Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ใครเคยจ้างผู้รับเหมาที่ชื่อ คุณไก่ กับคุณตุ้ย บริษัท Teena บ้าง แล้วเจอแบบนี้หรือเปล่า

    ถือเป็นบทเรียนหนักทีเดียว เรื่องของเรื่องคือได้ซื้อห้องในคอนโดแห่งหนึ่ง แต่หาผู้รับเหมามาตกแต่งต่อเติมไม่ได้เลยช่วงนั้น ระยะเวลานั้นก็เดินดูของตกแต่งบ่อย ๆ จึงได้รับเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับเหมาจากพนักงาน Home Pro แนะนำมาว่าให้ลองติดต่อดู ดังนั้น จึงได้โทร.เชิญมาคุยด้วย แต่ก็ยังมีข้อติติงหลายประการ ด้วยความอยากให้ห้องเสร็จ และยังหาผู้รับเหมาไม่ได้ จึงยอมรับข้อเสนอของผู้รับเหมารายนี้ โดยเสนอราคาค่าตกแต่งต่อเติม เขาเขียนในสัญญาว่า ตามแบบที่ทางบริษัทได้ออกแบบ ตามแบบของผู้รับจ้าง (มีภาพ perspective คร่าว ๆ มาให้ดู ไม่มีรายละเอียดอื่นใด เช่น วัสดุที่ใช้ แบบพิมพ์เขียวการต่อเติม ฯลฯ) ลักษณะของแบบที่ว่าจ้างจะทำเป็นห้อง Duplex มีชั้นลอย ทำบันไดโค้งขึ้นไปชั้นลอย ชั้นล่างมีห้องนอน 1 ห้องน้ำ 2 ห้องแต่งตัว บิลท์อิน ห้องเตรียมอาหารบิลท์อิน และโถงกลาง ส่วนชั้นลอยเป็นห้องนอนเล็ก และห้องน้ำ กับระเบียงนั่งเล่น ในราคา 465,150.00 บาท (รวมค่าดำเนินการ 5%) โดยแบ่งจ่ายสามงวด 50/40/10 ระบุว่าผู้รับจ้าง จัดหา วัสดุอุปกรณ์ ค่าแรงงาน เหมารวม เริ่มเข้าพื้นที่ตกแต่งวันที่ 11 ธันวาคม 2549 กำหนดส่งงานวันที่ 15 มีนาคม 2550
    ในเวลาต่อมา (ขอยืมคำของเจ้ากาในหนูน้อยอาราเร่มาใช้) ก็มีการเรียกเก็บเงินในงวดที่สอง พร้อมกับใบประเมินราคาเพิ่มเติมอีก 163,800.00 บาท (รวมค่าดำเนินการ 5%) .ซึ่งแบ่งเ็นสามงวดเช่นกัน 50/40/10 แจ้งว่าเป็นค่าแรงทุบรื้อ ปรับพื้น ก่อผนังใหม่
    ขอจำแนกให้เห็นชัดเจน ซึ่งทุกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายดำเนินการ 5% ดังนี้
    1. ครั้งแรกที่ตกลงราคาค่าตกแต่งต่อเติม 465,150.00 บาท
    2. เมื่อเรียกเก็บเงินงวดที่สองของครั้งแรกก็มีใบประเมินเพิ่มเติม 163,800.00 บาท
    แจ้งว่าเป็นค่าแรงทุบรื้อ ปรับพื้น ก่อผนัง ฯลฯ
    3. ตามเคยเรียกเก็บเงินงวดที่สอง (ข้อ 2) ก็มีใบประเมินฯ มาอีก 178,200.00 บาท
    เป็นค่าจ้างเหมาก่อฉาบ ทุบรื้อ และปรับปรุงห้องน้ำ 3 ห้อง
    4. เรียกเก็บเงินงวดที่สองของ (ข้อ 3) มีใบประเมินเพิ่มอีก 142,800.00 บาท
    เป็นค่าประตูบานเลื่อน จับเฟี้ยม ทำฝ้า ก่อผนัง
    5. งวดที่สองของ (ข้อ 4) ใบประเมินเิ่พิ่มอีก ค่าประตูบาน 289,800.00 บาท
    1 บาท บานเฟี้ยม 1 บาน ตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน ตู้ครัวบิลท์อิน
    6. งวดที่สองของ (ข้อ 5) ใบประเมินเพิ่มอีก ค่าปูกระเบื้องเพิ่มเติม 40,000.00 บาท
    และเสริมเหล็กราวระเบียงกันตกให้สูงขึ้น
    7. งวดที่สองของ (ข้อ 6) ใบประเมินเพิ่มอีก เป็นค่ากั้นผนัง 38,000.00 บาท
    ทำประตู หน้าต่าง 2 บาน ห้องนอนชั้นลอย
    8. งวดที่สองของ (ข้อ 7) ใบประเิมินเพิ่มอีก เป็นค่าติดตั้งสวิทช์ 86,200.00 บาท
    และปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ และค่าแรงปูกระเบื้องเพิ่ม
    งานเดินท่อประปาและติดตั้งเครื่องกรองน้ำใช้
    9. งวดที่สองของ (ข้อ 8) ใบประเมินราคาเพิ่ม ค่าปูกระเบื้อง 32,550.00 บาท
    เพิ่มเติม เนื่องจากผู้รับเหมาทำพื้นเดิมเสียหาย พอกปูนเสา
    ฉาบปูน ปูกระเบื้องเพิ่มเติม
    10. งวดที่สองของ (ข้อ 9) ใบประเมินราคาเิพิ่ม ค่าทำตู้เก็บของ 94,500.00 บาท
    ใต้อ่างล้างหน้า ตู้เก็บของ 3 ใบ ประตูห้องน้ำ กระบะใต้หน้าต่าง
    1 กระบะ
    11. งวดที่สองของ (ข้อ 10) ใบประเมินราคาเพิ่ม ค่าทำสีประตู 48,510.00 บาท
    ค่าแรงติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน เครื่องทำน้ำร้อน ค่าสวิทช์เพิ่ม
    ค่าติดตั้งพัดลมดูดอากาศ เดินสายลำโพง
    ทั้งนี้ ผู้ว่าจ้างได้จ่ายเงินครบหมดทุกจำนวน แต่ขอให้ดำเนินการให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้ เช่น เฟอร์นิเจอร์ แจ้งไว้ให้ทำเป็นสีเม็ดมะขาม ซึ่งจะออกสีแดงเงามัน ที่ได้รับมากลายเป็นสีแดงด้าน ๆ เหมือนเฟอร์นิเจอร์โป๊วสี กระเบื้องแกรนิโต้ที่ปูพื้นประมาณ 137 แผ่น ปูกระดกเสียหายเป็นร่องลึกและเดินกรอบแกรบประมาณ 40 กว่าแผ่น โดยเฉพาะตรงธรณีประตูเคาะเสียงดังมาก น่ากลัวร่อนหลุด พื้นปูนดิบห้องน้ำตกลงไว้เป็นปูนดิบขัดมัน กลายเป็นเทปูนกระดำกระด่าง ไม่เรียบ ฯลฯ
    ไป ๆ มา ๆ มีใบเรียกเก็บเงินเพิ่มมาอีกเป็นค่าแรงติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน (งง) ค่าแรงทาแลคเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด และค่าแรงเก็บงาน เอิ๊กกกกกส์ จำนวนเงินอีกประมาณ 5 หมื่นเศษ ฉีกทิ้งไปแล้ว และว่าจะไล่ผู้รับเหมาคนนี้ออกไป เพราะยิ่งทำยิ่งแย่ มีแต่ของพัง แก้งานทีก็ทุบที ทำของอื่นพังไปด้วย แถมยังบอกอีกว่า ทำ ๆ ไปก่อน เดี๋ยวค่อยมาแก้หากไม่ชอบ ทั้งที่ผู้ว่าจ้างบอกแล้วว่าไม่เอาแบบนี้ หึหึ ห้องน้ำก็มีกลิ่นเล็ดลอดออกมาเหม็นมาก ดูไปดูมาจึงพบว่า ท่านมิได้เอาขี้ผึ้งครอบท่อวาง แต่กลับใช้ปูนโบก พอต่อว่าให้รื้อ เขาก็ไม่ยอมรื้อ เอาขี้ผึ้งนั่นแหละหั่นแบะครอบแล้วเอาปูนโบกทับ เอามือล้วงเข้าไปคลำ ๆ ดู โหหหห เหมือนกับจอมปลวกอันโตเลย ว่าง ๆ จะเอามาแปะรูปให้ดู เหนื่อยมาก ๆ กับงานนี้ และขอแจ้งเตือนเพื่อน ๆ ที่กำลังจะตกแต่งต่อเติมว่า หากเจอผู้รับเหมารายนี้ ก็คิดดูให้ดีก่อนจะตัดสินใจ จะได้ไม่เสียอารมณ์เหมือนอย่างเรา ตอนนี้เขายังไม่ยอมคืนกุญแจห้องให้เลย ยังดื้อดึงที่จะเข้ามาเก็บงาน (ยิ่งเก็บยิ่งเสีย โดยเฉพาะลูกน้องทำความสะอาดน่ารักมาก เอาผ้าขี้ริ้วเช็ด เหมือนเอาน้ำโคลนมาเช็ดเฟอร์นิเจอร์ คราบโคลนเต็มไปหมด เป็นรอยด่าง ๆ เต็ม ทั้งเครื่องดูดควัน ตู้ อ่างล้างหน้า ซิงค์ล้างจ้าน คราบโคลนเป็นดวง ๆ ด่างเต็มไปหมด บ่นมาให้ฟังมากแล้ว เอาว่า รวม ๆ ราคาประมาณ 1.5 ล้านเศษ ได้งานห่วยแตก จากผู้รับเหมาบริษัท TEENA HOME DÉCOR & CIVIL CO.,LTD. มีคุณสิทธินัติ ศิริวาริน เป็นกรรมการผู้จัดการ คุณปิติวัฒน์ อักษรนิตย์ (ไก่) เป็นผู้ควบคุมงาน คุณทัศนีย์ ธรรมแพทย์ (ตุ้ย) เป็นผู้จัดทำเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน และทำเริ่องการเรียกเก็บเงินทั้งหมด ตอนนี้ได้ยินว่าไปรับตกแต่งต่อเติมที่หมู่บ้านแกรนด์ ราชพฤกษ์ พระรามสอง โึครงการของ KLand ไม่รู้ว่าผู้ว่าจ้างแถวนั้นจะปวดเศียรเวียนเกล้าเช่นเดียวกับเราและเพื่อนอีกคนที่ตอนนี้บอกว่าแค่สามเดือนประตูตู้หลุดแล้วหรือเปล่า 555

    จากคุณ : wan - [ 1 ธ.ค. 50 11:14:17 A:58.64.54.19 X: TicketID:161664 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom