Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กลุ้มครับ! บ้าน 8 เดือนได้มาแค่นี้

    ผมจ้างบริษัทฯรับสร้างบ้านแห่งหนึ่ง ปลูกบ้านให้ แต่เค้าให้ผู้รับเหมาช่วงอีกที แล้วผู้รับเหมารายนี้ดองงาน เพราะไม่มีเงินทุน ผมเพิ่งมารู้ทีหลังว่า มีบ้านประสบชะตากรรมเดียวกับผมอีก 2 หลัง ผมเลยขอเปลี่ยนผู้รับเหมา ทางบริษัทฯ ก็ยังตกลงกับผู้รับเหมารายใหม่ไม่เสร็จ บ้านผมก็เลยไม่มีความคืบหน้ามา 1 อาทิตย์เต็ม ๆ ปัจจุบันก็ยังไม่รู้ชะตากรรมเลยครับ ภรรยาผมส่งจดหมายไปที่บริษัทฯ ผมอ่านก็ขำ ๆ ดี เลยเอามาให้พวกคุณอ่านครับ

    เรื่อง   ขอความอนุเคราะห์แก้ไขปัญหาการสร้างบ้านที่ล่าช้า
    เรียน   คุณ
    กรรมการผู้จัดการ
    ดิฉันนาง... เป็นลูกค้าของทางบริษัทฯ ซึ่งก่อนหน้าที่จะตัดสินใจเลือกสร้างบ้าน กับทางบริษัทฯ นั้น ได้ดูรูปแบบบ้านจากทางเวปไซต์ ซึ่งก็รู้สึกประทับใจ ทั้งราคาและแบบบ้าน อีกทั้งยังเชื่อมั่นในชื่อเสียงของบริษัทฯ ว่าจะสามารถสร้างบ้านที่มีคุณภาพให้กับดิฉันได้ จึงตัดสินใจเลือกสร้างบ้านกับทางบริษัทฯ และได้ไปดูบ้านที่สร้างเสร็จแล้ว ในแบบเดียวกับที่ดิฉันเลือกคือแบบ ... เจ้าของบ้านท่านนั้นก็แจ้งว่าสร้างเสร็จไม่เกิน 6 เดือนแน่นอน
    แต่ความโชคร้ายก็เกิดขึ้นกับดิฉันจนได้ เมื่อเจอกับผู้รับเหมาที่บริษัทฯจ้างมาอีกที ซึ่งเป็นผู้รับเหมาที่ขาดเงินทุนหมุนเวียนในงานก่อสร้างทำให้เกิดปัญหาหลาย ๆ อย่างตามมา อาทิเช่น
    1. ขาดเงินไปซื้อวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เมื่อวัสดุไม่ครบ คนงานก็ทำงานไม่ได้ งานก็ล่าช้า
    2. เมื่อไม่สามารถจ่ายค่าแรงคนงานได้ครบ คนงานก็ลาออก ต้องหาคนงานใหม่ งานก็ล่าช้าไปอีก
    3. คนงานขาดประสบการณ์ ทำให้งานที่ออกมาไม่เรียบร้อย และไม่ได้มาตรฐาน
    ปัญหาเหล่านี้วนเวียนอยู่ตลอดเกือบ 8 เดือน ที่ผ่านมา ซึ่งดิฉันก็ทำใจมาแล้วในระดับหนึ่ง เนื่องจากสร้างบ้านในหน้าฝน งานก็คงต้องล่าช้าไปบ้าง แต่ขณะนี้ก็เลยหน้าฝนมามากแล้ว งานก็ยังคงดำเนินไปอย่างเชื่องช้า ราวกับหอยทาก เนื่องจากขาดคนงานมาทำงาน ซึ่งดิฉันเองก็ยังมองไม่ออกเลยว่า งานจะเสร็จเมื่อไร แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ดิฉันก็ต้องขอขอบคุณพนักงานของทางบริษัทฯ ทุกท่าน ที่ดิฉันมีโอกาสได้ติดต่องานด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายขาย และฝ่ายดูแลงานก่อสร้าง พวกเขาให้คำปรึกษา หาทางแก้ไขให้ ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้ง ทั้งที่เป็นเพียงลูกค้ารายเล็ก ๆ ส่วนปัญหาที่ยังคงเกิดขึ้น ดิฉันก็เข้าใจว่าพวกเขาได้ทำหน้าที่ของตนได้อย่างดีที่สุด และน่าชื่นชมแล้ว
    ดิฉันไม่ได้คาดหวังว่าบริษัทฯ จะเปลี่ยนแปลงผู้รับเหมารายใหม่ เพราะทราบดีเหลือเกินว่า มันเป็นการเพิ่มต้นทุนให้กับบริษัทฯ แต่ก็อยากให้ทางบริษัทฯ จัดคนงาน (ที่มีประสิทธิภาพ) มาเพิ่ม เพื่อให้ความคืบหน้าของงานนั้นมีมากขึ้น เปรียบว่าดิฉันได้หวังใจให้แม่ไก่ตัวหนึ่งฟักไข่ให้ แต่แม่ไก่ตัวนั้นกลับใช้ให้แม่กามาฟักแทน ดิฉันเพียงแต่ต้องการให้แม่ไก่ตัวนั้นหันกลับมามองไข่ใบนี้หน่อยว่า มันมีสภาพเช่นไร
    สุดท้ายนี้ดิฉันหวังว่า จดหมายจากบ้านหลังเล็ก ๆ หลังนี้ คงจะทำให้บริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ หรืออย่างน้อยก็ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในกฎเกณฑ์การเลือกผู้รับเหมาที่ดีให้กับลูกค้ารายอื่นต่อไป

    ขอแสดงความนับถือ

     
     

    จากคุณ : pae_get - [ 26 ม.ค. 52 14:37:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com