Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กรณีศึกษาเรื่อง ไอริส_Iris...

    กระทู้นี้อาจจะซีเรียสไปซักนิดเด้อ....แต่เพื่ออะไรหลายๆ อย่างในห้องเรา
    พม่าจะขอแสดงความเห็นอะไรสักเล็กน้อย เชิญพี่น้องงงงง แจมได้ตามสบาย
    พม่าก็พอรู้ระแคะระคายบ้างในเรื่องที่ไอริสได้ยืมตังค์น้าปื๊ดไป แล้ว ไม่ยอมคืนซักที แถมยัง โกหกซ้ำๆซากๆ ไม่มีความจริงใจที่จะตอบแทนน้ำใจ ที่น้าปื๊ด แสดงความมีน้ำใจต่อไอริส แถมยังออกมาเริงร่า หน้าชื่น ตาบาน ไม่แสดงความสำนึกผิดซักนิด พม่ารู้สึกว่า บุคคลแบบ ไอริสเป็นคนที่น่ากลัว น่าขยะแขยงที่สุด (พม่าก็เพิ่งจะโดนนายโอบทะเลไว้โ้ดยไอรักโกงเงินค่า Tag ในห้อง  Blue อยู่ด้วย) ทั้งๆ ที่เป็นจำนวนเงินไม่มากหรอก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ทำไมต้องโกหก หลอกลวง ปลิ้นปล้อน กันด้วย เพื่อนๆ ทุกคน(เคย)มีหนี้ (เคย)เป็นหนี้ แต่ก่อนที่เราจะเป็นหนี้ เราต้องรู้จักที่จะบริหารหนี้ด้วย
    อย่าให้กระทบกระเทือนคนอื่น คนที่คดโกง หรือใช้ประโยชน์ของมิตรภาพในหมู่เพื่อนๆ หาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง จัดว่าเป็นพวกที่หาประโยชน์อะไรไม่ได้เลยนะ การที่เราตั้งห้องนั่งเล่นขึ้นมาก็เพื่อจะได้พบปะ พูดคุยกันได้รู้จักกัน ได้ช่วยเหลือแบ่งปันกัน  ทั้งๆ ที่หลายๆ คน ในหมู่พวกเรา ยังไม่เคยรู้จักหน้าค่าตากันด้วยซ้ำ แต่เราก็หยิบยื่นมิตรภาพดีๆ ให้กัน ถึงแม้บางครั้งความเห็นในบางเรื่องเราอาจจะไม่ตรงกัน แต่เราก็ไม่เคยคิดที่จะทำลายมิตรภาพระหว่างเพื่อนๆ ด้วยกันใช่เปล่า? ใครอยากด่าทักษิณด่าไป ใครอยากด่า พธม.ด่าไป แต่เราก็ยังเป็นเพื่อนกัน  ในกรณีของไอริสนี้ พม่ารู้สึกว่ามีคนแบบนี้ในหมู่ห้องนั่งเล่นด้วยรึ? รู้สึกว่าทำไมบุคคลแบบนี้มันอยู่ใกล้ๆตัวเข้ามาทุกทีเลย(ตรูว่า.. ตรูเข้าห้องย่อยเพื่อจะได้พบเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่คบหาสมาคมได้ก็ยังไม่วาย รอดมาได้หน้อ....) การที่คนเราเกิดมาเป็นคนได้ตั้งแต่แรกเกิดไปจนตายคนเราต้องรักษาคำพูดนะ เกิดเป็นคนต้องมีสัจจะ ถ้าคุณเป็นคนไม่มีสัจจะ ลองคิดดูนะตอนที่เราแก่เฒ่าไป อาจจะนั่งสุขสบายหรือตกระกำลำบาก คงมีเวลานั่ง/นอน คิด รำลึกถึงความหลัง ยามที่แก่ๆกันบ้างหล่ะ ขอให้เหลือความทรงจำดีๆ ไว้รำลึกยามแก่กันบ้าง ถ้าใกล้แก่ ใกล้ตาย สิ่งที่เรารำลึกถึงมีแต่ความไม่ดีที่เราได้ก่อไว้ เราจะทุกข์ใจไปจนตายเลย แบบนี้จะตายแบบมีความสุขหรือ?

    ป.ล.ทำเสียแผนหมดเลย ว่าจะยืมตังค์เจ๊สี มาออกเลนส์บาซูก้าคนละตัว
    ตัวละ สามแสนกว่าๆเอ๊ง.....

    แก้ไขเมื่อ 27 ต.ค. 51 17:03:06

     
     

    จากคุณ : จะไปลาสา - [ 27 ต.ค. 51 17:01:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com