Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สัญญาบ้าน สัญญาใจ หรือสัญญาเพียงลมปาก -_-'

    อีก 3 วัน ต้องเซ็นต์สัญญาซื้อบ้านแล้วค่ะ  ตอนนี้ได้ขอสัญญาบ้านกลับมาอ่านก่อน และเมื่อวานนี้ได้เข้าไปพูดคุยกับทางโครงการ 4 ข้อ
    1. ทางโครงการจะแจ้งกำหนดวันโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมล่วงหน้า 15 วัน หากผู้จะซื้อผิดนัด จะถือว่าสัญญานี้เป็นอันยกเลิกสิ้นสุดและผู้จะซื้อจะยินยอมให้ผู้จะขายริบเงินที่ได้ชำระไปก่อนหน้านี้

    ผู้จะซื้อ: ขอเพิ่มเติมในทางกลับกันได้มั้ยคะ ถ้าส่งมอบโอนล่าช้ากว่าที่กำหนด ผู้จะซื้อจะขอปรับเป็นรายวัน
    ผู้จะขาย(เซลล์): พี่จะกำหนดลงไปเลยว่าจะต้องโอนภายในวันไหนของสัญญา (แต่ไม่พูดเรื่องค่าปรับ ถ้าเกิดโอนล่าช้า) โครงการพี่อยากขายบ้านให้น้องอยู่แล้ว มีแต่ผู้จะซื้อนั่นแหละจะมายื้อเรื่องทำโอน

    2. เกี่ยวกับการรับประกันโครงสร้างบ้าน

    ผู้จะซื้อ: ช่วยเพิ่มเติม่ในส่วนการรับประกันโครงสร้าง 5 ปีและทั่วไปๆ 1 ปีลงในสัญญาเลยได้มั้ยคะ
    ผู้จะขาย(เซลล์): ไม่มีโครงการไหนเขาระบุลงในสัญญากันหรอก มันเป็นไปตามกฎหมายจัดสรร น้องลองไปหาอ่านเอานะ
    ผู้จะซื้อ: ถ้าเป็นไปตามนั้นจริง มัยก็น่าจะโปร่งใสพอที่จะลงในสัญญาซื้อขายกับโครงการได้เลยซิคะ หนูรบกวนขอเอกสารที่ว่าเป็นไปตามกฎหมายจัดสรรหน่อยคะ จะได้แนบท้ายสัญญา
    ผู้จะขาย(เซลล์): พี่ไม่มีค่ะ น้องต้องไปหาเอง
    ***มีใครทราบบ้านค่ะ ว่าจะไปหาได้จากไหน***

    3. เกี่ยวกับเอกสารแจกแจงวัสดุและการรับประกัน

    ผู้จะซื้อ: ในเอกสารแจกแจงวัสดุ บอกแต่ว่าเป็นอะไร แต่ไม่ระบุยี่ห้อและขนาด เช่น พื้นลามิเนต ไม่ระบุว่าหนา 8 มม.ตามที่เซลล์บอกมา  และหลังคาไม่ระบุว่ารับประกันกี่ปีและกรอบกระจกไม่บอกว่าเป็นยี่ห้ออะไรตามที่ได้บอกไว้ตอนไปดูบ้านตัวอย่าง
    ผู้จะขาย(เซลล์): เป็นไปตามบ้านตัวอย่างเลยค่ะ ไม่ต้องกังวล และในสัญญาระบไว้ว่า ถ้าหากขอไม่มีจะทดแทนให้เทียบเท่า ส่วนใบรับประกันต่างจะให้หลังจากโอนบ้านเรียบร้อยแล้วคะ

    ***เราจะเชื่อได้แค่ไหนค่ะ เพราะว่าเราไม่มีเอกสารของบ้านตัวอย่างว่าใช้วัสดุอะไรบ้าง***

    4. เกี่ยวกับการขอสินเชื่อ

    ผู้จะซื้อ: ถ้าหากดาวน์บ้านไปแล้ว กู้ไม่ผ่านจะทำยังไงคะ
    ผู้จะขาย(เซลล์): พี่วิเคราะห์แล้วว่าน้องต้องกู้ผ่านแน่นอน ก่อนจะทำสัญญาพี่ลองโทรคุยกับแบงค์เบื้องต้นแล้ว โอกาสกู้ผ่านมีเยอะ
    ผู้จะซื้อ: บ้านหนูก็อยากจะได้คะพี่ แต่ในกรณีที่แย่ที่สุด ถ้ากู้ไม่ผ่าน ให้พี่ช่วยระบุลงในสัญญาได้มั้ยค่ะ หากกู้ไม่ผ่านเพราะทางแบงค์ไม่อนุมัติ ทางโครงการจะคินเงินที่จ่ายไปก่อนหน้านี้แล้วให้ทั้งหมด แต่ถ้าเป็นความผิดของผู้กู้เอง ผู้กู้ยินยอมให้ทางโครงการริบเงินค่ะ
    ผู้จะขาย(เซลล์): ไม่ได้ค่ะ เพราะบ้านน้องเป็นบ้านแบบผ่อนดาวน์ ไม่ใช่บ้านพร้อมขาย แต่ถึงยังไงพี่ก็เชื่อว่าน้องต้องกู้ผ่าน พี่ทำมาไม่มีเคสไหนไม่ผ่าน
    ผู้จะซื้อ: กันไว้ก่อนดีกว่ามั้ยค่ะพี่ เพราะเท่าที่ทราบมาจะต้องทำเรื่องกู้ก่อนเซ็นต์สัญญา งั้นหนูขอทำ pre-approve ก่อนแล้วกันนะคะ
    ผู้จะขาย(เซลล์):เอาแบบนี้ ถ้าน้องทำ pre-approve ไม่ผ่าน พี่จะคืนเงินให้ แต่พี่รับประกัน ถ้าผ่าน pre approve กู้จริงก็ไม่น่าจะมีปัญหา เดี๋ยวพี่ยื่นเรื่องให้สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ก่อนนะ แต่ถ้ากู้จริงเราอาจจะไปกู้กับกสิกร และเรื่องสัญญา พี่จะไปคุยกับนาย ตามที่น้องขอให้และน้องต้องมาเซ็นต์ตมที่ได้ตามนั้นเลย แต่ถ้าหากยังไม่พอใจ น้องก็ตัดสินใจเองว่าจะเซ้นต์หรือไม่เซ็นต์

    ตอนนี้บ้านก็อยากได้ และอยากได้แบบไม่มีปัญหากับโครงการ คิดแค่ว่าอยากให้เขาโปร่งใสกับเรา ไม่อยากให้ปัญหาตามมาทีหลัง แล้วต้องมานั่งแก้ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    จากคุณ : I am JUNe. - [ 22 พ.ค. 51 12:45:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom