Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เปลี่ยนจากที่หมาอึ หมาขี้ มาเป็นโต๊ะอาหารที่หน้าบ้านผมได้อย่างไร..มาแลกกิ๊บ ;-)

    หลังจากหาวิธีการแก้เจ้าตูมมาอึไว้หน้าบ้านหลายวิธี

    [วิธีแรก แบบที่หลายคนแนะนำมา]
    เดินไปบอกบอกกับลุงข้างบ้าน " เจ้าตูบมาอึหน้าบ้านน่ะลุง ผมจะตีสั่งสอนมันหน่อยน่ะ " ลุงแกก็ไม่ว่าอะไร แถมยังบอกว่าตามสบาย เข้าทางเราสั่งสอนจนเพื่อนบ้างมองว่ารังแกหมา ไมเป็นไรครับ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเพราะมันอาจจะยังไม่รู้ว่าที่ไหนห้ามอึบ้าง (เพราะมันเป็นหมาครับ) ผ่านไป 2-3 วัน มันก็มาอีกครับ สรุปวิธีแรกไม่ได้ผลครับ

    [วิธีที่สอง แบบที่อ่านในกระทู้หลายๆ กระทู้มากเลย]
    บอกเจ้าของบ้านมาเก็บด้วย เพราะกล้าเลี้ยง จะต้องกล้ารับผิดชอบ แฟนผมไม่รอช้าครับ หลังจากที่ผมหมดความอดทน กดกริ่งเลยครับ ลูกลุงเดินมา " น้องค่ะ หมาน้องมาขี้หน้าบ้านพี่ ช่วยจัดการด้วยน่ะ เพราะพี่ต้องเก็บบ่อยมากค่ะ " น้องเขาก็รับปาก แต่ก็แถมท้ายด้วยคำตอบว่า หมาหนูไม่ได้ปล่อยบ้านเดียวน่ะ ยังมีอีกหลายบ้านที่ปล่อยมา ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าหมาใครอึ

    แฟนผมเริ่มเลือดขึ้นหน้านิดๆ เอาว่ะจำคำสามีไว้ " อดทนจนกว่าจะแก้ไม่ได้ การที่จะเปลี่ยนคนอื่นนั้นยากกว่าเปลี่ยนตัวเอง " แต่เอ้..หมาคนอื่นแล้วเราจะเปลี่ยนชีวิตประจำวันเราทำไม เอาว่ะเพื่ออากาศบริสุทธิ์เท่านั้น

    กลับมาปรึกษากันเอายังไงดี หาข้อมูลอีกครับ ..นานา กระทู้ก็ขอยอมแพ้เจ้าตูบมัน

    หลังๆ ผมเริ่มหมดกำลังใจ อึมันทำให้แฟนผมเริ่มเคลียดได้ถึงเพียงนี้ครับ กลัวว่าบ้านจะไม่มีความสุข ตอนเย็นออกมานั่งหน้าบ้านอย่างสบายใจ หลังจากที่ลุงเอาเจ้าตูบมาเป็นภาระ เฮ้ย..มาอุปการะแล้ว อากาศที่เคยสดชื่นกลับหายไปในบัดดล

    ยังครับ.. ผมก็ยังไม่หมดความอดทน ใช้ชีวิตไปทั้งๆ ที่มีอึเจ้าตูบนี่แหละ ต้องปลงครับ คอยบอกแฟนว่าอย่าไปใส่ใจเรื่องขี้ๆ ให้มันมากเลย เราจะเคลียดซะเปล่าๆ วันไหนเห็นอึแล้ว แฟนผมก็นึกอารมณ์เสียทุกครั้ง

    ต่อจากนั้นผมก็เลยบอกว่า เอาอย่างนี้สิ เห็นอึเจ้าตูบก็กวาดลงท่อระบายไปเลย จะได้ไม่เคลียด สรุปมาอึตามเคยครับ

    [วิธีที่สามครับ เริ่มหลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยครับ]
    น้ำส้มสายชูครับ เอาแบบกรดเยอะๆ ครับ ราคาถูกๆ ราดเลยครับ ไม่ถึง 2 วัน เจ้าตูบเหมือนรู้ดีว่าราดหมดแล้วจะต้องไปซื้อมาราดอีกแน่นอน มาอึอีกตามเคย สรุปมาอึตามเคยครับ

    น้ำยาล้างห้องน้ำ เป็ดโปร อันนี้แรงจริงครับ ปูนหน้าบ้านผม สีซีดไปหมดแล้ว ขนาดยาแนวยังกร่อน แล้วคิดว่าปูนจะไม่กร่อนเหรอครับ มันก็มาอึอีกตามเคย สรุปมาอึตามเคยครับ

    ขวดเป๊ปซี่ใส่น้ำเปล่า อันนี้ยิ่งไม่ได้ผลสำหรับเจ้าตูบตัวนี้ครับ มันก็มาเหมือนเดิม ทั้งๆ ที่หลายคนบอกว่ามันจะระแวง กลัวว่าอะไรจ้องๆ มันอยู่ สรุปมาอึตามเคยครับ

    ผมเริ่มเข้าใจว่าหน้าบ้านมันนั้น มันไม่อึ ทำไมมาอึใส่บ้านคนอื่น ????? ในที่สุดผมก็เห็นแสงสว่างในปลายอุโมงค์ครับ หน้าบ้านมันเป็นที่กินข้าว มีขัน 2 ใบ น้ำ+อาหาร ผมก็แป๊บขึ้นมาทันที

    " เออ..ถ้าลองเป็นเราล่ะ ที่กินข้าว กับที่อึ มันควรจะเป็นที่เดียวกันหรือเปล่า "

    เท่านั้นแหละครับ ควบเจ้ามอเตอร์ไซต์เก่าๆ ไปร้านฮาร์ดแวร์ครับ ขอขัน 2 ใบครับ มีสีฟ้ากับเหลือง ขอเป็นเหลืองล่ะกัน เพราะแมลงมันไม่ชอบ ผมก็สรุปว่าเจ้าตูบมันก็ไม่ชอบสีเหลือง แต่ถ้าไม่หายผมคิดว่าจะไล่ให้ครบทุกสี

    กลับบ้านล้างหน้าบ้านด้วยผงซักฟอก ตามด้วยเป็ดโปรครับ รอแห้งแล้วนำขันมาใส่น้ำกับอาหารทันที แต่อาหารเจ้าตูบไม่มี เลยเอาอาหารแมวที่บ้านครับ ลองก่อน ผ่านไผ 1 คืน ไม่มีอึ โคตรดีใจครับ แต่เอ้.. ทำไมอาหารไม่พร่องครับ ตอนสายๆ ออกไปแอบดูครับ ต่อหน้าต่อตาครับ เป็นดั่งคาด เจ้าเหมียวบ้านตรงข้าม กำลังซัดอาหารแมวใหญ่เลย ผมเริ่มวิตกว่า ที่มันไม่อึเพราะมันกลัวสีเหลืองหรือเปล่า??? เออ..ไม่ไช่เหลือง พธม. น่ะครับ

    เปลี่ยนแผนครับ หลังจากทำกับข้าวตอนเย็นครับ เอาก้างปลา + กระดูกไก่ ไปใส่ไว้ครับ

    รุ่งเช้าไปดู โคตรดีใจมากกว่าครั้งที่แล้วอีกครับ ไม่มีอึเจ้าตูบ แต่ที่มากกว่านั้นคือกระดูกหายไป ผมได้แต่นึกดีใจว่ากระดูกนั้นเจ้าตูบคงซัดไปหมดแล้ว

    หลังจากที่ผมทำกับข้าวเสร็จแล้วมีเศษอาหารผมก็เอาไปใส่ไว้ แต่ไม่เยอะครับ กลัวมันไม่ยอมกลับบ้าน แต่ใส่พอให้มันรู้ว่าเป็นโต๊ะรับประทานอาหารของมันครับ และจะได้ไม่สกปรกหน้าบ้านเราด้วยครับ แทนที่เราจะเห็นกองอึเจ้าตูบ แต่เห็นขันสีเหลือง 2 ใบดีกว่าเยอะครับ

    ตอนนี้ที่หน้าบ้านผมปลอดจากอึเจ้าตูบ ร้อยเปอร์เซนต์ครับ ผมดีใจมาก ตอนนี้เป็นวันที่ 12 แล้วครับที่ไม่มีอึ และยังหวังว่ามันจะไม่มาอึอีกเลย ผมตั้งใจว่าถ้าครบ 1 เดือน ผมจะซื้อขนมมาให้เจ้าตูบมันครับ

    ลองดูน่ะครับ.. ได้เรื่องยังไงเอามาบอกด้วยครับ น่าจะช่วยชาวชายคาได้เยอะครับ

    ขอบคุณครับ คนรักแมว

    " ว่ะเฉว๋า เฉเฉ "

    จากคุณ : FasterGame - [ 21 พ.ค. 52 03:12:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com