Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระวังเรื่องแปลก...

    ยินดีที่รู้จักครับ  
    ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ของเว๊ปพันทิป

    เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าที่รับรู้มาจากคนใกล้ตัวอีกทีน่ะครับ (คนใกล้ตัวที่ว่าก็มารดาของผมเองน่ะ)  

    เรื่องมีอยู่ว่าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่นาน แต่จำไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่  แม่ของผมก็ไปเยี่ยมบ้านคุณย่าที่อยู่ในหมู่บ้านแถวรามอินทรา กม.7 ซึ่งบ้านหลังนี้คุณย่าก็ได้โอนกรรมสิทธิ์เป็นชื่อของคุณลุงของกระผมอีกต่อหนึ่ง

    ตามธรรมเนียมที่ลุงของกระผมเป็นทหารอากาศตำแหน่งหน้าที่ของท่านก็สูงพอสมควร ประมาณ พลอากาศโท น่ะครับ....

    จากการที่ท่านเป็นทหารหน้าบ้านก็จึงมักจะติดป้ายชื่อแสดงยศและชื่อพร้อมนามสกุลตามแบบที่เห็นตามบ้านเหล่าทหารและตำรวจเสมอ

    ที่นี้ในวันที่แม่ผมไปเยี่ยมย่าตามที่กล่าวข้างต้นนั้น  ในช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ (ตามอายุคนพักอาศัย)  ก็มีเสียงกระดิ่งไฟฟ้าดังขึ้นเพื่อยืนยันถึงการแสดงว่ามีคนมาเยี่ยมเยือนหน้าบ้าน

    แม่ผมก็เป็นคนออกไปดู  และพบว่าผู้มากดกริ่งหน้าบ้านเป็นสุภาพสตรีแต่งกายสุภาพ  ประมาณชุดแสคและมีเสื้อสูทคลุมทับทั้งสองคน  อายุก็อยู่ประมาณ 40 ต้น ๆ คนนึงกับสาว ๆ หน่อยอีกคน (ไม่เห็นด้วยตา แต่ก็นึกภาพตาม)  สรุปคือโดยสภาพแล้วดูดีมากกว่าจะเป็นคนเดินเร่ขายสินค้าน่ะครับ

    เนื่องจากแม่ผมเป็นสตรีช่างสังเกต  พบเห็นมีรถกระบะสี่ประตูจอดอยู่ข้างรั้ว  ท่านก็เข้าใจว่าเป็นรถของผู้หญิงสองคนนี้  ข้างในก็มีเงาของคนขับอยู่ข้างในรถ  ขั้นต้นแม่กระผมก็ถามว่ามาหาใคร หรือติดต่ออะไรตามปกติ  ผู้หญิงที่มีอายุกว่าก็บอกว่าบังเอิญขับรถผ่านมาทำธุระแถวนี้  แล้วเห็นว่าบ้านหลังนี้แปะป้ายหน้าบ้านไว้ว่า  พลอากาศโท  ชื่อ – นามสกุล ของลุงผม  เธอบอกต่อว่าเธอรู้จักท่านเพราะเป็นเจ้าหน้าที่อยู่หน่วยงานอะไรก็ไม่รู้ของหน่วยงานหนึ่งในกรมทหารอากาศ  และได้แสดงภาพลักษณ์ว่าคุ้นเคยและสนิทสนมกับท่านลุงเป็นอย่างดี

    แม่ผมก็เออ ๆ ออ ๆ ไปตามเรื่องตามราวด้วย  พอต่อมา  เธอก็ยิงประเด็นถามว่ามีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อท่านลุงของผมได้ไหม? เบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่  หรือบ้าก็ได้  แม่ผมก็บอกไม่มี (จริง ๆ แกน่ะมี แต่ไม่บอก)  ผู้หญิงคนนั้นก็ยังคะยั้นคะยอถามซักพัก  และคงไม่ได้เรื่องได้ราวอะไรกับแม่ของผม  เธอก็เลยขอตัวและบอกจะไปทำธุระต่อ  แม่ผมก็เลยปิดประตูหน้าบ้านและจะเดินกลับเข้ามาข้างใน  แต่ด้วยความช่างสงสัย (ตามนิสัยที่เป็นคนจู้จี้ขี้บ่นตามนิสัยแม่ที่ดีของลูก ๆ)  ก็เลยย้อนกลับไปหน้าบ้านและลองเกาะรั้วชะเง้อออกไป  พบว่าถัดไปอีกประมาณ 5 หลัง  รถกระบะคนที่ว่าก็จอดอยู่และก็พบว่าสองสาวที่คุยด้วยเมื่อกี๊ก็ยืนอยู่หน้าบ้านและคุยกับคนข้างในบ้านเหมือนลักษณะที่เกิดกับตรงนี้

    จากคุณ : archparty - [ 28 พ.ค. 52 17:58:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com