Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ++ ขอคำแนะนำว่าถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร และผมควรทำอย่างไรกับเหตุการณ์แบบนี้

    อยากรบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆ เพื่อนๆ ว่าผมควรจะทำอย่างไร หรือถ้าเป็นตัวคุณเองจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์แบบนี้

    เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ผมไปเลือกซื้อโซฟาที่ร้านแห่งหนึ่งในซอยทองหล่อ (ขออนุญาตไม่บอกชื่อร้าน) ซึ่งผมเคยซื้อกับทางร้านไปแล้วหนึ่งชุดเมื่อเดือนนึงก่อนหน้านี้ วันนั้นผมเดินทางไปคนเดียวก็ได้เจอกับเจ้าของร้านและพนักงานขายอีกสองคน ซึ่งทางร้านก็บริการดี คอยช่วยแนะนำเลือกแบบโซฟาและผ้าบุโซฟาให้ โดยในตอนแรกทาง interior designer ของผมได้เลือกผ้าไว้ลายนึงไว้ก่อนหน้านี้ แต่เมื่อผมได้เห็นแบบที่เค้าเลือกไว้แล้วไม่ถูกใจ ทางเจ้าของร้านเองจึงแนะนำผ้าลายอื่นให้ ซึ่งเป็นโทนสีครีมเหมือนกับที่ทาง designer เลือกไว้แต่เป็นคนละลายกัน จากนั้นทางร้านก็ได้ให้พนักงานจดรหัสผ้าและทำใบสั่งซื้อให้ผมเซ็นสั่งซื้อ ซึ่งผมก็ได้เซ็นเอกสารไปโดยที่ไม่ได้ตรวจสอบดูให้ดีว่า รหัสผ้าที่เลือกไว้ตรงกับในเอกสารใบสั่งซื้อหรือไม่ และทางร้านก็ไม่ได้ให้ตัวอย่างผ้าไว้

    จนกระทั่งปลายเดือนธันวาคม ทางเซลล์ก็แจ้งผมว่าของมาแล้วจะจัดส่งให้ทันที เมื่อของมาส่งถึงบ้านก็พบว่า โซฟาที่มาส่งเป็นผ้าบุคนละตัวกับที่ผมและเจ้าของร้านช่วยเลือกกันในวันนั้น มันเป็นสีเทา ไม่ใช่สีครีม ผมก็เลยโทรปรึกษากับทางเซลล์ว่าจะทำอย่างไร สักพักทางเจ้าของร้านก็โทรมาหาผมแล้วบอกผมว่า สินค้าตรงตามเอกสารที่ผมสั่งไป แล้วบอกอีกว่าเค้าก็เคยเจอแบบนี้ ลูกค้าสั่งของไว้นาน จนลืมว่าตัวเองสั่งอะไรไป แล้วก็ย้ำว่าผมสั่งสีนี้ไปซึ่งตรงตามเอกสาร ในตอนนั้นผมไม่รู้จะทำอย่างไร ผมก็ได้เซ็นรับของไว้ โดยเอกสารหนึ่งใบคืนให้พนักงานส่งของ แต่ส่วนของผมอีกหนึ่งใบยังไม่ได้เซ็น แล้วผมก็รีบไปที่ร้านเพื่อไปยืนยันลายผ้าที่เลือกในวันนั้น แต่เมื่อไปถึงเจ้าของร้านไม่อยู่ พนักงานบอกว่าไปพารากอน ก็ไม่เป็นไร ผมก็เลยคุยกับทางเซลล์คนที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันที่ผมเลือกผ้าเมื่อสองเดือนก่อน ทางเซลล์ก็หยิบตัวอย่างผ้ามาให้ดูหลายตัวจนเจอตัวที่ทางเจ้าของร้านช่วยผมเลือก ผมเลยพบว่า ผ้าที่เลือกในวันนั้นอยู่ติดกับผ้าที่อยู่ในเอกสารใบสั่งซื้อ ( ขอขยายความนิดนึง สมุดตัวอย่างผ้าของร้านนี้จะมีรหัสของผ้าติดอยู่ด้านหลังผ้าชนิดนั้นๆ ) ซึ่งผมก็เลยเข้าใจว่าอาจจะเกิดความผิดพลาดขึ้นตอนที่อ่านและจดรหัสของผ้า ซึ่งผมก็คุยกับทางเซลล์ว่าจะทำอย่างไร เซลล์ให้คำตอบผมไม่ได้ เลยติดต่อกับเจ้าของร้านให้ผมคุย เจ้าของร้านก็ยังยืนยันว่าผมเป็นคนเลือกผ้านี้เอง แล้วเมื่ออยากได้ผ้าใหม่ก็ต้องสั่งของมาใหม่ ก็จะเกิดค่าใช้จ่าย แล้วทางพนักงานก็ทำเอกสารสั่งผ้าใหม่มาให้ผมเซ็นแต่ยังไม่มีราคาในใบสั่งซื้อ ผมก็อยากได้ของที่ถูกต้องก็เลยเซ็นเอกสารไป แล้วทางเจ้าของร้านก็บอกราคามาประมาณสี่หมื่นกว่าแต่ยังไม่นอน ขอเช็คดูก่อน แล้วจะบอกในวันรุ่งขึ้น วันนั้นผมลับมาบ้านแล้วผมก็งงว่า แล้วนี่ผมต้องจ่ายเงินกับสิ่งที่ผมไม่ได้ผิดหรอ คืนนั้นผมนอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดว่าผมจะทำยังไงดี เพราะผมก็รู้ว่ามันถูกต้องตามเอกสาร แต่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้วจะแก้อย่างไรให้ผ่านไปได้ด้วยดีทั้งสองฝ่าย
    วันรุ่งขึ้นช่วงก่อนเที่ยง เจ้าของร้านได้โทรมาแล้วบอกราคาผ้ากับผมว่าสี่หมื่นแปด ผมก็เลยถามว่าตรงนี้จะช่วยกันอย่างไรดี เพราะผมเองก็คิดว่าผมไม่ได้ผิดอะไร จะออกคนละครึ่งได้มั๊ย เค้าก็บอกผมว่าต้องราคานี้เพราะเค้าช่วยออกค่าขนส่งกับภาษีให้แล้วประมาณสองหมื่น จะให้ช่วยอะไรอีก และบอกว่าตอนนี้ของอยู่ที่ผมแล้ว ให้จ่ายส่วนที่เหลือให้ด้วย ผมก็บอกปัดไปว่าเดี๋ยวผมจะจัดการให้ แต่ในใจจริงผมไม่อยากจ่ายเลย แล้วผมก็คุยกับทางเซลล์ไปว่าผมยังไม่อยากจ่ายส่วนที่เหลือตอนนี้ รอให้ของเรียบร้อยก่อนผมจะจ่ายให้ สักพักทางเจ้าของร้านก็โทรมาหาผม แล้วก็สอนผมว่า “คำพูดเมื่อออกไปแล้วมันเป็นนายเรา ต้องทำตามที่พูด ผมค้าขายถ้าไม่ทำตามที่พูด ผมก็เจ๊ง” แล้วผมก็เลยบอกว่าแต่กรณีนี้ผมผิดตรงไหน รอให้ของเรียบร้อยก่อนผมจ่ายแน่นอน แล้วผมก็เล่าถึงตอนที่ทางเค้ามาช่วยผมเลือกผ้า เจ้าของร้านก็บอกว่าตรงนั้นอย่าพูดถึงเลย มันผ่านไปแล้ว มาคุยว่าจะทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหาดีกว่า ผมก็เลยบอกว่า แต่ปัญหามันไม่ได้เกิดจากทางผม เค้าก็บอกว่า “ก็มันตามเอกสาร ผมสั่งของให้ตามที่คุณเซ็น ผมไม่ได้หัวหมอจะมาอะไรกับคุณนะ ถ้าคุณไม่จ่ายผมก็จะทำตามขั้นตอนของผม” แล้วผมก็มีอารมณ์โมโห พูดไปว่าแล้วผมผิดตรงไหนหรอ คุณเป็นคนช่วยผมเลือกผ้า แนะนำผ้าให้ ผมก็เห็นด้วยก็ตกลงตามที่คุณเลือก แล้วตอนนี้ของมันไม่ตรงกับที่เลือกวันนั้น คุณมาบอกว่าเอกสารคุณถูกต้อง ผมผิดเองที่ไม่ได้ดูเอกสารให้ดีว่าตรงกันหรือไม่ ทางเจ้าของร้านก็อารมณ์ขึ้น แล้วพูดกับผมไม่ค่อยดีว่า ถ้าอย่างนั้นผมก็ต้องทำตามขั้นตอนของผมแล้ว คุยไปสักพักผมก็บอกว่าเอาอย่างนี้ใจเย็นๆก่อน คุยกันหาทางแก้ไขดีกว่า แต่สุดท้ายเค้าก็บอกว่าเค้าจะปิดงบสิ้นปี ยังไงผมก็ต้องจ่ายก่อนสิ้นปีไม่งั้นก็มีเรื่องตามเอกสารไป ผมเองก็ไม่อยากมีเรื่อง ผมก็เลยบอกว่าผมจะจัดการให้ละกัน แล้วเค้าก็บอกว่ายังไงส่วนผ้าใหม่ผมก็ต้องจ่ายสี่หมื่นแปด สุดท้ายผมเพิ่งโอนเงินส่วนที่ค้างเมื่อวันก่อน เพราะผมติดหยุดปีใหม่
    ผมไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดี ผมก็รู้ว่าถ้าจะมีเรื่องกัน ผมก็รู้ว่าอาจจะแพ้ เพราะมันถูกต้องตามเอกสาร แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่า ร้านหรูๆในทองหล่อเค้าปฏิบัติกับลูกค้าอย่างนี้หรอครับ มีปัญหาแล้วมาต่อว่าลูกค้า บอกว่าผมเป็นคนสั่งเอง ไม่คิดช่วยแก้ไขอะไรเลย และที่ผมรู้สึกไม่ดีคือก่อนหน้านี้ผมนับถือเจ้าของร้านว่าเก่ง จบเมืองนอกมา ค้าขายตรงไปตรงมา เอาของมาให้ลองตั้งถึงบ้านก่อน คุยดี แต่ตอนนี้มันไม่เหลืออะไรเลย ทำไมถึงแก้ไขปัญหาแบบนี้ ไม่หาสาเหตุก่อนเลยหรอ ไม่มีประชุมกันในบริษัทก่อนหรอว่าควรจะคุยกับลูกค้าอย่างไรดี แล้วนี่มันความผิดของลูกค้าอย่างผมหรอ
    ขอบคุณทุกท่านที่อ่านเรื่องของผม แต่ผมไม่รู้จะทำอย่างไรจริงๆ เคยอ่านปัญหาของหลายๆคน แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง มันทำอะไรไม่ถูกเลยจริงๆกับเจ้าของร้านแบบนี้ ช่วยแนะนำผมด้วย

    ขอบคุณเวป pantip ที่ให้ผมได้มีโอกาสเล่าประสบการณ์นี้ ขอบคุณครับ

    จากคุณ : ็Hotmonster - [ 3 ม.ค. 51 20:45:05 A:58.9.67.92 X: TicketID:164551 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom