Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ชลลดา สุวรรณภูมิ - ความเห็นสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจ

    ผมและแฟนใช้เวลาแค่สองวันตะเว็นดูบ้านของ LH ตอนแรกไปที่สิวลี ครั้งแรกที่เลี้ยวรถเข้าไป ชอบมากๆ ต้นไม้ใหญ่และค่อนข้างปลูกถึ่ สงสัยพอแตกกิ่งใบก็คงไม่มีแสงแดดโผล่มาแน่ มีร่มเงาดีครับ

    แต่แฟนมาเอะใจตรงที่เห็นป้านติดตามหน้าบ้านกระจัดกระจายเต็มไปหมดว่า"ระวังโดนหลอก" เราก็เอะ ผีที่ไหนจะหลอกหว่า เซล์ที่พาไปก็ไม่ได้บอกด้วยนะครับ (คงกลัวเสียลูกค้า) เราก็เลยเอ่ยปากถาม ก็ได้รับคำตอบว่ามีปัญหาเรื่องกลิ่นสารเคมีบางอย่างจากโรงงานที่ตั้งอยู่ก่อนที่จะมีโครงการฯ เราก็ถึงบางอ้อ มิน่าเค้าพยายามทำรั้วที่กั้นสูงๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเห็นทิวทัศน์บริเวณข้างเคียงนี้เอง และที่ต้นไม้เยอะๆ ก็คงต้องการให้ต้านกลิ่นทีมากับลม

    กลับบ้านก็ทำการค้นหาข้อมูลในเน็ต ก็ได้เรื่องครับ ในพันธุ์ทิพย์ นี่แหละ (ขอบคูณพี่ๆ น้องๆ ที่ให้ข้อมูลและพันธุ์ทิพย์บอร์ดด้วยนะครับ) มีความขัดแย้งกันสูงระหว่าง ลูกบ้าน ผู้บริหารโครงการ และ โรงงาน ว่ากันว่าทำอะไรโรงงานไม่ได้ครับ ต้องมีการฟ้องร้องกัน ก็เห็นใจคนที่เค้าได้รับความเดือดร้อนนะครับ ใจเค้าใจเรา

    ถ้าไม่ติเรื่องกลิ่นผมคงเลือกที่นี่แน่ๆ เพราะห่างจาก ถ.บางนา-ตราดแค่ 1 กม (แต่ถนนหน้าโครงการ ทำเป็นชาติก็ยังไม่เสร็จครับ มีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน และลงหนังสือพิมพ์เป็นประจำ)

    เอาหล่ะ...พอวันที่สองก็ชวนแฟนมาดูที่ ชลลดา สุวรรณภูมิ ตอนแรกจะแวะ มัณฑนา กับ นันทวัน แต่ราคาสูงไปหน่อยครับ เลยตัดออกไป

    ตอนแรกขับรถเข้าทาง ม.หัวเฉียว มีความรู้สึกว่า ทำมันไกลจังน้อ ตั้ง 13 กม. แต่ปรากฏว่า ถ.กว้างใหญ่รองรับการเติบโตของเมืองได้ดีมากครับ เป็นถนน 4 เลน (ต้องให้เครติส รัฐบาลที่แล้วที่สร้างทางเส้นนี้ให้) ขับโล่งสบาย แถมได้ชื่นชมบรรยากาศท้องทุ่ง วิถึชีวิตของชาวไร่ชาวสวน สักพักก็ถึงโครงการ ทางเข้าออกกว้างขวางแบ่งเป็นสองฝั่ง (ส่วนตัวผมจะชอบหมู่บ้านที่มีถนนเป็นเอกเทศไม่ต้องไปแบ่งกับหมู่บ้านอื่น) ต้องบอกก่อนนะครับ ว่าระบบรักษาความปลอดภัยที่นี่ รปภ. เข้มมากๆ นะครับ ขนาดบอกว่ามาสำนักงาน เค้าก็จะวอร์ให้รปภ.ทราบเป็นจุดๆ แล้วตามมาดูว่าเราไปจุดที่แจ้งจริงๆ หรือเปล่า แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ชอบคือ ไม่แบ่งเป็นสองเลนระหว่างรถที่เป็นลูกบ้านกับรถขาจร ซึ่งทำให้ต้องรอคิวหลายๆ คัน หากรถคันหน้าต้องแลกบัตร อันนี้ LH ควรปรับปรุงนะครับ)

    หลังจากป้อมยาม ขับไป ก็จะข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ....โอ้ บ้านในฝัน ซี้อบ้านแล้วได้สวนหลวง ร. 9 ด้วย (ผมคิดเวอร์ๆ เองนะครับ) แว็บเดียวจินตนาการเลยว่ามีที่ออกกำลังกายแล้วเรา เอาแค่วิ่งวันละ 1 รอบทะเลสาป ก็คงอายุยืนไปหลายวัน

    การจัดวาง landscape ของโครงการดีมากๆ ครับ เน้นให้สัมผัส กับธรรมชาติ ยังแอบชื่นชมว่า LH ไม่หวงพื้นที่สร้างบ้านเอากำไรอย่างเดียว แต่ให้พื้นที่สาธารณะเยอะมากๆ ท่านสามารถเป็นนักวิ่งมาราธอนได้สบายๆ

    ผมชอบความเป็นส่วนตัวก็เลยเลือกโชนที่มีถนนที่ใช้ร่วมกัน สั้นหน่อย อย่าลืมนะครับ ถ้าท่านต้องการความเป็นส่วนตัว ต้องเลือกถนนซอยที่สั้นๆ ถ้าเลือกยาวๆ การใช้ถนนร่วมกันจะมีปัญหามาก เนื่องจากแต่ละบ้านมีรถหลายคันก็จะจอดรถนอกบ้านทำให้กินพื้นที่ถนน ยิ่งถ้าบ้านท่านอยู่ลึกๆ หล่ะก็ ต้องฝ่าฝันหน่อยนะครับ บางบ้านก็มีความเกรงใจคนอื่นน้อยหน่อย เช่น ซอยที่มีร้านขายของชำอยู่ (จะมีซอยเดียว) จะอึกทึกมากที่สุด ยิ่งช่วงเทศกาลฉลองปีใหม่ที่ผ่านมา ทั้งคาราโอเกะทั้งอาหารบุฟเฟ่ โดยเฉพาะบ้านที่เลี้ยงแขกแบบบุฟเฟ่กินถนนหน้าบ้านไป 1 เลยครับ ผมนะสงสารบ้านข้างเคียงที่เค้าต้องปิดกระจกปิดบ้านเพื่อสังสรรค์และพักผ่อนแต่พองาม เพื่อหลีกลี้เสียงรบกวน

    คนที่นี่จะทำงานการบินอยู่หลายหลังครับ พอกลับบ้านก็ต้องการพักผ่อน ขอบ่นต่ออีกนิดนะครับ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบางบ้านชอบทำบุญบ้านแล้วกางเต็นปิดซอยเลยครับ แล้วคนที่อยู่ปลายซอยจะเข้าออกบ้านยังไง แล้วมันจะได้บุญตรงไหนนอกจากคำสาปแช่งของเพื่อนบ้านครับ

    อันนี้ฝากเป็นข้อคิดในการเลือกโซนนะครับ...

    กลับมาเข้าเรื่องต่อ หลังจากเซล์พาตะเวณดูหลายๆ หลัง ก็ต้องตัดสินใจทันทีครับ กลัวว่าจะโดน ซิวหลัวที่ชอบไปก่อน เพราะหลงใหลกับทะเลทราบและสโมสร อันสวยงานและโดนเด่นไปแล้ว บวกกับฝีปากของเซล์นั้นแหละครับ

    ขอเม้าท์เรื่องเซล์หน่อย ซึ่งผมคิดว่าก็คงเป็นทุกที่นะ อีตอนจะขายบริการดี แต่หลังจากจ่ายค่ามัดจำแล้ว ท่านต้องติดตามเองหลายๆ อย่างถึงจะคืบหน้า (อยากบอกชื่อย่อแต่อย่าจองเวรกันเลยครับ) เพื่อความเป็นธรรม บางทีลูกค้าบางคนก็เอาแต่ใจจริงๆ อย่างผมเป็นต้น อิ อิ

    การดิวล์กับโครงการฯ โดยรวมถือว่าไวมากครับ เพราะบ้านพร้อมโอนอยู่แล้ว เบ็ดเสร็จเราได้บ้านมาครองไม่เกิน 2 สัปดาห์ (เป็นหนี้ท่วมหัว) แบงค์ของ LH ก็วิ่งเอาเอกสารมาให้เซ็นถึงโครงการ และไม่ต้องเสียเวลาไปโอนที่สำนักงานที่ดิน ซึ่งบางโครงการท่านต้องไปเองเสียเวลาเป็นวันๆ

    ที่เราเลื่อก แบงค์ LH ถึงดอกเบี้ยจะสูงหน่อยแต่เค้าให้เราสามารถโป่ะต้นได้โดยไม่หักเป็นดอกเบี้ย ซึ่งบางแบงค์จะทำไม่ได้ในช่วง 2-3 ปีแรก

    ส่วนเรื่องทางเข้าออก (ผมชอบเรียกว่าทากหนึทีไล่) โครงการฯ ที่ดีต้องมีทางเข้าออกได้หลายทาง เผื่อในนาคตมีการก่อสร้างหรือการทำถนนใหม่ เช่น เส้นลาดกระบังไปอ่อนนุช ผมว่าถนนค่อนข้าง ทรุดโทรม คงอีกไม่นานจะต้องมีการซ่อมแซมแน่ๆ

    เอาเส้นทางแรกนะครบเริ่มตั้งแต่ จากหน้าโครงการเลี้ยวขวาออกถนนลาดกระบัง ถนนหน้าโครงการ 4 เลน จะถูกบีบเหลือแค่ 2 เลน ซึ่งอทำให้มีรถติดบ้างแต่ไม่มาก แต่หากเป็นชั่วโมงเร่งด่วนเช่นตอน 8-9 โมงเข้า และ 5-6 โมงเย็น ก็อาจจะแถวยาวหน่อยแต่ก็พอไปได้ครับ ความจริงแยกตรงนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาแผงเหล็กกั้นตรงเกาะกลางถนนไว้ ในอนาคตอาจจะเปิดให้มีไฟจราจรได้หากมีหมู่บ้านในซอย 54 เยอะขี้น (หวังว่านะครับ)

    แต่ผมว่า ตำรวจจราจรที่นี่ค่อยข้างไม่เข็มงวดครับ ปล่อยปละะละเลยให้มีการจอดรถไม่เป็นระเบียบ ขาว-แดง ยังมีจอดให้เห็นอยู่บ่อยๆ ถ้าตำรวจเอาจริงรับรองว่าตรงนี้ไม่ติดแน่นอนครับ

    หลังจากนั้นถ้าท่านจะเข้ากรุงเทพฯ ก็ตรงไปทางอ่อนนุชได้ แต่ไฟแตงจะเยอะหน่อย หากชอบความไวก็ต้องเลี้ยวขวาเข้ามอเตอร์เวย์ ฟรีครับไม่ต้องจ่ายตังค์ วิ่งเข้าถึงพระราม 9 ได้ภายใน 20-30 นาที ทางโล่งสบาย

    หรือเลี้ยวซ้ายเข้าสุวรรณภูมิแล้วตรงอย่างเดียวครับก็จะเห็นป้าย กรุงเทพฯ-ชลบรี วิ่งเข้ามอเตอร์เวย์ได้เหมือนกัน

    ทางออกที่สอง จากหน้าโครงการฯ ก็เลี้ยวซ้ายออกทางบางนา-ตราด เส้นนี้ดีครับถนนโล่งแต่จะต้องขับ 13 กม. กว่าจะถึงปากซอย ซึ่งช่วงนี้น้ำมันแพงครับต้องประหยัดหน่อย แถมต้องไป U-Turn ไกลนิดนึง แต่หลังจากเข้าเส้นหลักได้ก็สะดวก ถ้าใครต้องแวะส่งแฟนหรือญาติๆ อีกไม่นาน BTS ที่เชื่อมจากสถานีอ่อนนุชก็จะถึงซอยแบริ่งแล้วครับ

    เพิ่มเติม ในอนาคต (ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่) จะมีการสร้างทางจากสวรรณภูมิมาเชื่อม ซอย 54 แถวหน้า วัดหัวคู้ครับ ถ้าเป็นจริงนะ ลูกบ้านสวรรณภูมิรับอานิสงส์เต็มๆ

    อีกทางเลือกในอนาคต คือ แอร์พอร์ตลิงค์ ที่กำลังจะเสร็จปี 52 นี่แหละครับ (หวังว่าท่านสะพรั่งจะไม่เอาแต่ตรวจสอบทุจริต แต่ช่วยดำเนินการให้เสร็จไวๆ ด้วยนะครับ) แต่รู้สึกว่าจะวิ่งถึงแค่สถานีมักะสันเท่านี้น ยังเชื่อมไม่ถึงสถานีพญาไท เนื่องจากมีปัญหาการเวนคืนที่ดิน

    ทางเลือกสุดท้าย ถนนทุกสายมุ่งสู่สุวรรณภูมิ (โรม) ครับ มีรถตู้ทุกสารทิศวิ่งเข้าสุวรรณภูมิ เท่าที่ทราบมีตั้งแต่ อนุสาวรีย์ชัยฯ ดอนเมือง รังสิตฯ มาแลนด์ดิ้ง เอ้ย...มาสุดสายที่อาคารผู้โดยสาร (สำหรับรถนะครับ) แล้วให้แฟนมารับ...เอ...คนไม่มีแฟนทำงัยหว่า???

    ส่วนเรื่องพลังงานทางเลือก ปกติผมต้องขับ 70 กม/วัน ก็เลยตัดสินใจ Honda Civic 06 ไปติดตั้ง NGV ปรากฎว่าประหยัดสุดๆ ปกติรายเดือน 4000-5000 บาท เหลื่อ ไม่เกิน 2000 (นี่รวมขับเที่ยวแล้วนะครับ) ที่แนะนำก็เพราะว่า มีปั้ม NGV ให้เติมทั้งที่สุวรรณภูมิ กิ่งแก้ว และ นิคมอุตสาหกรรมฯ แต่จะต้องอดทนหน่อยที่ต้องต่อแถวรอร่วมกับ Taxi Limousine รถบรรทุก และรถเมล์ แต่ไม่เป็นไรของถูกก็ต้องแบ่งๆ กันไปครับ และต้องบอกว่า Gas ที่นี่ไม่มีหมดครับ เพราะเดินท่อมาจากสถานีควบคุมโดยตรง (เค้าว่ามานะ)

    ***ผมไม่ได้รับ sponsor หรือมิได้เป็นพนักงานในตำแหน่งใดๆ ของ LH ที่เขียนทั้งหมดเพื่อการตัดสินใจของผู้ที่กำลังลังเลอยู่และต้องการข้อมูล ซึ่งผมก็บอกไว้ทั้งข้อดีและข้อเสียนะครับ

    อยากทราบเรื่องอะไรนอกเหนือจากนี้ก็ ถามมาได้เลยนะครับ

    Further info: http://www.lh.co.th

    Sugested blog: http://www.diarylove.com/aeandpop/index.php?datestamp=20060814&thisday=1&dfMonth=8&dfYear=2006&PHPSESSID=b494212df496e3831b35b60711f96076

    แก้ไขเมื่อ 16 ม.ค. 51 10:22:02

    แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 51 11:37:02

    แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 51 11:36:36

    แก้ไขเมื่อ 14 ม.ค. 51 22:47:31

    แก้ไขเมื่อ 14 ม.ค. 51 22:32:13

    แก้ไขเมื่อ 14 ม.ค. 51 22:29:17

    จากคุณ : Katee Noi - [ 14 ม.ค. 51 14:08:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom