Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ......ข้อคิดสำหรับท่านที่จะซื้อ ชลลดา-สุวรรณภูมิเพราะทะเลสาบ.......

      เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่หลงรักทะเลสาบ และพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านนี้ เลยตัดสินใจซื้ออย่างไม่ลังเล (ใช้เวลาดูและซื้อเงินสด 1 อาทิตย์)
      ตอนซื้อฝันไปไกล เราอยู่ใกล้ที่ทำงาน คงมีเวลามาเดินเล่นตอนเย็น ๆ ถึงจะหยุดแค่วันอาทิตย์วันเดียวก็ไม่เป็นไร เพราะน่าจะมานั่งเล่นชิลๆได้ที่ทะเลสาบ
      เพื่อนเคยทักว่าแกไม่คิดจะดูที่คุณภาพหน่อยหรอ ก็ตอบมันไปว่า เฮ้ยเค้าเป็นตั้งแลนด์นะ เค้าก็บอกอยู่ว่าเค้าสร้างบ้านคุณภาพ

      แต่ตอนนี้...
      ตลอด 4 เดือนที่ย้ายเข้าไปอยู่บ้าน แม้แต่ตู้วางไมโครเวฟยังไม่ได้ซื้อ ทุกวันนี้นอนพื้น ไม่มีตู้เสื้อผ้า วันอาทิตย์ที่เคยคิดว่าจะนั่งเล่น ชิลๆ หายไป กล่องต่าง ๆ ที่แพคของมายังไม่ได้แกะ เพราะอะไรหรอคะ พี่น้อง ก็เพราะ บ้านเค้าคุณภาพมาก ต่อไปนี้คือรายการบ้านคุณภาพของแลนด์

      1.สีภายนอกตรงวงกบประตูทางออกสวนลอก เพราะผู้รับเหมาไม่ใช้ปูนฉาบ แต่ต้องการประหยัดงบด้วยการ ฉาบด้วยปูนยาแนว ทำให้ไม่ติดสี
      (อันนี้แก้ให้แล้ว แก้ 2 รอบ รอบแรกมาแค่ทาสีให้ใหม่ ไม่นานประมาณ 1 เดือนก็ลอกเหมือนเดิม รอบสองมาแซะปูนยาแนวออกฉาบปูนใหม่)

      2.ปั้มน้ำดังทุกครึ่งชั่วโมง ฝ่ายบริการตอบว่าพี่ได้ิยินเสียงปั้มของเพื่อนบ้านรึป่าว
    ผมมาดูไม่เห็นดัง (แป่ว ตอนนี้ทำใจเพราะตอนนี้ซื้อบ้านมาได้แค่นอน ค่าน้ำรวม
    ค่าน้ำรั่วแล้วใช้ไม่ถึง 7 หน่วย)
      แต่ตอนแรกที่มาก่อนโอนปั๊มดังทุก 5 นาที เจ้าหน้าที่บอกว่ามันปกติครับพี่ เราก็ว่ามันไม่ปกตินะ มีบ้านมาหลังนี้ก็หลังที่ 4 แล้ว ทำไม 3 หลังแรกไม่เห็นจะเคยได้ยินปั๊มดังตลอดเวลาเลย

      3.หลังคารั่ว เพราะผู้รับเหมา อีกแล้วครับท่าน ท่านประหยัดงบ ด้วยการใส่ยางรับเบอร์ชีท สั้นเกินไป ไอ้ตอนเจอ QC มาตรวจบ้านเราก็ถามแล้วว่าดูหลังคาให้แล้วใช่ไหม เพราะเราเป็นผู้หญิงแถมกลัวความสูงอีกจะให้ปีนไปดูเองก็ไม่กล้า คำตอบคือครับแน่นอนดูแล้วไม่มีรั่วแน่นอนครับพี่
      (อันนี้แก้แล้ว แก้ 2 รอบ เพราะรอบแรกแก้แล้วก็ยังรั่วอยู่)

      4.ท่อน้ำตัน ที่ห้องน้ำห้องเล็กชั้นสอง เพราะคนงานเทปูนลงในท่อระบายน้ำ ดัวยความมักง่าย ตันชนิดที่ว่าปูนเป็นรูปท่อเลย งานนี้เจาะฝ่าเลย
      (อันนี้แก้แล้ว ใช้เวลาแก้ไขนาน 1 เดือน)

      5.เวลาใช้ห้องน้ำมีกลิ่นเหม็นมาก คาดว่าไม่ได้ใส่ จุลินทรีย์ อีเอ้มให้ (แก้แล้ว)

      6.กระเบื้องโปร่ง (แก้แล้ว)ล

      7. ระดับประตูห้องนอน ไม่เท่ากัน วัดจากพื้น ฝั่งซ้ายและขวาไม่เท่ากัน ห่างกันประมาณ 1.5-2.5 เซ็นติเมตร
      (แก้แล้ว)

      8.เวลาฝนตกหนักน้ำดันจากสัวม ดันไปถึงชั้น 2 ใช้ห้องน้ำในบ้านที่มี อยู่ถึง 3 ห้องไม่ได้เลยสักห้อง แถมถ้าตกหนักนานประมาณ 1 ชั่วโมง น้ำในโถชักโครกจะเอ่อออกมา นองเต็มพื้นห้องน้ำเลย
      (เค้าว่าแก้แล้ว เพราะเป็นทั้งหมู่บ้านแต่ยังไม่ได้อยู่บ้านตอนฝนตกเลยตัดสินไม่ได้)

      9.พื้นห้องน้ำไม่ได้ระดับสักห้อง คือเวลาฉีดน้ำ หรืออาบน้ำ น้ำจะไม่ลงท่อ เพราะจุดที่ต่ำที่สุดไม่ใช่ท่อ ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่จุดที่สูงที่สุดคือท่อน้ำสะงั้น
      (แก้ไขไป 2 ห้องอยู่ อีกห้องต้องรอ แล้วก็รอต่อไป)

      10.ฐานรองอ่างล้างหน้า งง ในใจอยู่นานว่าทำไมห้องน้ำชั้นล่างมีัฐานรองอ่างล้างหน้าปิด ไม่ให้เห็นท่องอ เพื่อความสวยงาม แต่ในห้องนอนใหญ่ไม่มี สงสัยมากรอจนบ้านในซอยเสร็จทุกหลัง เดินเข้าไปดูทุกหลัง
      อ้าว ในห้องนอนใหญ่เค้าก็มีกันนิ โทร.ถามฝ่ายบริการ เป็นไปไม่ได้ครับที่จะไม่ได้ติดให้ ถ้าไม่มีแปลว่าแบบบ้านพี่ไม่มีแล้วก็ไม่ได้ติดทุกหลังเหมือนกันครับ เราก็งงสิ ก็ทุกหลังในซอยเราก็บ้านแบบเดียวกับเราหมดนิ ฝ่ายบริการยังคงบอกว่าไม่มีทางผิดพลาดเพราะ ผ่าน QC แล้ว
      ไอ่เราต้องขอร้องช่วยเช็คให้ก่อนนะมาตอบแบบเถึยงเราได้ไหม สุดท้ายฝ่ายบริการโทร.มา พี่ครับเป็นข้อผิดพลาดครับ เราจะเข้ามาติดให้นะครับ
      (รอให้เข้ามาติดอยู่ เมื่อวานเข้ามาแต่ไม่มีน๊อตครับพี่ จะติดก่อนไหม อ้าวไม่มีน๊อตแล้วมันจะติดได้ไงฟ่ะ หรือตูสมองน้อยเอง ของแบบนี้ติดได้โดยไม่ต้องใช้น๊อต น๊อตเอามาใส่เพื่อสวยงามเฉยๆฟ่ะ)

      11.กระเบื้องชั้นล่าง ที่เป็นบริเวณบ้านทั้งหมด สีไม่เหมือนกันเป็นลายๆ สงสัยจะให้เราใช้พื้นเป็นตารางหมากรุก ใช้เล่นหมากรุกได้
      (หัวหน้าฝ่ายบริการบอกว่าจะเข้ามาเปลี่ยนให้มา 2-3 เดือนแล้ว ยังคงเงียบ สงสัยกะเนียนไม่ได้แน่เลย)

      ต่อไปนี้คือรายการใหญ่ที่ยังไม่แก้ และเราไม่รู้จะทำยังไง
      12.หนังทุกด้าน ทั้ง สองชั้นของบ้าน ฉาบปูนแต่ไม่ฉาบยิปซั่ม ทำให้ผนังไม่เรียบ
    เมื่อติดวอลเปเปอร์ กลายเป็นผนังเป็นคลื่น มีอยู่หนึ่งจุด แถมรอยเท้าแมว
    มาเดินย่ำให้เป็นที่ระลึก

      13.บันได้ทำระนาบผิดเดินแล้วจะล้มตลอดเวลา ทำระดับไม่เท่ากัน

      2 ข้อนี้เรื่องใหญ่มาก ฝ่ายบริการบอกว่าขอเวลา 1 อาทิตย์เป็นอย่างน้อย

      เราก็โหแล้วเราเป็นภูมิแพ้ ช่างบอกว่าพี่ต้องไปอยู่ที่อื่นก่อน 1 อาทิตย์เพราะ
    หนูจะเอาช่างลงบ้านพี่ พี่อยู่ไม่ได้ อ้าว ตูซื้อบ้านเพราะไม่มีที่อยู่ แล้วทีนี้ ตูจะไปสิงสถิตย์ไหนหละ
      โอเค โทรถามเซลล์เผื่อได้คำตอบ ได้คำตอบเลยค่ะ ฝ่ายบริการมาบอกว่าตกลงหนู จะทำให้พี่ทีละห้องนะพี่จะได้มีที่อยู่ แป่ว แล้วคือ พี่ต้องเปิดบ้านทุกวันอาทิตย์มาให้เราทำหรอ แล้วพี่ไม่ต้องทำอย่างอื่นเลยหรอ
      ที่สำึคัญ ใครมันจะไปอยู่ในบ้านที่กำลังฉาบยิปซั่ม ไส้ไม้บันไดได้ ฝุ่นทั้งนั้น คิดได้ไงว่าให้เราอยู่ในบ้านระหว่างทำทั้งบ้าน
      เฮ้อ ตลอด 4 เดือนมานี้ มีปัญหามาตลอด แต่ไม่เคยคิดจะว่าทางแลนด์ เพราะคิดว่าแลนด์โชคร้ายที่ไ้ด้ผู้รับเหมาไม่ดี เราก็โชคร้ายที่ดันมาชอบบ้านที่ผู้รับเหมาไม่ดี แต่จน  
       เมื่อวานมานั่งคิดดูทางแลนด์ก็ผิด ฝ่ายคิวซีก็มี ทำไม ไม่ตรวจผู้ัรับเหมา วันที่เรามาดูบ้านหลังจากจองแล้วเจอคิวซีมาตรวจรับบ้านพอดี "เย้ โชคดีจัง มาเจอคิวซี ใหญ่ของแลนด์มีปัญหาอะไรจะได้แก้ทันก่อนเข้ามาอยู่
      แต่ท่านคิวซี ใหญ่ ท่านนั้นก็ได้แต่นั่งอยู่ในบีเอ็มซีรี่ 5 สีเขียว คุยโทรศัพท์ตลอดเวลา เอ้าไม่เป็นไร ไปกินข้าวก่อน พี่ๆในพันทิปเค้าตรวจรับบ้านกันเป็น วัน ออกไปตลาดหัวตะเข้กินก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม (เป็นคนกินเร็ว 20 นาที )กลับมาถึงบ้าน อ้าวน้อง
    พี่ตัวใหญ่บีเอ้มเขียว ไปไหนแล้วอะ อ้อ ตรวจเสร็จแล้วครับ กลับไปแล้ว
    ผ่านแล้วพี่มาจ่ายตังได้
      แป่วว ตรวจรับบ้านจากผู้รับเหมา ไม่ถึง 20 นาที แล้วทางแลนด์จะจ้างพี่นี่มาทำไมหว่า ต่อมาเซลล์โทรมาน้องมาจ่ายเงินได้แล้วนะคะ บ้านผ่านแล้ว อ้อ เดี๋ยวค่ะพี่ เดี๋ยวหนู่ไปตรวจก่อน
      เราไปตรวจ ตามตำรับ ชายคา ได้ งานไม่ผ่านมา 2 หน้า a4 คำตอบ ไม่เป็นไรค่ะน้องเรามีฝ่ายบริการ เค้าจะมาแก้ให้หลังจากน้องโอนทันที เชื่อใจเพราะเชลล์ เทคแคร์ดีมาก แล้วในชายคาก็มีแต่คนชม
      หลังจากเดือนมิถุนา มาจนถึงตอนนี้ บ้านเราก็ยังแก้ไม่เสร็จ T_T  ตอนนี้กลายเป็นปัญหาครอบครัวไปแล้ว เพราะเราจ่ายเงินไปหมดแล้ว
      ถ้าผ่อนเราจะยอมทิ้งบ้านหลังนี้ไปซื้อบ้านหมู่บ้านอื่น แต่นี่... ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้นึกได้แต่ ห้องชายคาเท่านั้น ถ้าเราทำอะไรไม่ได้ อย่างน้อย ก็ยังช่วยทำให้คนอื่น ตรวจสอบให้ดีก่อนโอนเงิน
      ตอนนี้ถ้าพนักงานของแลนด์อ่าน คุณลองนึกดูว่าถ้าเป็นบ้านคุณ คุณซื้อด้วยเงินที่คุณหามาเอง แล้วจ่ายไปหมดแล้ว คุณจะทำอย่างไรกับบริษัทของคุณ บริษัทที่บอกว่าเราสร้างบ้านได้คุณภาพ ราคาเราเลยแพงกว่าที่อื่น แม้เราจะจองบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จก็เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมอะไรไม่ได้เพราะ QC เราเข้มงวดมาก ไม่ต้องกังวลที่ทางบริษัทให้คุณโอนบ้านภายใน 7 วันนับจากวันจอง เพราะเราจะมาแก้ไขงานทุกอย่างให้ ไม่เป็นแบบหมู่บ้านอื่นแน่นอนที่หายหัวเลย

    แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 51 13:47:15

    จากคุณ : kimsupply - [ 20 ต.ค. 51 12:09:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom