Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


บ้านไม่มีเหล็กดัด โปรดระวัง มีตัวอย่างแล้ว vote  

บ้านไม่มีเหล็กดัด โปรดระวัง มีตัวอย่างแล้ว

ในข่าวที่จับฆาตกรโรคจิตปีนบ้านที่ไม่มีเหล็กดัด ฆ่าข่มขืนเด็กผู้หญิง ตามข่าววันนี้ เห็นแล้วสงสารพ่อแม่เด็กที่ถูกฆาตกรรม ด้วยโจรโรคจิต วัยหนุ่ม บ้านก็ไม่ใช่ว่าจนมีฐานะพอควร

อยากจะเตือนถึงเพื่อนๆ ชาวชายคา ถึงมีสัญญาณกันขโมย เมื่อถึงเวลานอน ในห้องนอนอาจจะไม่ได้ติดหรือติดแบบจับความเคลื่อนไหวก็ต้องปิดเพราะเรานอน ไม่งั้นมันก็ดัง ถ้าติดแบบจับการเปิดหน้าต่าง บ้านก็ต้องติดแอร์ หน้าต่างกระจกบานเลื่อนก็ไม่ใช้ว่าแข็งแรง แค่ยกตัวบานขั้นมานิดหน่อยแล้ว งัดด้วยไขขวงแบน สลักก็จะหลุดออกจากตัวยึดแล้วครับ

ไม่สามารถมีอุปกรณ์ป้องกัน ตัวใดตัวหนึ่งกันโจรได้ครับ ต้องมีหลายๆ ตัวใช้พร้อมกัน ไม่ให้โจรเข้าถึงตัวและทรัพย์สินได้ง่ายและเร็ว โจรไม่ชอบบ้านที่ยาก แต่ก็ไม่มีโอกาสเสียเลย โจรส่วนใหญ่จะดูลาดเลาไว้ก่อน

ซึ่งที่มีค่ามากที่สุดที่ผมชี้ประเด็น คือชีวิตของคนในครอบครัวครับ ไม่ใช่ทรัพย์สิน ชีวิตไม่สามารถ เรียกคืนมาได้ครับ เงินทองหาใหม่ได้ โจรเมื่อเห็นบ้านจะไม่คิดอย่างงั้น เพราะโจรยังไม่รู้ว่าคุณมีหรือไม่มีนอกจากเข้ามาค้นก่อน แล้วถ้าเจอเจ้าของบ้านจะเกิดอะไรขึ้น

เมื่อก่อนผมก็ไม่เคยคิดติดเหล็กดัดติดแต่สัญญาณกันขโมย เปิดสัญญาณกันขโมยตอนไม่อยู่ เพราะไม่คาดคิดว่าจะมีใครปีนขึ้นมาจากดาดฟ้าชั้น 6 เพราะความประหยัดเล็กประหยัดน้อยไร้สาระของผม และต้องการวิวสวยเห็นแม่น้ำ เห็นสะพาน เพราะด้านหลังผมโล่งไม่มีตึกบัง ปรากฏว่าโจรมืออาชีพ ปีนเข้ามาจากชั้น 6 เข้าหน้าต่างทางที่ไม่มีเหล็กดัด โดยการขึ้นจากตึกร้างห่างไปเกือบ 10 ห้อง กลางวันแสกๆ โดยที่ผม ภรรยาผม และแม่ภรรยา อยู่ข้างล่างหมด แถมผมมีหมาด้วย 2 ตัว หมาไม่เหาด้วยเงียบจริงๆ เอาไปเยอะมากซื้อ Town+ เงินสดได้เลย ไม่รวมพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นแรกและพระอื่นๆอีก เครียดไป 2 อาทิตย์เลย หลังจากวันนั้น ย้อนกลับมาคิดขำๆ ยังดีไม่เอาชีวิตไปทิ้ง ถ้าเจอโจร สงสัยผมหรือครอบครัวคงเป็นศพแน่ๆ ทุกวันนี้ ยิ่งมีผมมีลูกสาว เจ้าตัวเล็กแสนซนแสนน่าชัง ตอนผมซื้อบ้านเดี่ยว เดินสายฝังผนังติดหมดเลยครับ ทั้ง กล้องวงจรปิด 16 ตัว, กันขโมย, สัญญาณกันขโมยและซื้อปืนลูกซอง ปืนสั้นออโต้ พร้อมทำรั่วสูง 3 เมตรเลยครับ เรื่องของโจรผู้ร้ายไม่เคยเข้าใครออกใคร

นามสกุลไม่ใหญ่ ชื่อไม่ดัง ไม่มีอำนาจในมือ อย่าคิดว่า ตำรวจ สน.ไหน จะสนใจนะครับ แค่ลงบันทึกประจำวัน แล้วรอเรื่องหมดคดีความแล้วโยนลงถังเท่านั้นหละครับ จับมอเตอร์ไซด์ดีกว่าจับโจรครับไม่เสี่ยง ยิ่งสังคมสมัยนี้ เพื่อนบ้านถ้าเห็นโจรก็คงปิดประตูรอเรื่องสงบก่อนถึงเข้ามาปลอบใจครับ การเป็นหูเป็นตาให้กันได้นั้น ถ้าโจรเข้ามาในบ้าน กี่คนจะสังเกตุ ถึงเห็นก็อาจจะคิดว่าเป็นแม่บ้าน คนใช้ หรือช่างมาซ่อมบ้าน ขนาดเพื่อนบ้านผมเห็นโจรตอนโจรขึ้นบ้านผม โจรยังบอกเพื่อนบ้านผมเลย ว่ามาซ่อมเสาอากาศ แต่บ้านผมใช้เคเบิ้ลทีวีไม่ใช้เสาอากาศ แล้วเพื่อนบ้านผมจะทราบไหมว่าเป็นโจร ยิ่งเป็นบ้านเดี่ยว เพื่อนบ้านคนไหนจะเดินเข้ามาบ้านคุณ เพื่อดูให้ชัดว่าเป็นโจรหรือไม่

อย่าคิดว่าคนอื่นจะช่วยคุณครับ ทุกคนไม่อยากมีเรื่องทั้งนั้น ไม่มีใครอยากหาเหาใส่หัว  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนเท่านั้น ยิ่งตอนสเก็ตภาพโจร ยิ่งสนุกใหญ่ เพราะเสียเวลาเยอะมาก ทั้งวัน และส่วนใหญ่ก็จะบอกไม่เห็นหน้ากันทั้งนั้น ไม่งั้น ต้องไปเป็นพยานถูกตำรวจสอบยังกับเป็นโจรเสียเอง ต้องไปเข้าห้องสเกตหน้าเป็นวัน แล้วเพื่อนบ้านไม่ต้องทำงานหรือไง ต้องถูกเรียกไปสถานีตำรวจถึง 3-4 ครั้งในเวลาทำงาน เพราะร้อยเวรที่รับผิดชอบคดีเข้าเวรตอนกลางวัน และฝ่ายสืบสวนก็เรียกอีก จนท้ายสุดเพื่อนบ้านก็บอกว่าเห็นไม่ชัด เพราะไม่อยากเดือดร้อนเสียเวลาทำงานและไม่อยากเป็นพยาน ผมก็เข้าใจเหตุผลครับเพราะคุยกันแล้ว

ท้ายสุด มีบ้านต้องบำรุงรักษา และป้องกันครับ ผู้นำครอบครัวจะต้องทำทุกอย่าง เพื่อที่ครอบครัวจะได้อบอุ่นและปลอดภัย บ้านคือวิมาณของเรา อย่าให้เกิดเรื่องแล้วอยู่ด้วยความเครียดแล้วต้องโทษตัวเองเมื่อย้อนมาคิดถึงอดีต และขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตรอวยพรให้ เพื่อนในชายคาที่นี้ ปลอดจากภัยต่างๆ โดยเฉพาะภัยจากโจรที่เป็นพยาธิร้ายของสังคมครับ

จากคุณ : apiwatt
เขียนเมื่อ : 16 ก.ค. 52 07:37:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com