Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เตือนเพื่อนที่กู้ซื้อบ้านกับกสิกร ให้เช็คจำนวนเงินที่หักเป็นดอกเบี้ยกันด้วยนะคะ + ขอบ่นการบริการของทางธนาคารด้วยค่ะ

    พอดีเจอมากับตัวนะคะ ก้อเลยมาโพสต์เตือนให้เพื่อนเช็คกัน ไม่งั้นจะกลายเป็นจ่ายดอกเบี้ยแพงกว่าที่คิดว่าจ่ายค่ะ

    เรื่องก้อคือว่าแฟนดิฉันกู้ซื้อคอนโดกับที่นี่ค่ะ โดยดอกเบี้ยที่ได้คือปีแรก MLR-4.75% แล้วก้อมีโปรโมชั่นว่าถ้าทำสัญญาภายในกำหนดจะได้ลดเพิ่มอีก 0.5% ค่ะ ซึ่งก้อทำสัญญากู้กันในโปรโมชั่นนี้

    เมื่อสิ้นเดือนที่แล้วก้อเริ่มผ่อนจ่ายเดือนแรกค่ะ โดนที่ก้อให้หักบัญชีไปโดยไมได้เอะใจอะไรทั้งสิ้น จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเอามาเปิดดูเล่นๆ ก้อสังเกตว่าทำไมดอกเบี้ยมันเยอะกว่าที่ควรจะเป็น ก้อลองคำนวณคร่าวๆดู ก้อพบว่ามันเยอะกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ แต่ด้วยความไม่แน่ใจว่าทางแบงก์จะใช้วิธีคำนวณต่างกันหรือเปล่าก้อคิดว่าน่าจะโทรเช็คดีที่สุด ก้อเลยบอกแฟนว่าให้เช็คค่ะ

    แต่หลังจากบอกคุณแฟนไปแล้วก้อเกิดอาการร้อนรนทนไม่ได้ 555 ก้อเลยโทรเข้า 02-8888888 อีกแรง เพราะว่าปกติแล้วคุณแฟนจะช้านะคะ ก้อได้รับการแจ้งว่า ดอกเบี้ยที่ชารจ ไม่ได้ลบไอ้ 0.5% หลัง ซึ่งเป็นโปรโมชั่นให้ค่ะ โดยทาง call center แจ้งว่ามีปัญหาที่ระบบที่ไม่ได้เซ็ทตัวนี้ไว้ เลยทำให้ดอกเบี้ยเดือนที่แล้วถูกชารจไปที่ mlr - 4.75 แทน ซึ่ง call center ก้อดีมากๆค่ะ เร่งประสานงานให้ และบอกจะรีบแจ้งทางสาขาให้โดยด่วยเพื่อแก้ไขและคืนเงินค่าดอกเบี้ยมาให้เราค่ะ

    จริงๆก้อจะจบแล้วล่ะคะ แฮปปี้เอนดิ้ง เรื่องแค่นี้ขี้ประติ๋วเหลือเกิน แต่ปรากฎว่าพอมาคุยกับแฟน แฟนหัวเสียมากแล้วบอกว่าก้อโทรไปที่สาขาเหมือนกันค่ะ แต่สาขาแจ้งว่าเค้าใช้เรต mlr - 4.75% โดยที่ไม่ได้ลด 0.5% ให้ โดยบอกว่าถ้าจะให้ลบให้ ต้องให้เราทำเรื่องเป็นเอกสารเข้าไป แล้วแฟกซ์ตัวสัญญาที่ระบุว่าได้ลดตัวนี้เข้าไปให้เค้า ซึ่งคุณแฟนก้อพยายามบอกให้เค้าไปเช็คเรตจากเอกสารทางฝั่งเค้าดูก้อได้ คำตอบที่ได้รับคือไม่ทำค่ะ จะให้เราทำเรื่องและแฟกซ์เอกสารฝั่งเราเข้าไปให้ดู คุณแฟนหัวเสียมาก ดิฉันฟังก้อหัวเสียมากค่ะ

    ที่ไม่เข้าใจคือคุณเป็นธนาคารคุณไม่มีเอกสารที่จะเช็คให้ลูกค้าหรอค่ะว่าเค้าได้เรตไหน ทำไมต้องให้ทางลูกค้า verify ตัวเองด้วย เพราะว่าจริงๆแล้วคุณควรจะชารจเรตที่ถูกต้องตั้งแต่แรก นี่ชารจเรตผิด ทางเราเจอแล้วทักท้วงเข้าไป แทนที่จะเช็คให้แล้วแก้ไข กลับบอกว่าเป็นให้เราทำเรื่องเป็นเอกสารเข้าไป ไม่รับแจ้งทางโทรศัพท์และให้แฟกซ์สัญญาที่บอกว่าได้ลด 0.5% เข้าไปด้วย อาจจะเป็นเพราะทั้งดิฉันและคุณแฟนต่างเคยทำงานสาย service มาก่อน ได้ยินแล้วก้ออาจจะหงุดหงิดกว่าคนทั่วไปสักหน่อยค่ะ

    1. ถ้าดิฉันไม่เช็ค คุณก้อจะใช้เรตนี้ไปเลยหรอคะ
    2. ขนาดเช็คเจอแล้ว ทักท้วงเข้าไปให้คุณเช็คทางคุณและแก้ไข ยังปฎิเสธที่จะเช็คแต่กลับบอกว่าทางลูกค้าต้องทำเรื่อง และ แฟกซ์เอกสารยืนยันเข้าไป มันดูโยนภาระให้เป็นปัญหาของผู้เสียหายไปหน่อยไหมเอ่ย
    3. call center คุณรอนานมากๆค่ะ แล้วก้อสายหลุดหลายครั้ง แต่ไม่โกรธค่ะ เพราะตอนจบ call center คุณทำงานได้ดีกว่าทีสาขาค่ะ
    4. สุดท้ายคนกู้กับแบงก์นี้ ยังไงก้อลองเช็คดอกเบี้ยตัวเองดูนะคะ

    ส่วนทางแฟนดิฉันก้อคงจะรอทาง call center ประสานงานให้ค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ความแล้วสุดท้ายต้องทำเรื่องเข้าไปเองจริงๆ ถึงตอนนั้นคงชั่งใจอีกทีว่าจะรับสภาพหรือจะใช้ทางเลือกอื่น จึงขอฝากเรื่องราวทั้งเสียงบ่น และ คำเตือนเล็กๆน้อยๆ ไว้กับเพื่อนๆชาวชายคาตามนี้ค่ะ

    ** อัพเดตค่ะ เมื่อวาน (24) คุณแฟนลองโทรเช็คเซลล์ที่ทำสัญญาด้วย เค้าก้อยืนยันว่าได้เรต MLR-4.75 ตามด้วย -0.5 สรุปว่าเจ้าหน้าที่ที่สาขา คงไม่ได้ประสานงานกับเซล และ call center มั้งค่ะ เลยงงๆอยู่ว่าระบบการจัดการเรื่องลูกค้าเป็นอย่างไง เพราะเซลก้อมาจากที่หนึ่ง พอไปทำสัญญาก้อไปทำสัญญาที่สาขานี้ แต่เหมือนเซลไม่ได้อยู่สาขานี้ วิ่งไปวิ่งมา ลูกค้าจะเช็คอะไรทีวิ่งเช็คหลายที่ ได้คำตอบไม่เหมือนกัน T_T เดี๋ยวจะลองให้ทางเซลจัดการให้ดู แต่หวั่นใจจริงๆว่าจะอารมณ์เสียอีกรอบ 5555

    ** อัพเดตรอบ 2 ค่ะ คุณแฟนแจ้งว่าเมื่อวานมีเจ้าหน้าที่กสิกรติดต่อไปหาแล้วค่ะ คาดว่าน่าจะมาจากการประสานงานของคุณ k8888 เค้าก้อรับปากจะดูแลเรื่องให้ค่ะ แต่ว่าอาจจะต้องใช้เวลา แต่ว่าเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมา คุณแฟนบอกว่าคุยดีค่ะ service mind ดีค่ะ คุณแฟนก้อค่อนข้างโอเค ส่วนเราที่ได้รับการติดต่อจากคุณ k8888 ทางหลังไมค์ก้อรู้สึกได้ถึงน้ำใจในการบริการค่ะ คิดว่าในบริษัทคงมีทั้งคนที่มีใจในการบริการ กับที่ไร้ใจในการบริการ ทางเราคงโชคร้ายเองที่ดันไปเจอกลุ่มที่ไร้ใจซะก่อน ก้ออยากจะฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ยังใส่ใจลูกค้าอยู่นะคะ ว่าอย่าเพิ่งหมดกำลังใจไปซะก่อน อย่างที่บอกกสิกรเคยภาพพจน์ดีมากๆในสายตาเรา ตอนนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ผู้บริหารลงมาดูหน่อยก้อดีนะคะ เพราะไม่งั้นคนแก้ก้อแก้กันตาย ถ้าคนก่อไม่หยุดก่อ เดี๋ยวคนตามแก้ก้อจะท้อไปด้วย

    >>>> ไว้ยังไงเราจะอัพเดตเรื่อยๆนะคะ ส่วนที่เป็นส่วนที่ต่อเนื่องมาจากกระทู้เราจะเข้ามาอัพเดตในกระทู้ค่ะ แต่ส่วนที่เป็นความคิดเห็นเพิ่มเติมของเราที่มีต่อ คคห อื่นๆ เราจะพิมพ์ลงไปใน คคห เอานะคะ จะได้แยกส่วนกัน <<<<<

    แก้ไขเมื่อ 26 มิ.ย. 52 13:33:41

    แก้ไขเมื่อ 25 มิ.ย. 52 08:08:21

    จากคุณ : ApresMidi - [ 24 มิ.ย. 52 11:56:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com