Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้เตือนภัย กลวิธีตีสนิท ป้าย ยา ในงาน preseale condo

    เป็นเรื่องที่เกิดชึ้นจริง วันนี้ใน งานพรีเซลล์  คอนโด เวลาประมาณ 10.00 น  คือวันนี้ผมได้สนใจไปจองคอนโด
    เป็นงานเปิดตัววันแรก มีผู้คนไปเข้าคิวเพื่อจองซื้อมากมาย  พนักงานต้อนรับก็ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีครับ
    รวมถึงสถานที่จอดรถในงานก็กว้างขวางจอดรถได้สะดวก

          เรื่องมันเกิด ตอนที่ผม นั่งรอเรียกคิว เพื่อเข้าไปทำการจองห้องก็ผ่านไปซัก 300 กว่าคิว แล้วก็ยังไม่มีชื่อผม
    ก็มีชาย วัยกลางคน อายุประมาณ 45 ปี  คนนึง มานั่งคุยอยู่ข้าง ๆ ผม ก็คุยเรื่องทั่ว ๆ  ไป ตามประสา ของลูกค้าที่สนใจโครงการ ลักษณะของชายคนนี้ คือตัวเล็ก ผมสั้น ใส่ที่คล้องคอ เหมือนคนเจ็บแขน  พูดจาน่าฟัง ยิ้มแย้ม  
    ขณะที่กำลังคุยอยู่นั้น ก็มีชายผิวดำ ร่างใหญ่ เดินผ่านมา และก็ยื่อข้อเสนอ x การ์ด ซึ่งเป็นส่วนลดในการจองห้องชุด มาในราคา 500 บาท  ซึ่งชายร่างเล็ก ก็แสดงอาการสนใจ และบอกว่า ได้ส่วนลด เยอะดี  ซึ่งข้อมูลส่วนลดนี้ผมก็ทราบมาก่อนแล้วแต่ผมไม่ค่อยสนใจ เพราะผมคิดว่าอาจจะไม่ได้จองห้องที่ถูกใจ เพราะเห็นว่าผ่านมาหลายคิว
    แล้ว แต่เขาก็ยื่นข้อเสนอมาว่า พี่เข้าไปเลือกห้องก่อน เลือกได้แล้วก็ค่อยมาเอา x การ์ด ที่เขาก็ได้ เขาจะรอ .....
    นั่นคือแผน ครับที่เขาจะประกบติดไปกับเรา ตลอดจนเราเลือกห้องเสร็จ

         ระหว่างที่นั่งรอนั้น ก็นั่งกันทั้งหมด 3 คน  มีผม  ชายร่างเล็ก  และ ชายผิวดำ ก็คุยกัน สัพเพเหระ ทั่ว ๆ ไป  แต่ที่ผิดสังเกต คือผมคิดในใจ ว่าทำไมชาย สองคน นี้ ถึงสนใจผมเป็นพิเศษ ทั้งที่พึ่งจะรู้จักกัน และชายผิวดำก็ดูสนใจผมเป็นพิเศษ  ทั่งที่เขาตั้งใจมาขาย x การ์ด ซึ่งผมยังไม่ซื้อของเขา  ก็น่าที่จะเดินไปขายคนอื่นบ้าง แต่กับ นั่งอยู่กะผมตลอดเวลา  คุยไปซักพักก็ชวนไปสูบบุหรี  ซึ่งผมบอกว่าไม่ ทั่งที่ผมเองก็สูบบหรี่เช่นกัน  คือตอนนี้เริ่มระวังตัวแล้ว  แต่ผมเป็นคนพูดจานิ่ม ๆ ออกจะสุภาพซะด้วยซ้ำ เลยตอบแบบเลี่ยง ๆ นั่งคุยไปซักพัก ชายผิวก็ขอ เบอร์โทรผม บอกว่าจะได้ติดต่อกันได้ เมื่อ พี่ เลือกห้องได้แล้ว  ผมก็ให้ไป เขาก็กดเข้ามาทันที ซึ่งผมเองก็นึกขึ้นได้ ว่าผมลืมโทรศัพท์ไว้ในรถ  แต่สายตาของชายผิวดำก็ได้มองไปตรงกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหน้า ของผม ซึ่งผมได้กดเงินสดมาเยอะพอสมควรและใส่ไว้ คือสามารถมองเห็นได้ชัดว่ากระเป๋าตุง  ซึ่งชายผิวดำ ก็ได้ทำการเช็คว่า มันเป็น ซองบุหรี่ หรือ โทรศัพท์ หรือเปล่า ดังที่กล่าวข้างต้น

         การที่พวกเขามานั่งอยู่กะผมได้ตลอดเวลาเพราะเขาใช้ มุข ว่า เขามาหย่อนบัตรคิวรอบแรกไม่ทัน ขอ เข้าไปพร้อมผมได้ไหม เพราะผมก็กะจองแค่สองห้อง ก็ยังเหลือ สิทธิในการจองอีกห้อง นึงซึ่งเขาจะขอเข้าไปซื้อพร้อมผม จะได้ลัดคิวในการรอได้ ไอ้ผมก็คนดี ก็ตอบว่าได้ครับ

         ตอนนี้ผมเริ่มอึดอัดมาก เพราะเริ่มมีความมั่นใจได้ในระดับนึงว่า ชายสองคนนี้น่าจะคิดไม่ซื่อกะผมแน่ ๆ ซึ่งขณะนี้ผมคิดว่า กลโกงของเขาอาจจะหลอกให้ผมจ่ายเงินให้เขาก่อนตอนจอง ซึ่งผมเองก็เตรียมใจไว้แล้วว่ายังไงก็ไม่ได้ แอ้ม ผมแน่ ๆ

         เวลาผ่านไป ครึ่งโมงกว่า ๆ ชื่อของผมก็ดังขึ้น ได้คิว ประมาณ 600 กว่า ๆ ผมก็ได้เข้าไปเลือกห้องที่ต้องการ ชายร่างเล็ก ก็ได้ชักชวนให้ชายผิวดำเข้าไปด้วยกัน  เมื่อมาถึงโต๊ะ ผมนั่งเลือกห้องกับ พนง.ชายร่างเล็ก น่งอยู่ทางขวามือผม ชายผิวดำซึงยืนอยู่ด้านหลังผม ขณะนั้นเอง ผมเริ่มมีอาการ คอแห้ง มือสั่น มึน ๆ หัว แต่สติของผมยังครบ แต่สั่งการได้ช้า ผมก็ยังเลือกห้องที่เล็งไว้ได้สำเร็จ เพราะมีอยู่ในใจอยู่แล้ว  ซึ่งขณะนั้น ชายร่างเล็กสะกิดผมบ่อยมาก ที่ข้อศอก รวมทั้งชาย ผิวดำที่ยืนข้างหลังก็สะกิดผมเช่นกัน ซึ่งผมรู้ตัวแล้ว ว่า โดนวางยา แน่ แต่ยังไม่มีหลักฐาน ก็เลยตามน้ำไปก่อน ชายร่างเล็กเลือกห้องช้ามาก ซึ่งก็คงรอให้ยาออกฤทธิ์ แล้วก็เลือกเสร็จ ตอนเดินออกมาจากห้องที่ ชายร่างเล็กก็ถามผมว่ ไปยัง แล้วก็ก้าวขาไปอีกทางซึ่ง ตรงข้าม กับทางที่จะไปทำการจอง ผมมั่นใจเต็มร้อยแล้วว่า ชัวร์ แน่นอน ไอ้พวก ต้มตุ๋น ผมก็ยิ้มแล้วผายมือออกให้เขาเดินไปทางที่จะจ่ายเงิน และผมก็ควักเงิน จำนวน 500 ให้ชายผิวดำ ซึ่งก็คือ ไล่ ๆ ให้เขาไปเพราะเขาตัวใหญ่ ผมก็หวั่น ๆ เขาอยู่เหมือนกัน ซึ่งเมื่อเข้ามาที่ห้องทำสัญญาจอง ผมก็ชิ่งจากชายร่างเล็กทันที  เพราะผมเริ่ม มึน ๆมากแล้ว กลัวสติหลุดไป เหมือนกัน ผมก็ไปทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย ตอน เซ้นชื่อ นี่ มือสั่นเลยครับ แรงก็ไม่ค่อยมี พูดจาก็ไม่ค่อย รู้เรื่อง แต่สติยังครบ

