Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    อุทาหรณ์สอนใจ อารียา โมวา เกษตร-นวมินทร์

    อยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปซื้อทาวน์โฮม โครงการอารียา โมวา เกษตรฯ น่ะครับ

    ...สืบเนื่องจากตั้งใจว่าจะแต่งงานปีนี้ และขับรถผ่านเกษตร-นวมินทร์ เห็นป้ายโครงการบ้านเยอะแยะ เลยคิดจะไปสำรวจซะหน่อย ไล่ไปทีละโครงการ โดยเริ่มที่อารียานี่แหละ

    พอไปถึงได้คุยกะเซลล์ พูดจาดีเล่นหัวเฮฮาดีครับ ไปดูบ้านตัวอย่างก็ถูกใจ พอไปดูบ้านจริง (แบบลวกๆ โดยคิดว่าบ้านนั้นน่าจะมีมาตรฐาน) กลับมาที่สำนักงานขาย เซลล์ก็พยายามขายแจกโน่นนี่ แต่ก็บอกว่า "พี่ต้องจองวันนี้นะ 5 หมื่น" นั่งคิดอยู่นานครับ ใจจริงก็ยังไม่อยากหรอก อยากดูที่อื่นก่อน บแต่ก็อีก บอกตามตรงทั้งทำเลและประทับใจบ้านตัวอย่าง เลยตกลงปลงใจไป

    พอถึงวันทำสัญญา ก็ทำไปอีกแสนนึง ไปดูคร่าวๆอีก ก็ ok หลังจากนั้นก็นัดตรวจบ้าน defect ประมาณ 3 หน้ากระดาษ กังวลเหมือนกัน แต่เค้าก็ยังคุยดีว่าจะแก้ให้โน่นนี่ ผ่านไปไม่นาน ก็มาตรวจอีก พบว่า defect เก่าเหลืออีกบานตะไท เลยต้องให้แก้อีก ต้องมาอีก ถ้าจำไม่ผิดเค้าก็เปลี่ยนโฟร์แมนให้ แต่เปลี่ยนแล้วก็ไม่มีส่งงานกันหรอกฮะ ต้องมาไล่กันใหม่อีก ... เฮ้อ

    จากนั้นก็มาตรวจอีกครั้งที่ 4 5 คือเห็นได้เลยว่าช่างไม่มีฝีมือ และไม่มีการควบคุมคุณภาพครับ คนมาแก้บันไดก็ทำสีเลอะ คนมาแก้สีก็ทำบันไดเลอะ วนอยู่อย่างงี้ หลังๆ มาเจอ defect แบบที่รับไม่ได้คือ กำแพงที่ติดกับเพื่อนบ้าน พริ้วเลยครับ ยังกะกระเบื้องลอน เลยโวยวายไปเพราะรับไม่ได้หลายจุดและมันเป็นโครงสร้าง ช่างบอกแก้ไปเด๋วก็ร้าวร่อนอีก

    ครับ เลยคุยกะเค้าว่าขอเป็นส่วนลดได้มั้ย ... เลยต้องคุยกะหัวหน้าเซลล์ที่โน่น คนๆ นี้ก็เป็นอะไรไม่รู้ เวลาคุยด้วยแล้วอารมณ์เสีย ประมาณพูดจาไม่เข้าหูเลย และไม่ยอมเข้าใจ จะพยายามให้แก้ตรงที่ช่างว่าไม่ควรแก้ สุดท้ายบอก "ลดได้ 15000 แต่ก็โอนภายใน 3 วันประมาณนี้" เราก็เฮ้ย เกี่ยวไรเนี่ย เราขอส่วนลดนะ แล้วก็ขอเนื่องจากจะไม่ให้แก้ส่วนที่แก้ไม่ได้ แต่่ส่วนอื่นๆ ที่พี่แกแก้ไม่เสร็จก็อีกเยอะ

    นอกจากนี้มีการตามช่างใหญ่มาอีก 2 levels คนแรกมาคุยเค้าก็เข้าใจนะว่าทำไมเรารับไม่ได้ แต่ไปๆ มาๆ ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนสุดท้าย มาบอกว่าจะลาออกอีก และจะให้หัวหน้าเค้ามาดูแทน ...

    พอหัวหน้ามาดู ชี้ให้ดูบันไดที่เบี้ยวๆ บูดๆ พี่แกบอก "ดีนี่ครับ ยังดีกว่าอีกหลายบ้าน" "บ้านโครงการก็แบบนี้" แล้วอย่างพวกรอยร้าวกำแพง+ผนังด้านนอก (ยังไม่ทันอยู่เลย) บอกว่าประเทศไทยร้อนและมีฝน (พูดเรื่องที่ไม่รู้หน่อยดิ) ผมผิดหวังอะ ยอมรับว่ารู้สึกสิ้นคิดจริงๆ ไม่น่าเลย

    ไปดูครั้งที่ 7 ก็มีรอยร้าว รอยแตกมาอีก คุยไปทางผู้ใหญ่ของอารียา ก็ตกลงลดแค่หมื่น 5 แล้วจะซ่อมบันได้ให้ อืมม รู้แระมันเป็นทั้งบริษัทเลย ไม่เคยมาดู ไม่เห็นปัญหา ไม่ใส่ใจเลย อยากรู้จริงเป็นบ้านพวกเค้าเองจะรับมั้ย ถ้ามันราคาร้อยเดียวก็คงไม่ว่าไร นี่ตั้งเกือบ 4 ล้าน แถมโอนเรื่องให้ช่างที่ใหญ่สุดๆ อีก โทรไปก็พูดจาไม่ดี "บันไดเนี่ยถ้าผิดพลาดเท่าไหร่ถึงจะโอเค 1 เซ็นพอมั้ย หรือต้อง 5 มิล" ...

    ก็บ่นแค่นี้อะครับ คงทำอะไรไม่ได้ หล่นลงรูเค้าแล้ว อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์อะครับ ตอนเลือกจอง ก็ตรวจละเอียดไปเลยก็ดี...

    จากคุณ : GiGi - [ 13 พ.ค. 52 22:31:15 A:125.25.29.186 X: TicketID:216039 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com