Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต่อเติมครัวบ้านพฤกษาวิลล์ ช่างเสนอราคาพร้อมรายละเอียดแบบนี้ แพงไหมครับ vote  

คือว่า ผมกำลังจะต่อเติมส่วนครัวของทาวน์เฮ้าส์ บ้านพฤกษาวิลล์ ครับ ได้คุยรายละเอียดกับช่างมาแล้วแต่ไม่แน่ใจว่า ราคานี้เทียบกับเนื้องานแล้วแพงไปรึเปล่า เลยอยากให้ช่วยพิจารณากันหน่อยครับว่า ราคาเหมาะสมหรือไม่ ดังรายละเอียดเนื้องานดังนี้ครับ

ก่อนอื่น ขอแจ้งรายละเอียดพื้นที่ที่จะทำหน่อยน่ะครับ

บ้านเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ พฤกษาวิลล์ พื้นที่ด้านหลังตัวบ้าน ที่จะต่อเติมครัว กว้าง 6.10m จากตัวบ้านถึงรั้วบ้านด้านหลัง ยาว 1.90m พื้นด้านหลังนี้ โครงการได้เทพื้นไว้ให้เรียบร้อยแล้วน่ะครับ

ผมได้คุยกับช่างที่จะต่อเติมดังนี้ครับ

พื้นที่ที่จะต่อเติมครัวขนาด 6.10m * 1.90m ทำการกดเข็ม 6m เป็นเข็มกลุ่ม รวม 6 หลุมๆละ 4 ต้น (ด้านที่ติดตัวบ้าน 3 หลุม ด้านที่ติดริมรั้ว 3 หลุม) จากนั้น เทตอหม้อ กว้างประมาณ 60-80 cm แล้วแต่พื้นที่ว่าง ลึก 40 cm (เพราะด้านล่างพื้นมีบ่อพักน้ำเสีย ถังดักไขมัน ฯลฯ) จากนั้น เทคานขนาดกว้าง 15cm ลึก 30cm เข้าหากันทุกจุด ยกเว้นด้านที่ติดกับตัวบ้าน (ถ้ามองแล้วตัวคานจะเป็นเลข 3) ต่อมา ทำการผูกตะกร้อเสา โดยใช้เหล็กเส้น ขนาด 9มิล แล้วเทเสาขนาด 6 นิ้ว แต่หลังจากฉาบแล้วเสาจะมีขนาด 8 นิ้ว รวม 5 เสา (เสากลางด้านที่ติดกับตัวบ้านไม่ขึ้นเสาครับแต่ด้านล่างเทคานเชื่อมกับอีกด้านหนึ่งไว้) หลังจากเทเสาแล้ว ก่อกำแพง 3 ด้านด้วยอิฐบล๊อก ในส่วนของหลังคา โครงรอบหลังคาใช้เหล็กตัว C ขนาด 4 นิ้ว ส่วนโครงหลังคาที่จะปูกระเบื้อง เป็นเหล็กตัว C ขนาด 3 นิ้ว รวมถึงตะแกรงกันขโมยลอดลงมา ตีระยะห่าง 15cm ใช้เหล็ก 1 นิ้ว ปูรอบหลังคา ส่วนกระเบื้องใช้กระเบื้องลอนคู่ตราช้าง พร้อมทำรางน้ำฝนอลูมิเนียม รวมถึงทำฝ้า T-Bar ให้ด้วย
ส่วนภายในครัว ช่างทำซิงค์ล้างจาน ซิงค์ปูนและซิงค์ที่วางเตาแก๊สให้ยาวประมาณ 3m ตามแต่ที่ผมจะเอาแบบไปให้
รวมถึง เดินไฟในครัวให้ทั้งหมดแล้วแต่ว่าผมจะต้องการกี่จุด ปูกระเบื้องให้ทั้งหมด (พื้น+กำแพง) เดินท่อน้ำภายในครัวทั้งหมดรวมถึงเดินท่อน้ำเสียจากครัวมาหน้าบ้าน(ไม่ปนกับระบบน้ำในบ้าน)  อ้อ และรวมทาสีภายในครัวให้ด้วยน่ะครับ

ทั้งหมดนี้ ช่างคิดราคาที่ 78,000 บาท ไม่รวมอุปกรณ์พวก อุปกรณ์ไฟทั้งหมด หัวก๊อกต่างๆ(ท่อน้ำช่างออกให้) กระเบื้องปูพื้น+กำแพง และประตู+วงกบ หน้าต่างบานเลื่อน จากครัวออกไปยังพื้นที่ด้านข้างของบ้านครับ ซึ่งผมต้องซื้อมาเองทั้งหมด แต่ช่างทำให้ อ้อ รวมพวกตู้แขวน ตู้ครัวที่ต้องซื้อฝาตู้มาให้ช่างเองครับ

ไม่ทราบว่าเนื้องานดังที่ผมว่ามากับราคา 78,000 นี่แพงไปไหมครับ ยังไงรบกวนทุกท่านช่วยพิจารณาให้หน่อยครับว่าเหมาะสมหรือเปล่า พิจารณาให้ผมนิดนึงครับ ขอบคุณมากครับ

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ค. 52 22:33:37

จากคุณ : 9ตะวัน
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 52 21:47:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com