Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ประนามความเลวร้ายของฝ่ายขายบ้านกลางเมือง สาทร ตากสิน

    ขอความช่วยเหลือครับ ว่าจะร้องเรียนอย่างไรให้หายเสียความรู้สึกกับเทคนิคการขายของพนักงาน AP บ้านกลางเมืองสาทร ตากสิน เริ่มจากการที่ผมไปตรวจรับบ้านครั้งแรกซึ่งก็พบว่าต้องมีจุดแก้ไขหลายจุด พนักงานขายพยายามพูดโน้มน้าวให้เซ็นหนังสือนัดทำสัญญาโอนก่อนจะเซ็นรับมอบบ้านโดยพยายามใช้วาจาโน้มน้าวให้เซ็นรับบ้าน้ก่อนและโอนบ้านก่อนซ่อมบ้านเสร็จ ทั้งที่ผมเพิ่งเข้าไปตรวจครั้งแรก พนักงานสองคนพยายามเข้ามาตะล่อมให้ผมพูดให้เซ้นนัดโอน โดยบอกว่าแม้ว่าจะโอนบ้านไปแล้วก็จะดูแลรับซ่อมให้จนเรียบร้อย และจะจัดคนไปทำสัญญาโอนให้เสร็จเลย แค่ผมเอาเอกสารและเซ็นมอบอำนาจให้เท่านั้น ผมเถียงไปว่าถ้าโอนแล้วก็ไม่มาดูแลให้สิแล้วจะทำยังไง มันเลยเรียกวิศวะในโครงการมาเซ็นกำกับให้ว่าจะซ่อมให้แม้ว่าจะโอนบ้านไปแล้ว วันนั้นผมจึงได้เซ็นในหนังสือนัดโอนไปโดยไม่ได้ตรวจสอบอย่างระมัดระวัง เพราะคิดว่าเป็นแค่หนังสือนัด คืนนั้นพอกลับมาถึงบ้านอ่านเอกสารดู ดันระบุว่าถ้ารับบ้านแล้วโครงการจะไม่รับผิดชอบรับแก้ไขอีก(แต่มันมุขแสร้งให้วิศวะมาเซ้นกำกับในเอกสารใบเดียวกัน ซึ่งดูแล้วไม่มีน้ำหนักพอ) พออ่านจบผมจึงเกิดอาการเดือดว่าถูกพวกมันหลอกให้เซ็น คืนนั้นเองจึงรีบพิมพ์เอกสารแจ้งยกเลิกเอกสารนัดทำสัญญานั้นเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะคิดว่ามันคงจะใช้วิธีต่ำทรามแบบนี้กับผู้บริโภคอีกเยอะ วันรุ่งขึ้นประมาณ 9.30 มันโทรไปหาธนาคารที่ผมขอกู้บอกให้มาทำสัญญา โดยหลอกธนาคารว่าผมได้เซ็นมอบอำนาจให้พวกมันแล้ว แต่เนื่องจากแบงก์อยู่ใกล้ที่ทำงานและผมก็รู้จักพนักงานแบงก์เป็นอย่างดี จึงได้คุยกันตั้งแต่ประมาณ 9 โมงเช้าวันเดียวกันนั้นเองว่ายังไม่พร้อมที่จะโอนบ้านเนื่องจากยังตรวจรับบ้านไม่เรียบร้อย พอมันโทรบอกแบงก์ แบงก์จึงโทรมาเล่าให้ผมฟังว่ามันบอกว่าผมมอบอำนาจให้พวกมันมาเรียบร้อย วันนั้นเอง 11 โมงด้วยความแค้นผมจึงบึ่งไปที่โครงการเอาหนังสือที่ผมพิมพ์ไว้ตั้งแต่เมื่อคืนให้พนักงานมันเซ็นรับทราบว่าผมขอยกเลิกเอกสารนัดโอนที่ทำไว้เมื่อวานนี้ โดยให้ไอ้พนักงานคนนั้นมันเซ็นรับทราบ มันก็เซ็นรับเรื่องแล้วบอกว่าจะแจ้งผู้บริหารให้ ผมก็ยุ่งกับงานมากจึงไม่มีเวลาไปตรวจเช็คบ้านอีก จนสามอาทิตย์ต่อมา มีหนังสือจาก AP แจ้งมาว่าผมผิดนัดไม่ไปโอนบ้านตามที่นัดเอาไว้ โดยในจดหมายระบุว่าให้ไปโอนในวันที่ 26 ธค. มิฉะนั้นมันจะยึดเงินดาวน์ทั้งหมด
    เรื่องดังกล่าวจึงเล่าสู่กันฟัง เป็นอุทธาหรณ์คนที่จะซื้อบ้านของ AP ให้ระวังไว้ ขอความคิดเห็นจากท่านที่มีประสบการณ์หน่อยครับว่าผมควรจะร้องเรียนไปที่ไหนดี นอกจากที่ผู้บริหารของมันก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไรเท่าไหร่ น่าเจ็บใจและเสียความรู้สึกที่สุด

    จากคุณ : ทพ. สมบูรณ์ - [ 20 ธ.ค. 51 23:35:12 A:192.168.0.17 X:58.9.156.148 TicketID:198345 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com