Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ระวัง!! ใครคิดจะซื้อบ้านชัยพฤกษ์-บางใหญ่ ของแลนด์

    ใครที่คิดกำลังมองหาบ้านสักหลังแล้วบังเอิญกำลังดูหมู่บ้านชัยพฤกษ์-บางใหญ่ ของแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ขอเตือนครับ ระวังให้ดี
    เพราะสิ่งที่ผมเจอมา และพูดคุยกับเพื่อนบ้าน (เกือบทั้งซอยที่ซื้อพร้อมเฟสเดียวกัน) พบปัญหาใกล้เคียงกันนี้หมดครับ คือ

    - ผจก.โครงการ (ชื่อวันชัย) พอได้คุยถ่ายทอดประสบการณ์กัน ต่างก็พูดเป็นทิศทางเดียวกันครับว่า "คุณวันชัยนี่แหล่ะตัวดีเลย พูดจาหน้าตานี่ไม่เคยหรอก
    เหมือนไม่อยากจะเสวนาด้วย" ส่วนตัวผมก็เจอมาครับ ขนาดพ่อผมคุยด้วยยังไม่มองหน้าเลยครับ ทำลอยหน้าลอยตา พูดจาท่าทางยะโส ไม่แคร์ลูกค้า

    - พนง.โครงการ (ชื่อเนส) นี่ก็อีกคนครับที่ออกฤทธิ์กับทุกคน หลายประเด็นครับ แล้วแต่ใครจะเจออะไรจากเธอคนนี้ มีทั้งพูดจากลับไปกลับมา
    เหมือนหลอกให้เราผ่านประเด็นไป, ให้ข้อมูลบิดเบือน ไม่ชัดเจน ผิดพลาด, พูดจาเลื่อนลอย อ้างเหตุสารพัดเพื่อให้พ้นตัว, และอื่นๆ ครับ
    อย่างเช่น (เพื่อนบ้านบอกว่า) ทีแรกให้เราจองบ้านหลังหนึ่ง เสร็จแล้วมาบอกตอนหลังว่าจองไม่ได้นะคะ เพราะมีคนจองแล้ว
    (แล้วตกลงใครจองก่อน แล้วถ้ามีจองแล้วทำไมยังให้เราเลือก) ส่วนผมให้เลือกเสร็จมาบอกว่าให้กลับไปเลือกใหม่ ไม่ทราบว่าบ้านนี้จะเก็บไว้ทำบ้านตัวอย่าง,
    แล้วยังเรื่องการติดต่อลูกค้า ไม่เคยครับ ผมต้องโทรไปถามเองตลอดว่าบ้านเป็นไง เก็บงานหรือยัง เข้าไปตรวจรับได้เมื่อไหร่ ต้องโอนยังไงตอนไหน
    กลายเป็นมาบอกผมว่าเคยโทรหาพี่แล้วทีนึงแต่พี่ไม่รับสายค่ะ (ทั้งที่ก่อนหน้าโทรเข้าทั้งเบอร์บ้าน เบอร์มือถือตลอด) แล้วพอถามข้อมูลอะไรเพิ่มก็มาย้อนว่า
    "ขั้นตอนมันเยอะวุ่นวายค่ะ เอาเป็นว่าพี่เข้ามาชำระเงินรอบต่อไปเมื่อไหร่ค่อยคุยกันดีกว่า" เป็นไงครับ ทั้ง ผจก.โครงการ ทั้ง พนง.
    พอได้เงินจอง ก็แสดงตัวตนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ

    - ยังไม่พอครับ เรื่องนี้ทุกคนที่ซื้อพร้อมกันในเฟสโกรธมากครับ เรื่องการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน ทั้งที่ทางโครงการแจ้งว่าให้ลูกค้ารอโอนได้
    ถึง 31 มีนาคม 2551 แต่พอ 25 มีนาคม ก็โทรมาเร่งๆ ว่าโอนได้แล้ว มีการบอกกับทุกคนเหมือนกันเลยนะครับว่า "โครงการให้โอนได้แค่วันที่ 27
    คนอื่นโอนหมดแล้ว เหลือพี่คนเดียวไม่โอนได้ไง" (ตอนนั้นเราไม่เคยเจอกันกะเพื่อนบ้านเลยครับ เลยโดนหลอกเต็มๆ เพิ่งมารู้เค้าใช้วิธีหลอกเราอย่างนี้)
    แล้วผลคือวันรุ่งขึ้นประกาศใช้ครับ จริงๆ

    - ยังไม่จบครับ โอนเสร็จเอาเอกสารกลับมาให้ ชื่อก็พิมพ์ผิดทั้งในเช็คคืนส่งต่างค่าโอน และเอกสารการโอน ผิดพลาดอย่างแรงครับ

    - เรื่องการติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐานในบ้านครับ ทีแรกบอกเราจะดำเนินการให้ทุกอย่างเสร็จหมดพี่แค่ลงชื่อก็พอเพราะเค้าพร้อมติดตั้งทุกอย่างแล้ว พอโอนเสร็จ
    บอกเราว่าเดี๋ยวพี่ก็ไปติดต่อเองได้เลยนะคะ พอเราโทรไป TRUE จนท.ที่ดูแลของโครงการบ้านชัยพฤกษ์บางใหญ่บอกว่า ยังไม่มีคู่สายหรอกนะ
    อย่างเร็วก็ 3-6 เดือน ยังไงแน่เหรอครับ

    - เรื่องบ้านก็แย่มากครับ พื้นห้องน้ำเป็นแอ่ง, ขอบบานประตูหลุดออกจากกำแพง, หน้าต่างตกราง, พื้นบันไดไม่สนิท, สีทาบ้านบางๆ มากๆ
    เห็นพื้นหลังสีขาวเลยครับ พอโดนน้ำไม่นานสีลอกออกมาเป็นแผ่นๆ บวมๆ,  อื่นๆ เยอะครับ

    - แจ้งไป LH สนญ.ก็เฉยครับ ควรทำยังไงดีครับ หรือต้องทำใจ ขนาดแค่ซื้อรถ พนง.ยังดูแลเราดีกว่านี้เลยครับ เรายังต้องเลือกแล้วเลือกอีกครับ
    แต่บ้านอยู่กันทั้งชีวิต ไม่รู้เหมือนกันว่า LH สื่อสารภาพลักษณ์ออกไปสาธารณะอีกอย่างแต่ตัวเองกำลังปฏิบัติอีกอย่างจะรู้สึกอะไรบ้างหรือไม่

    จากคุณ : Lovin' Each Day - [ 22 เม.ย. 51 11:12:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom