Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ใครว่าหลังบ้านอันตรายกว่าหน้าบ้าน... เดี๋ยวนี้ โจรเค้าเข้าทางหน้าบ้านกันแล้วนะ...

    เป็ฯอีกหนึ่งประสบการณ์ที่อยากจะนำมาบอกต่อค่ะ ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ อย่าว่าแต่คนที่ตกงานไม่มีจะกินเลยที่อาจจะคิดผันตัวเองไปเป็นโจรเพราะไม่มีจะกิน ยังรวมถึงคนที่มีจะกิน แต่เพราะความมักง่ายก็เลยหาทางเอาประโยชน์บนความลำบากของคนอื่นมาเป็ฯโจรกับเค้าด้วยเช่นเดียวกัน

    วันนี้ขอเอาเหตุการณ์ล่าสุด ที่เพิ่งเกิดขึ้นที่หมู่บ้านของตัวเองมาเล่าบ้างนะคะ

    บ้านของแมวสีขาวขนปุย อยู่ในซอยท้ายสุดของหมู่ล้านค่ะ หลังบ้านของแต่ละหลังจะติดกับรั้วโครงการ ซึ่งด้านหลังเป็นทางหลวงชนบท ซึ่งไม่ค่อยมีบ้านคนอยู่และถนนก็ไม่ค่อยได้ใช้งาน เนื่องจากว่า เป็ฯเส้นทางเก่า ตอนนี้มีเส้นใหม่ตัดผ่าน คนส่วนใหญ่จึงไปใช้เส้นทางใหม่กัน

    ทั้งๆที่ หลังบ้านของเราๆในซอยนี้ติดกับถนนซึ่งอันตรายมากกว่าถนนในโครงการเพราะใครไปใครมาก็ไม่อาจจะทราบได้ แต่คุณโจรสมัยนี้เค้าไม่ปีนเข้าทางหลังบ้านเหมือนที่เคยๆทำแล้ว (อาจจะยังมีอยู่)

    แต่เค้าขับรถมาจอดที่หน้าบ้านอย่างโจ๋งครึ่ม ทำการตัดกุญแจที่คล้องจากด้านในบ้าน โดยการปีนเข้าไปในรั้วแล้วทำการตัดอย่างง่ายดาย เพราะเจ้าของบ้านกลับไปงานบวชญาติที่ต่างจังหวัด

    คิดดูว่า โจรมันรู้ได้ยังไงว่าเจ้าของบ้านจะไม่อยู่ จะบอกว่า มาดูลาดเลาแล้ว ถ้าเป้นกรณ๊ที่หยุดช่ววงสงกรานต์ กำหนดวันหยุดมีแน่นอน อาจจะเขาใจได้ แต่นี่งานบวช งานแต่ง คุณโจรทราบได้อย่างไร ไปดูฤกษ์มาหรือไง

    จึงทำให้สรุปได้ว่า มันคงไม่รู้หรอกว่าใครอยู่หรือไม่อยู่บ้าน แต่อาศัยว่า บ้านไหนที่เงียบๆ พอจะลงมือได้ ก็จอดรถหน้าบ้าน ทำเนียนว่าเป้นเจ้าของบ้าน เข้าไปทางหน้าบ้าน และทำการโจรกรรมในที่สุด

    แต่เพื่อนบ้านของ จขกท รายนี้โชคดี หรือจะเป้ฯโชคร้ายของโจรก็ไม่ทราบได้

    เพื่อนบ้านที่อยู่รั้วเดียวกัน เห็ฯความผิดปกติ จึงรีบโวยวาย จนโจรตกใจรีบเอารถหนีไป และ ที่โชคดีอีกอย่างคือ เจ้าของบ้านไม่ได้ทิ้งทรัพย์สินมีค่าใดๆไว้ในบ้านด้วย

    โจรจึงกลับไปมือเปล่า (ปต่ไม่แน่ใจว่าจับได้หรือไม่นะคะ)

    อีกกรณ๊หนึ่ง

    โจรแสร้งทำมาเป็นดูบ้านหลังที่ยังไม่ได้ขาย และทำทีสอบถามข้อมูลจากเพื่อนบ้านว่า สนใจบ้านหลังนี้ น่าอยู่ดีนะ เข้าไปดูหน่อยดีกว่า (ส่วนใหญ่โครงการที่นี่จะไม่ค่อบล๊อครั้ว แต่จะล๊อคเฉพาะตัวบ้าน

    พอเข้าไปได้ ก็ทำทีเป็ฯเดินชมรอบๆบ้าน เพราะเพ่อนบ้านแถวนั้นคิดว่า มาดูบ้านก็ไม่สนใจแล้ว แต่ที่ไหนได้ พี่ท่านปีนข้ามไปยังบ้านตรงข้าม งัดประตูหลังบ้าน และขโมยทองคำไปได้ค่ะ

    ส่วนใหญ่โจรประเภทนี้ จะไม่ค่อยสนใจของใหญ่ เพราะต้องทำเวลา และอาศัยความรวดเร็ว จึงมักจะเอาเฉพาะของที่พกพาง่าย หลบสายตาคนได้ดีมากกว่า

    ที่นำมาบอกกล่าว ไม่ได้ต้องการบอกเพื่อเป็ฯแนวทางให้โจรมาใช้เป้ฯวิธีการหากิน เพราะคิดว่า โจร มันไม่มีกินอยู่แล้ว คงไม่มีเงินซื้อคอมมานั่งเข้าเน็ตเช็ควิธีการขโมยได้ (ส่วนใหญ่ทราบเพราะดูจากข่าวในทีวีมากกว่านะ)

    แต่อยากบอกทุกท่านเพื่อให้ดูแลตัวเอง และทรัพย์สินไว้ให้ดีๆนะคะ
    เป็นห่วงทุกคนค่ะ

    เหล็กดัดติดได้ติด

    สัญญาณกันขโมยติดได้ติด

    สุนัข ขอให้รักเค้าอย่างจริงใจ ถ้าจะเลี้ยงก็จะช่วยระแวดระวังได้อีกทางก็เลี้ยงได้

    สร้างกำแพงมิตรภาพ เพื่อนบ้านกัน เป็นหูเป็นตาให้กัน แม้จะไม่ถูกใจบางอย่าง แต่แลกกับบางอย่าง ยอมอะไรได้ก็ยอมๆกันไป

    ขนาดสามีภรรยา ทะเลาะกัน เพราะมีเรื่องไม่เข้าใจกันยังได้เลย แล้วเพื่อนบ้านที่ไม่รู้จักกันมาก่อน จะมีเรื่องกระทบใจบ้างก็คงไม่แปลก แต่แทนที่จะสร้างศัตรูสู้สร้างมิตร เพื่อคอยสอดส่องดูแล พวกคนชั่วตัวจริง ดีกว่านะคะ

    ขอให้ทุกคนแคล้วคลาดจากภัยทั้งปวงค่ะ

    จากคุณ : แมวสีขาวขนปุย - [ 10 มี.ค. 52 01:03:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com