Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


--//-- เครียดจังค่ะ ชาวชายคามารับฟังปัญหาก่อนแต่งงานของดิฉันที --//--  

    เกริ่นก่อนนะคะ ว่ากำลังจะแต่งงานเดือนหน้าและย้ายไปอยู่คอนโดกับแฟน 2คนค่ะ
    เรื่องที่เครียดๆอยู่มันเกี่ยวพันกับคุณแม่ แฟน คอนโด(ไลฟ์ ท่าพระ) และหมู่บ้าน (ธีรินทร์ เพชรเกษม)

    แม่เรา มีลูกสาวคนเดียวคือเรา นิสัยท่าน ละเอียดมากๆๆๆๆๆ ค่ะ แบบว่า เกือบทุกเรื่อง แต่เราจะเล่าเรื่องบ้านกับคอนโดแล้วกัน

    ตอนนี้ท่านได้ไปซื้อธีรินทร์ไว้ และอยู่ในขั้นตอน สร้างของข้างใน คือท่านไปทุกวันเลยค่ะ เป็นปีแล้ว ไปดูช่างทุกวัน หาอุปกรณ์ทุกอย่างในท้องตลาดที่คิดว่าเพอเฟคมาให้ช่าง บางชิ้นช่างบอกว่า ในท้องตลาดหมดแล้ว คิดดูว่าแม่เราไปหามาให้ช่างได้ เอาเป็นว่าแม่เรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับบ้านแล้วตอนนี้
    ทีนี้ ท่านก็ไม่ชอบคอนโด ด้วยอะไรหลายๆอย่าง ท่านชอบมองว่า ไม่ปลอดภัย

    เมื่อวานท่านเพิ่งไปดูคอนโดที่เราจะอยู่กับแฟนครั้งแรก สิ่งที่ท่านคอมเม้นกับเรา(ตอนนั้นแฟนไม่อยู่) คือ เรื่องความไม่ปลอดภัยนั่นแหละ ท่านบอก คอนโดไลฟ์เนี่ย ดูจากราคาที่ซื้อ น่าจะเป็นคนระดับกลางๆ (พวกเราเองก็ระดับกลางๆค่ะ) ดังนั้น ความปลอดภัยท่านไม่มั่นใจเลย ท่านก็บอกว่า เดี๋ยวจะให้ช่างประจำที่ทำธีรินทร์ให้มาดูว่า ลักษณะห้องเรา ข้างห้อง กับ บนล่าง ปีนยากง่ายแค่ไหน แล้วก็ บอกว่า เวลาเราเดินออกจากห้อง ให้เดินกลางๆ ถ้าเดินชิดริมใดริมหนึ่ง เกิดมีคนหวังร้าย เปิดประตูลากเราเข้าไปง่ายมาก แบบว่า ถ้าเห็นกันอยู่ทุกวัน คนก็รู้ว่าห้องนี้ใครอยู่ อะไรยังไง

    แล้วก็เฟอนิเจอร์ เราซื้อ concept มา ท่านบอกว่า ทั้งเฟอนิเจอร์ พื้นในคอนโด ประตูห้องน้ำ เป็นไม้ปลอมทั้งหมด ถ้าเราดูแลไม่ดี ปล่อยให้โดนน้ำ มันจะพัง ปลวก มอด ก็ชอบมากๆ ไม้ปลอม ต่อไปก็จะกร่อน ดังนั้น ถูพื้น ต้องมั่นใจว่า ผ้าหมาดสุดๆ ตัวอย่างประมาณนี้ จริงๆมีมากกว่านี้ เพราะท่านไม่ชอบคอนโดมาตั้งแต่ก่อนเห็นห้องเราอยู่แล้ว พอมาเห็น แล้วเอาไปเทียบกับธีรินทร์ที่ท่านเหมือนสร้างเองเลยด้วยซ้ำ ก็เลยยิ่งไม่ชอบคอนโด

    ท่านพูดกับแฟนเราบ่อยๆว่า ธีรินทร์ที่ท่านทำอยู่ อุปกรณ์ทุกอย่าง หามาดีสุดๆ แบบว่าอยู่แล้วไม่ต้องมานั่งกังวลว่า นั่นนี่จะเสีย ทั้งเรื่อง ไม้(ซื้อของจริงหมด ท่านบอก ปลวกก็ชอบไม้จริง แต่ไม่ชอบเท่าไม้ปลอม) เอาเป็นว่าทุกอย่าง

    จนเมื่อวาน แฟนเราเข้ามาในคอนโด (จริงๆแม่เราจะระวังคำพูดกับความรู้สึกคนนะ แต่เราคิดว่า แม่เราคงไม่คิดอะไรแน่ๆ เลยพูดบางอย่างออกไปต่อหน้าแฟน แฟนเราโกรธมาก แต่มาระบายกับเรา)

    แม่เราบอกว่า หลังแต่ง จะต้องมี 5 วันที่เจ้าสาว ห้ามกลับบ้านตัวเอง แม่บอกแฟนว่า 5 วันนี้ อย่าปล่อยให้เราอยู่ห้องคนเดียว ส่วนหลัง 5 วันนี้ไปแล้ว ถ้าวันไหนจะไปไหนตอนกลางคืน ก็บอกล่วงหน้า ให้เรามาค้างกับแม่ แม่บอกว่า แล้วแม่จะรีบไปทำธีรินทร์ให้เสร็จ ไม่อยากให้อยู่คอนโด เป็นไปได้ อยากให้ ขึ้นห้องหรือลงจากห้อง พร้อมกัน แม่บอกว่า อยู่ไปก่อนละกัน เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที

    คำนี้แหละมั้ง ที่ทำแฟนเราฟิวส์ขาด (ปกติเค้าไม่เคยโกรธอะไรแม่เราเลย แต่จะบอกว่า แม่เราเป็นคนละเอียดมาก) แต่นี่เค้าโกรธมาก แต่ก็มาระบายกับเราลับหลัง สัมผัสได้เลยว่า เคืองสุดๆ เค้าพูดประมาณว่า .....

จากคุณ : ไม่ผิดห้องจ้า
เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 52 11:10:42 A:118.175.2.86 X: TicketID:211236




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com