         ผมได้แจ้งเจ้าน่าที่ทันที ว่าเกิดอะไรกับผม ซึ่งเขาก็ประสาน คน อื่น ๆ ให้ช่วยจับตามอง ชายสองคน ที่ผมไว้ ซึ่งคิดว่า เขาคงหนีไปแล้วครับ เพราะผมลองกวาดสายตาดูในห้องก็ไม่เห็นเขาแล้ว  รปภ คนหนึ่งกล่าวว่า คนทีใส่เสื้อสีส้มใช่มั้ย เขาสังเกตมา 2 งานแล้ว ว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย

    ข้อสังเกตุ ของเหตุการณ์นี้

             1 เมื่อใครเข้ามาตีสนิท และให้ความสนใจเรามาก พึงระวังครับ

             2 ทั่งสองคน พูดเก่งมาก โดยชายร่างเล็ก สีหน้าแววตา เนียนมาก ดูเป็นคนใจดี มีการแกล้งฝากเอกสาร ให้ผมช่วยถือ ตอนที่เขาไปหยิบน้ำ และขนมมาฝากผมด้วย ซึ่งผมก็กิน ครับ แต่เฉพาะน้ำ ขนมผมไม่กล้ากินครับ แล้วเอกสารมีถ่ายสำเนาบัตร ประชาชน ก็ใส่ชุด ข้าราชการ หรือไม่ก็ ทหารครับ พอดี ผมไม่พยายามสนใจ คิดว่ามันแปลก ๆ เหมือนจงใจ ซึ่งก็ทำให้เราตายใจว่า เป็นคนดีครับ  ส่วนชายร่างใหญ่ ก็เนียนครับ พูดเก่งเช่นกัน แต่มีหลบสายตาบ้าง บางครั้ง ทั้งสองคนพยายามชวนคุย ตลอดเวลา อย่าหลงกลครับ เพราะเขากำลังแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนเปิดเผย และมีมุขตลก  ๆ ให้เราไว้วางใจเขา

              3 มีการใช้คำถาม เพื่อตรวจสอบว่าของในกระเป๋ากางเกงของผม เป็นเงินหรือปล่าว ซึ่งเขาก็น่าจะรู้แล้วครับว่า ชัวร์ เป็นเงินแน่ นอน ซึ่งมีจำนวนมากอยู่พอสมควร ซึ่งผมก็เผลอหลุดปากไปตอนแรก ว่า ผมจะจองสองห้องนอน ซัก 2 ห้อง

             4 วันนี้ผมไป ดูลักษณะเหมือนเด็ก ๆ ครับ ผมก็ไม่ได้หวี ผมปรก ๆ หน้าผาก ใส่เสื่อเชิ๊ต กางเกงยีนส์  อายุผมก็พอสมควรนะครับ วัยกลางคนแล้ว กลับมาบ้านส่องกระจกดูว่า วันนี้หน้าตาผม มันน่าหลอกนักเหรอ คำตอบคือว่าใช่ครับ

              5.ถ้าเริ่มสงสัยใครแล้วอย่าเสี่ยง ครับ ถ้าผมรู้ว่ามันจะป้าย ยาผม ผมคงไม่นั่งคุยกะพวกมันตังนานหรอกครับ นึกว่าจะหลอกเรื่องอื่น เลย ดู ๆ ไปก่อน เห็นว่าคนเยอะ คงไม่มีอะไร  คือโดยปกติ ผมเป็นคนกล้าได้กล้าเสียครับ ไม่ค่อยกลัวอะไร แต่ถ้าวันนี้พลาดคงหมดตัวครับ วันนี้ผมดันใส่ทองเส้นใหญ่ไปด้วยครับ อาจล่อตาล้อใจไปหน่อย

             6 อย่าให้ใครมาประกบติดเราครับ เพราะเขาอาจมีจุดประสงค์อื่นแอบแฝง ถ้าเป็นผู้หญิง สวย ๆ ผมคงตายใจมากกว่านี้ครับ

              7 พยายามสังเกตุ ให้ดี ๆ ครับ มันจะมีบางสิ่งบางอย่างบอกเราครับ ว่าผิดปกติ

             หวังว่าเหตุการณ์วันนี้ คงช่วยเตือนภัย ให้เพื่อน ๆ ได้ทราบถึงวิธีการ และกลโกงของพวกมิจฉาชีพ ได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

    จากคุณ : ปลาวาฬดิน - [ 21 มิ.ย. 51 22:59:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom