Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    .......... .............เจื้อยแจ้ววันจันทร์... ......... เดียวดายใต้แสงจันทร์ .... ................

    .......
    ........
    .








    ......
    .




    .................

         .......


    19.43  น.
    คืนหนึ่ง    บนชั้น 6  ตึกหนึ่งในย่านเอกมัย  




    ที่มุมหนึ่งในร้านอาหารอิตาลี  FUZIO  บนชุดเก้าอี้หนัง  ริมหน้าต่างกระจกทึบบานใหญ่  อี๊ดนั่งทอดสายตา  มองผ่านหยดน้ำ  ที่เกาะผืนกระจกด้านนอกออกไป  สายฝนหลงฤดูเพิ่งขาดเม็ดไปหมาดๆ    นาฬิกาบนข้อมือเธอบอกเวลา  ใกล้จะสองทุ่ม  ท้องฟ้ายามค่ำคืน  ของกรุงเทพตอนนี้  แสงสีส่องสว่างไปทั่ว ถ้าหากเป็นนักท่องราตรีตัวจริง  ราตรีนี้ยังไม่เริ่มเสียด้วยซ้ำ  บนโต๊ะของเธอ  ยัง มีเพียงแก้วน้ำเปล่า  อี๊ดมาก่อนเวลานัดหมายเล็กน้อย  และคืนนี้  เธอมาในฐานะผู้รับจ้าง



    “ อี๊ด   อิ๋วมาถึงแล้วนะคะ  ขอเวลาหาที่จอดรถแป๊บนึง “  เสียงหวานๆ ของหญิงสาว  ดังผ่านมือถือพีดีเอของอี๊ด  เจ้าของเสียงเธอคือ  ผู้ว่าจ้างให้อี๊ดออกแบบบ้านให้นั่นเอง

    “ อ๋อค่ะ “  อี๊ดตอบ  ก่อนต้นเสียงจะวางสายไป
    ไม่กี่อึดใจ  สาววัยราวๆ สามสิบกลาง ๆ  เดินผ่านประตูเข้ามาในร้าน  เธอแวะที่ตู้กระจกไวน์  โครงแสตนเลส   ชี้นิ้วเลือกไวน์กับบริกรหนุ่ม  พร้อมยกมือทักทายบาร์เทนเดอร์หนุ่ม  อย่างอารมณ์ดี

    “ อิ๋วมาที่นี่ค่อยข้างบ่อยน่ะค่ะ  “  เธอชิงตอบข้อสงสัย  

    “ ร้านสวยนะคะ   ส่วนมากเคยเห็นแต่ตู้เก็บไวน์ไม้  “  อี๊ดเอ่ยปากชมการตกแต่งร้าน  ในมุมมองของดีไซน์เนอร์

    “ ครั้งนี้คงโอเคแล้วเน๊อะ   อี๊ดจะได้ลงแบบจริงเสียที  “  อิ๋วยิ้มพราย  ทำตาโต

    อี๊ดหยิบแม็คบุ๊คขึ้นมาวางบนโต๊ะ  “ งั้นคุยก่อนเลยนะคะ  “  ตั้งแต่เริ่มติดต่องานกันมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง    อี๊ดเข้าใจในสไตล์ของอิ๋วดีว่า  เรื่องงานต้องมาก่อน  เรื่องอื่นว่ากันทีหลัง

    “ ค่ะ “

    อี๊ดเปิดแม็คบุ๊ค  นำเสนองานแบบบ้าน  ให้อิ๋วได้ดู  สองสาวแลกเปลี่ยนแนวคิด  บรรยากาศค่อนข้างเคร่งเครียด  เพราะนี่เป็นแบบร่างครั้งสุดท้าย  ก่อนที่ทีมงานออกแบบของอี๊ด  จะลงมือเขียนแบบจริง  ตามสัญญาว่าจ้างออกแบบที่ตกลงกันไว้  



    เวลาผ่านไปร่วมชั่วโมง  บริกรหนุ่มรินไวน์ชั้นดี  แก้วสุดท้ายให้อี๊ด  ก่อนจะถามด้วยกริยาสุภาพว่า

    “  รับไวน์เพิ่มไหมครับ “  เสียงบริกรหนุ่ม  ทำเอาอิ๋วเงยหน้าขึ้นจากจอแม๊คบุ๊ค

    “ อุ้ย ?   พอจ้ะๆ  เดี๋ยวขอเมนูอาหารเลยนะคะ “    อิ๋วยักไหล่หันมายิ้มให้อี๊ด

    “ เล่นเอาไวน์หมดขวดเลย  อี๊ดคงหิวแล้ว “

    “ เสียงท้องร้องเป็นเพลงเลยหละคะ “  อี๊ดตอบอิ๋วพร้อมกลั้วหัวเราะ

    ทั้งสองต่างคนต่างเปิดเมนูอาหาร  ที่บริกรหนุ่มหน้าตาดียื่นให้

    “ เห็นทีจะต้องให้อิ๋วแนะนำแล้วหละคะ  ที่นี่มีอะไรอร่อยบ้างเอ่ย “ อิ๋วพลิกเมนูไปมา  แต่เธอเชื่อในรสนิยมของอิ๋วมากกว่าจะเลือกเอง  

    “ งั้นอิ๋วแนะนำนี่หละกันนะคะ  Branzino  Chileno  all  Aqua  Pazza เป็นเนื้อปลาลวก  น้ำซุปจะรสจัดหน่อย  น่าจะถูกปากอี๊ด  รสออกจะไทยๆ หน่อย  แต่ไม่ถึงกับเป็น Italian  Fusion “  อิ๋วอธิบายและสั่งอาหารหลักให้อี๊ด  ในฐานะที่คุ้นเคยกับร้านนี้ดี

    “ ส่วนของพี่ขอ  Tonno  alla  Piastra  in  Salsa  d’  Arancio  นะคะ “  

    ระหว่างที่สองสาวรออาหาร  อี๊ดสรุปบทสุดท้าย  ของเนื้องานแบบบ้าน  ที่อี๊ดนำเสนอให้อิ๋วฟัง

    “ อี๊ดขอสรุปงานตรงนี้นะคะ  ขั้นตอนต่อไป  อี๊ดจะเอาแบบร่างสเกตช์อัพ  ไปลงรายละเอียดลงสี  ลงการตกแต่งเหมือนงานจริง  ใน 3 ดี  มาเสนออิ๋วอีกครั้งนึง  เพื่อตรวจทานภาพรวมสุดท้าย  ส่วนงานหลักๆ  อย่างตัวอาคารที่ค่อนข้างโอเคแล้ว  อี๊ดขอเริ่มลงแบบจริงเลยนะคะ  “

    “ ได้ค่ะได้  ลงมือได้เลย  แต่ตรงไหนที่อิ๋วขอดูรายละเอียด  ที่บอกไปเมื่อกี้  อี๊ดแก้เสร็จเมื่อไร  ค่อยนัดดูกันอีกทีนะคะ  งานจะได้ไม่ช้า “  อิ๋วยังกังวลกับแบบอีกหลายจุดที่ยังไม่ลงตัว

    “ หลักๆ จะเป็นแบบตกแต่งภายในนะ “  อี๊ดตอบ

    “ อืมๆ “  อิ๋วพยักหน้า  เสียงตอบรับอยู่ในลำคอ  สายตายังจ้องอยู่ที่แบบในแม็คบุ๊ค  ขาที่ไขว่ห้าง  มือข้างนึงบีบสันจมูก  ถูขึ้นลงช้าๆ   หัวคิ้วมีรอยย่นเล็กน้อย  ท่าทางของเธอ  ทำเอาอี๊ดกังวลไม่น้อย

    “ อย่าว่าอิ๋วเรื่องมากนะคะ  อิ๋วต้องลงบ้านนี้หลายตังค์  อิ๋วต้องการเนี๊ยบตามใจทุกจุด  ทุกมุมมอง “  อิ๋วพูดลอยๆ ออกมา  พร้อมชี้ไปที่ภาพสเกตช์อัพ  บนหน้าจอแม๊คบุ๊ค

    “ ตรงนี้อี๊ดช่วยดูให้ละเอียดกว่านี้ด้วยนะคะ  อิ๋วต้องการไม่ให้ดูเป็นเพิงมากนัก  เดี๋ยวพ่อแม่ว่าเอาได้ “  อิ๋วยังไม่แน่ใจในรูปแบบหลังคา  ที่อี๊ดนำเสนอว่า  เมื่อสร้างจริง  ตัวหลังคาจะไม่มองเป็นทรงเพิงหมาแหงนจนเกินไปนัก

    “ ตรงนี้อี๊ดมั่นใจในดีไซน์นะคะว่า  หลังคาออกมาจะมองไม่เป็นรูปทรงเพิง  เราจะเล่นลูกเล่นฝ้าเพดานช่วย  ทำให้จุดเด่นไปอยู่ที่ลูกเล่นตรงนี้แทน “  อี๊ดย้ำให้อิ๋วมั่นใจในแนวคิดของตัวเอง

    “ อิ๋วมั่นใจในตัวอี๊ดนะ “  คำพูดของอิ๋ว  ใน
    ฐานะเจ้าของบ้าน  ทำเอาดีไซน์เนอร์อย่างอี๊ด  เกร็งขึ้นมาเล็กน้อย


    ......
    .....









    .......

     
     

    จากคุณ : คีรีบูนปีกบาง - [ 28 เม.ย. 51 00:54:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom