตกลงคุณได้สินค้าชิ้นนี้ไปฟรีนะคะ  ช่วยเขียนชื่อและที่อยู่ให้เราเก็บเป็นข้อมูลไว้ด้วย  เ...ดโด้!!  ไอ้เราก็งงๆ ถามว่ามีแบบนี้ด้วยหรอ

    เค้าบอกว่าทางห้างแปะราคาผิด และไม่สามารถตรวจสอบราคาที่แน่นอนให้ลูกค้าไม่ได้ เลยชดใช้ด้วยการให้สินค้าชิ้นนี้ไปฟรีเลย ไอ้เราก็งงๆ แต่ยังพอตั้งสติได้กลัวคนขายจะเดือดร้อน เลยถามเค้าไปว่า "แล้วแบบนี้ใครรับผิดชอบ คนขายจะโดนหักตังไหม หรือจะมีใครโดนหักตังหรือเปล่า ไม่งั้นผมไม่เอาก็ได้นะครับ"

    ก็ได้รับคำตอบว่า "ไม่มีพนักงานคนไหนต้องมารับผิดชอบ ทางห้างรับผิดชอบเองทั้งหมดค่ะ รับสินค้าไปได้เลยฟรีๆ " ... ซะงั้น  แต่ตอนนั้นไม่ได้รู้สึกดีใจนะ คือถ้าของมันไม่ได้ราคาสูงอะไรคงไม่คิดอะไรมาก แต่นี่มันตั้งครึ่งหมื่น เลยรู้สึกงงๆ ใจนึงก็คิด เออดีว่ะ อีกใจก็แบบว่า เฮ้ยมันเกินไปเปล่าวะ

    ชดใช้อะไรขนาดนี้วะ ขายให้เราในราคาที่แปะผิดไว้ก็รู้สึกดีแล้วว่าเออ  อย่างน้อยเค้าก็แก้ไขราคาให้ขายตามที่แปะไว้ แต่นี่ให้ฟรีเลยซะงั้น ...

    ขอบคุณมากนะครับ...คาร์ฟูลาดพร้าว

    จากคุณ : Rareness - [ 24 ส.ค. 50 16:33:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom