CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    จะจัดการเพื่อนบ้านอย่างไรดี รบกวนสุดๆ ช่วยกันโหวตที

      ทนๆไปจนกว่าจะย้ายบ้านตอนปลายปี สอบตกก็ช่างมัน (3 คน)
      แจ้งเจ้าของรถว่าเราจะเอาจริงนะ แล้วถ้าเขายังไม่แก้ก็ค่อยแจ้งความ (8 คน)
      แจ้งความเลย จะไปบอกให้เขารู้ตัวก่อนทำไมกัน (5 คน)
      อื่นๆ (กรุณาอธิบายคำแนะนำด้วยค่ะ) (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 16 คน

     18.75%
     50.00%
     31.25%
     0.00%


    เรื่องมีอยู่ว่า  เราอยู่ตึกแถวซึ่งเป็นซอยแคบๆ  บ้านตรงข้ามได้ยึดที่หลังบ้านเขาซึ่งตรงกับหน้าบ้านเราไว้เป็นที่จอดรถบรรทุก  ระยะหลังนี้เขาออกรถบรรทุกตีสี่ตีห้า เสียงดังลั่นซอย  ทำให้เราต้องตื่นมาส่งมันอาทิตย์ละครั้งเป็นอย่างต่ำ เจรจาขอให้ไปจอดที่ซอยถัดไปซึ่งมีบริการรับฝากรถเฉพาะวันที่จะออกรถยามวิกาล  เจ้าของร้านก็รับปากแต่อ้างว่าคนงานไม่ยอมไป  คนงานบอกเราว่าพอใจจะจอดตรงนี้  มันก็ที่เขาเหมือนกัน(ที่สาธารณะ) งานนี้ไม่รู้ว่ากำชับกันจริงจังหรือเปล่า แหงล่ะ ก็มันฟรีนี่หว่า จะไปจอดเสียเงินทำไม แต่ทีขายของได้ไม่เห็นมาแบ่งเราเลย  แต่ต้นทุนกลับผลักมาให้เรา (ภาระเดือดร้อนรำคาญและต้องอดนอน)  เราเลยไปปรึกษาตำรวจ สารวัตรท้องที่เลยว่าเมื่อเกิดเสียงดังปั๊บให้โทรแจ้งสายตรวจแล้วเขาจะมาเชิญไปตักเตือนที่โรงพัก  ถ้ายังทำอีกก็ให้แจ้งอีก แล้วจะมาเรียกให้ไปเปรียบเทียบปรับ  

    ตอนนี้เราไปดาวน์บ้านไว้หลังหนึ่ง  คาดว่าจะพร้อมย้ายไปอยู่ตอนปลายปี  แต่ช่วงนี้เราต้องทำงานและอ่านหนังสือสอบ  ทรมานมากกับการอดนอน  ไปทำงานก็หัวหนักๆ  อ่านหนังสือก็หัวตื้อๆ  จึงคิดว่าจะไม่อดทนแล้ว  แต่แม่เราบอกว่าไม่อยากมีเรื่องให้ทนจนกว่าจะได้ย้ายไป  กลัวคนงานจะมาลอบกัด เช่น วางตะปูรถ

    จึงอยากถามเพื่อนๆว่า เราควรทำไง

    หมายเหตุ:  เราจะไปpost ในห้องศาลาประชาคมด้วยนะ เผื่อได้ความเห็นหลากหลาย

    จากคุณ : ฟ้าส่อง - [ 21 ก.พ. 51 18:42:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com