Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    "พอลล่า"ถอนฟ้อง คอนโดหรูยอมจ่าย 1.8 ล้าน!

    วันนี้ไปเจอข่าวนี้มาค่ะ
    เลยเอามาแปะให้อ่านกัน
    ใครที่กำลังมีปัญหาแบบเดอะ คาริสม่าอยู่ทำยังไงกันคะ?
    - - - -

    'พอลล่า"ถอนฟ้องบริษัทคอนโดมีเนียมย่านสุขุมวิทแล้ว หลังเจรจาสำเร็จยอมจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหาย 1.8 ล้านบาท พร้อมดอกเบี่ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ขณะที่ลูกค้ารายอื่น 4-5 ราย ได้ยื่นฟ้องและเจรจาเพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายเช่นเดียวกับ"ดาราสาว"
         
         วันนี้ (2 มิ.ย.) ที่ศาลแพ่ง ศาลได้นัดไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท คดีที่ น.ส.พัลลภา ศุภอักษร หรือ พอลล่า เทเลอร์ อายุ 26 ปี นางเอกสาวและนางแบบชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัทอินสไตล์ เอสเตท เอกมัย จำกัด เป็นจำเลย เรื่องผิดสัญญา เรียกค่าเสียหายจำนวนทุนทรัพย์ 2,584,484 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี
         
         สำหรับนัดนี้คู่ความมอบอำนาจให้เสมียนทนายความแถลงต่อศาลว่าสามารถเจรจายอมความกันได้แล้ว ภายหลังน.ส.ปาลาวี บุนนาค ที่ปรึกษาทางกฎหมาย ของ พอลล่า เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เจรจากันนอกรอบ ปรากฏว่าเจ้าของคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นคนที่รู้จัก และมีความคุ้นเคยกับ พอลล่า ได้อธิบายถึงปัญหาของการที่ไม่สามารถสร้างคอนโดมิเนียมได้ตามสัญญา เนื่องจากประสบกับ ภาวะทางการเงิน โดยคู่ความยินยอมจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับพอลล่า ทั้งหมด จำนวน1,878,947 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี จนกว่าจะชำระครบถ้วน โดยคู่ความขอ ผ่อนชำระเดือนละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท และมีการเซ็นต์สัญญาประนีประนอมยอมความกันต่อหน้า ผู้พิพากษา และทนายความทั้ง 2 ฝ่ายด้วย โดยพอลล่า ยินยอมถอนฟ้อง ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ซื้อคอนโดมิเนียมเดียวแห่งเดียวกันนี้ ยื่นฟ้องร้อง และเจรจากับ เจ้าของคอนโดมีเนียมดังกล่าว เพิ่มเติม อีก 4-5 รายแล้ว
         
         คดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 52 นางเอกสาว ได้ยื่นฟ้อง บริษัท อินสไตล์ ฯ ซึ่งก่อสร้างโครงการ อาคารชุด “เดอะ คาริสม่า” ย่านสุขุมวิท แต่หลังจากที่นักแสดงสาว ตกลงทำสัญญาซื้อขายห้องชุด 3 ห้อง และจ่ายเงินเพื่อทำสัญญาจะซื้อจะขาย และผ่อนชำระรายเดือน รวมทั้งหมดจำนวน 1,878,947 บาท ให้แก่บริษัทอินสไตล์ ฯ ตั้งแต่เดือน ม.ค. 49 เป็นต้นมา แต่บริษัท อินสไตล์ฯกลับไม่ดำเนินการก่อสร้างอาคารชุดดังกล่าวให้แล้วเสร็จตามสัญญา ซึ่งไม่ใช่กรณีเป็นการก่อสร้างล่าช้า แต่ถือว่าเป็นการยกเลิกโครงการโดยเหตุประการอื่น นักแสดงสาว ได้พยายามทวงถาม แต่กลับเพิกเฉย จึงให้ทนายความทำหนังสือเลิกยกสัญญาพร้อมกับให้คืนเงินทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี ซึ่งบริษัท อินสไตล์ ฯ ได้รับหนังสือ แต่ก็ไม่ยอมดำเนินการ ดาราสาวคนดังจึงยื่นฟ้องบริษัท อินสไตล์ฯ เป็นคดีคุ้มครองผู้บริโภคต่อศาลแพ่ง เรียกค่าเสียหายดังกล่าว แต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ จนพอลล่า ยินยอมถอนฟ้องในที่สุด

    เครดิตจาก ผู้จัดการออนไลน์ค่ะ

    จากคุณ : kiosk-batt - [ 2 มิ.ย. 52 18:26:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com