CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    ข้อเสียงหน่อย อย่างนี้ใครผิด ใครโกง

      ผู้รับเหมาอยู่แล้ว (1 คน)
      งานนี้น่าจะเจ้าของบ้าน (7 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 8 คน

     12.50%
     87.50%


    เรื่องของเรื่องคือเพื่อนเรา แนะนำช่างให้คนอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ

    คือเพื่อนเรามันอัพบล็อค แล้วมีคนมาขอเบอร์ ผรม. เพื่อนมันก็ให้ไป

    แล้วเจ้าของบ้านคนนี้ก็ติดต่อคุยกับ ผรม.เอง เสร็จสรรพ เพื่อนไม่ได้รู้เรื่องอะไร มารู้อีกทีตอนเจ้าของบ้านหลังนั้น มาหาถึงบ้านเพื่อดูผลงาน โดยที่ไม่ได้แจ้งเพื่อนเราก่อน

    ผรม.ก็ไม่บอกเหมือนกัน

    ถือว่าผิดมารยาททั้งคู่

    แต่เพื่อนเรามันโคตรใจดี ไม่ได้ว่าอะไรใคร ตรงนี้เราด่ามันไปแล้วว่า งี่เง่า

    แล้วเขาก็ตกลงรับงานกันไป แบ่งช่างจากบ้านเพื่อนเราไปอีก ทำให้งานบ้านเพื่อนเราช้าลง แต่มันก็บอกอีกว่าไม่เป็นไร ไม่รีบ ยังไม่ได้ฤกษ์เข้าอยู่ ถือว่าช่วยๆ ผรม.เพราะเขาเป็นคนดี

    คราวนี้เมื่อสามสี่วันก่อน ผรม.ขนช่างกลับมานอนที่บ้านเพื่อน เต็มไปหมด แล้วก็เล่าให้ฟังว่าโดนเจ้าของบ้านโกง

    เรื่องที่ผรม.เล่ามีดังนี้

    ตกลงทำสัญญาวางท่อระบายน้ำและบ่อพัก ขนาด 187 เมตร ตกลงกันที่ท่อใยหิน แต่ไม่ได้ระบุลงในสัญญาว่าท่อใยหิน แต่พอย้ายแคมป์คนงานเข้าไปอยู่จริง เจ้าของบ้าน บอกว่าขอเปลี่ยนเป็น คอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งทำงานยากกว่า แต่จะเอาเครนมาช่วยยกท่อ ยกบ่อพักให้

    ทางผรม. ก็ปากหนัก ไม่ได้บอกว่าขอเพิ่มเงิน เพราะคิดว่า เจ้าของบ้านคงไม่รู้ว่า ราคารับทำท่อระบายน้ำของท่อใยหิน และ คอนกรีตเสริมเหล็ก ราคาไม่เท่ากัน และเห็นว่าเป็นคนอิสานเหมือนกัน เลยหยวนๆทำให้ ราคาที่รับทำคือ หกหมื่นบาท ค่าแรงอย่างเดียว

    พอทำไปจนเสร็จ ขอรับเงินงวดสุดท้าย เจ้าของบ้านบอกว่า พี่ต้องเก้าท์ ท่อให้ผมโดยรอบก่อน ไม่งั้นไม่จ่ายเงิน

    ( ตามที่เราเข้าใจคือ ท่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ท่อนละ  1 เมตร ทุกท่อนต้องมีการโบกปูน แต่ ผรม. โบกปูนให้ทุกท่อนเฉพาะตรงที่อยู่เหนือดิน ส่วนที่วางบนดินไม่ได้โบกพื้นที่ที่ไม่ได้โบกประมาณ 20 เซนติเมตรอาจทำให้น้ำซึมลงดินได้บ้าง)

    ผรม. บอกว่า ไม่มีใครเขาทำกันหรอกครับ เพราะถ้าจะทำต้องมีการขุดตรงรอยต่อ ทั้งหมด 187 รอยต่อ ล้วงมือเข้าไปใต้ดิน ซึ่งทำไม่ได้ ถ้าจะทำต้องทำแต่แรก คือ เดินท่อลอยขึ้นมาแบบท่อของการประปาที่อยู่เลียบคลอง แบบนั้นเก้าท์รอบได้

    เจ้าของบ้านบอกว่า ไม่มีใครทำ แต่ผมจะทำ ถ้าไม่ทำไม่ให้เงิน

    ผรม. หน้ามืด โกรธ ขนคนงานออก ไม่รับเงินที่เหลือ และเงินจ้างเพิ่มทำตรงอื่นอีก ทั้งหมด รวม หกหมื่นบาท

    ผรม.เล่าว่า ตอนที่ขุดท่อนั้นได้มีการนำเครื่องตบดินมาอัด บดดินใต้ท่อจนแน่น ถ้าจะให้เก๊าท์รอบ ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนเท่า เพราะเข้ามาดูกวันอยู่แล้ว เห็นๆ อยู่ว่าช่างทำยังไง เจตนาเหมือนหาเรื่องหักคอ ไม่จ่ายเงิน

    เพื่อนๆ ห้องชายคาคิดว่าอย่างไร งานนี้ ใครกันที่ผิด

    เราไม่รู้เรื่องการเดินท่อระบายน้ำเหมือนกัน เลยไม่รู้จะว่ายังไง แต่เพื่อนมันเครียด บอกว่าเหมือนแนะนำช่างให้คนอื่นแล้วเค้าไม่ถูกใจ สงสารคนงานที่ไม่ได้ค่าแรง ทั้งๆเหนื่อยหากินไปวันๆ ผรม.ไม่ได้เงิน ก็ไม่มีเงินจ่ายค่าแรง

    ไอ้เรามันหลานท่านเปา เห็นอะไรไม่ยุติธรรมแล้วมันคัน

    เรื่องเงินเรื่องทอง ทำให้คนเรา ทำอะไรๆ ได้น่าเกลียดกว่าที่ควรเนอะ

    จากคุณ : สาวหมวย สวยเก๋ - [ 15 มี.ค. 52 00:28:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com