Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    !! จะซื้อบ้านจาก เพอร์เฟค ระวังเจอประสบการณ์ยอดแย่เหมือนที่ผมเจอ !!

    ผมมีประสบการณ์แย่ๆ จากการจองซื้อบ้านจากบริษัท เพอร์เฟค พร็อพเพอร์ตี้ ที่อยากเปิดเผยให้กับท่านที่กำลังคิดจะซื้อบ้านของบริษัทนี้ หรือได้ซื้อไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับโอน ได้ทราบไว้เป็นข้อมูลครับ

    ถ้าเอาแบบสรุป ๆ สำหรับท่านที่ขี้เกียจอ่านยาวยืด ผมขอบอกว่าจากประสบการณ์ที่ได้เจอ ผมคงไม่มีทางซื้อบ้านจากบริษัทนี้อีกแล้วในชาตินี้ ไม่ว่าจะโครงการไหน เนื่องจากคุณภาพการก่อสร้างต่ำจริง ๆ และคงไม่มีทางแนะนำให้ใครไปซื้ออีกเลย

    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมกรา 51 ผมไปจองบ้านที่โครงการเพอร์เฟคเพลส สุขุมวิท 77-สุวรรณภูมิ (เฟส 3) เป็นบ้านเดี่ยวสร้างใหม่แบบ "พารากอน" เนื้อที่ 72 ตารางวา ราคา 6.92 ล้านบาท (ลดแล้ว) ไม่มีแถมอะไรเลย แม้แต่แอร์ ยกเว้นวออลล์เปเปอร์ เนื่องจากฝ่ายขายบอกว่า ราคานี้ลดสุด ๆ แล้ว ตัดของแถมทุกอย่าง เนื่องจากราคาตั้งเดิมอยู่ที่ "8 ล้านกว่า" บ้านนี้เป็นบ้านที่พึ่งสร้างเสร็จได้แค่ 6-7 เดือน

    ก่อนจะเซ็นสัญญาจอง ผมก็ไปดูบ้านจริง ดูทิศเหนือใต้ แบบแปลน ขนาด และประโยชน์ใช้สอยของบ้าน พบว่าตรงความต้องการ ราคารับได้ ก็วางเงินจอง 50,000 บาทไว้ ทางฝ่ายขายก็ให้ผมมาตรวจสอบความเรียบร้อยของงานก่อสร้างก่อนรับโอน ภายในหนึ่งสัปดาห์นับจากวันจอง และบอกว่ากำหนดส่งมอบบ้านไม่เกิน 31 ม.ค. 2551

    พอถึงวันเสาร์ 12 มกรา 51 ผมเข้าตรวจบ้าน ตรวจแบบบ้าน ๆ ด้วยตัวเองนี่หละครับ ไม่มีเครื่องมือพิเศษ และผมก็ไม่ได้เป็นช่างหรือจบวิศวกรรมอะไร รายละเอียดที่ตรวจ ก็ไปอ่าน ๆ เอาตามเว็บ ก่อนจะเข้าตรวจ ทางโครงการแจ้งว่า น้ำไฟยังตรวจไม่ได้ ก็คือต้องตรวจเฉพาะตัวบ้าน ไปก่อน ผมก็โอเค

    ผลการตรวจที่ได้ ปรากฎว่า "ช็อค" ครับ ผมเจอรายการทั้งหมดในรอบแรกถึง 86 รายการด้วยกัน ใช้เวลาตรวจและจดรายละเอียดอยู่ 4 ชั่วโมงเต็ม รายการที่เจอ สรุป ๆ ได้ดังนี้ครับ

    1) รอยร้าวและรอยแตก – พบถึง 27 รอย ซึ่งส่วนใหญ่จะพบที่กำแพงตรงมุมทั้งสี่และรอบ ๆ ประตูหน้าต่างชั้นล่าง และตามใต้คาน โดยในจำนวนนี้มีหลายรอยที่กำแพงร้าวทะลุจากกำแพงด้านนอกถึงกำแพงด้านใน ซึ่งหมายความว่ากำแพงแตกออกจากกันทั้งแผ่น ไม่ได้ร้าวแค่ผิวปูนฉาบ รอยร้าวบางรอยมีการปะซ่อมสีไว้ก่อนแล้ว แต่ก็ยังเกิดการร้าวซ้ำเดิมอีก บางรอยร้าวกลางเสาเลยก็มี นอกจากนี้ยังพบรอยร้าวอีก 3 รอยที่ใต้คานด้านหน้าระเบียงห้องนอนใหญ่ โดยเป็นรอยร้าวที่ตรงกลางใต้คาน และรอยร้าวเฉียง ๆ ที่หัวเสาทั้งสองด้าน

    2) พื้นปาร์เก้ในห้องนอนชั้นบนทั้ง 3 ห้องโก่งนูน – การโก่งนูนนี้ในบางจุด โก่งมากถึงระดับที่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า เมื่อผมลองเอาลูกกอล์ฟ 3 ลูกไปวางไว้กึ่งกลางห้องพบว่าลูกกอล์ฟไหลเข้าหามุมห้องทันที

    3) ประตูหน้าต่างแบบเลื่อน ล็อคได้ไม่แน่นหนาหรือล็อคไม่ได้เลย – ผมพบประตูหน้าต่าง 4 บาน ที่ไม่สามารถล็อคได้เลย และสำหรับบานที่เหลือ เมื่อผมลองดึงตัวบานดูโดยใช้แรงพอประมาณสองสามครั้ง จะสามารถเปิดประตูหน้าต่างบางบานออกได้ทันที ทั้งที่ได้ล็อคไว้ภายในแล้ว ผมเชื่อว่าถ้าขโมยมันมาดึงหน้าต่างบ้านผม คงดึงแรงกว่าที่ผมดึงแน่ ๆ

    4) ข้อบกพร่องอื่น ๆ – เช่น โพรงใต้กระเบื้องปูพื้นชั้นล่าง 11 จุด (ปูนไม่เต็ม เอาเหรียญเคาะแล้วดังป๊อก ๆ) คราบสีคราบสนิม สีล่อน งานไม้ไม่เรียบร้อย ประตูบิ่น ลูกบิดประตูเข้าบ้านเหมือนจู่ ๆ มีใครมาแอบ ถอดไป ฯลฯ

    อันนี้ขอย้ำว่า ยังไม่ได้ตรวจระบบน้ำ ไฟ ห้องน้ำ ระบบระบายน้ำ สุขาภิบาล ซึ่งคงต้องเจอข้อบกพร่องอีกจำนวนหนึ่งแน่นอน

    เนื่องจากเรื่องรอยร้าวเป็นเรื่องรุนแรงที่อาจมีผลต่อชีวิต (หากร้าวถึงบ้านพัง) ผมจึงไปตรวจสอบข้อมูลทางวิศวกรรมเกี่ยวกับรอยร้าวเหล่านี้เพิ่มเติมจากแหล่งข้อมูลบนเว็บ "ร้อยพันปัญหาในงานก่อสร้าง" ของอาจารย์ ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ ทราบว่า รอยร้าวตามมุมประตูหน้าต่าง น่าจะเกิดจากการที่ทางโครงการฯ ไม่ทำเสาเอ็นหรือทับหลัง (ซึ่งก็พึ่งมารู้นี่แหละครับ ว่าไอ้เจ้าสองตัวนี้คืออะไร) แต่เนื่องจากบ้านหลังนี้มันฉาบทาสีไปแล้ว ดูไม่รู้ ผมก็เลยพิสูจน์โดยไปดูบ้านหลังอื่นในโครงการฯ ที่ยังไม่ได้ฉาบปูน พบว่าบ้านอื่น ๆ ก็ไม่มีเสาเอ็นจริง ๆ มีแต่ทับหลังบนล่าง ซึ่งก่อด้วยคอนกรีตหรือเปล่าก็ไม่รู้ หรือว่าใช้ปูนฉาบธรรมดาเทๆ ไป (มันถึงได้แตกร้าวได้) ส่วนรอยร้าวที่คานตรงระเบียงนั้น บทความของอาจารย์ยอดเยี่ยม กล่าวว่า คานตัวนั้นอาจจะไม่สามารถจะรับน้ำหนักได้ เกิดแรงเฉือนขึ้น และคานอาจจะหลุดออกจากหัวเสาในที่สุด และทำให้โครงสร้างหลังคาพังลงมาได้

    (มีต่อครับ....)

    จากคุณ : บ. บ้านสวน - [ 24 ก.พ. 51 03:32:04 A:58.10.87.59 X: TicketID:076397 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom