Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์สอนใจถ้าคิดจะสั่งเฟอร์นิเจอร์ร้าน G5 สวนลุมไนท์  

ขอเล่าย่อ ๆ นะคะ เรื่องมีอยู่ว่าเราซื้อคอนโดไว้ แล้ววันนั้นไปเดินเล่นที่สวนลุมเห็นโซฟาร้านนี้แล้วถูกใจ เลยเดินเข้าไปดูและสั่งทำโซฟา ได้คุยกับอินทีเรียร์แล้วคิดว่าน่าจะโอเค เพราะเห็นพอร์ตงานที่เค้าเอามาโชว์ ประกอบกับเห็นว่ามีหน้าร้านเวลาเกิดปัญหาน่าจะตามได้ง่าย พอดีเราแปลนห้องอยู่แล้ว เลยให้เค้าออกแบบและตีราคาบิวท์อินผนังกับเฟอร์นิเจอร์ที่เรายังขาดอยู่อีก 3-4 ชิ้น เป็นเงินประมาณหนึ่งแสนบาท กำหนดงาน 14 วัน นับตั้งแต่วันเข้าวัดพื้นที่จริง และทางร้านบอกว่าจะเข้ามาดูหน้างานเวลาที่ช่างทำงาน และค่าดำเนินการรวมอยู่ในยอดนี้แล้ว
     
     หลังจากนั้นก็มีการเข้าวัดพื้นที่จริงโดยเราไม่ได้อยู่ที่ห้องเพราะเราอยู่ต่างจังหวัด กว่าจะมาวัดก็เลื่อนมาหลายครั้ง นับไปอีกเกือบเดือนก็นัดกันมาดูผลงาน (จ่ายมัดจำไป 40 %วันเริ่มผลิต) พอมาเห็นแล้วผิดหวังมากทั้งแบบ สี และขนาดผิดหมดทุกอย่างแถมงานไม่เรียบร้อย ตัดบัวพื้นเราทิ้งด้วย แต่ไม่รู้จะทำยังไงเพราะเรากำลังอึ้งและมาคนเดียว คิดอะไรไม่ออกตอนนั้น( แต่นัดกันไว้ว่าวันนี้จะมาจ่ายเงินอีกประมาณ 30 % เนื่องจากเหลืองานอีกแค่บางชิ้นก็จะจบงาน) เราก็ดันจ่ายเงินเค้าไป แต่ใจตอนนั้นไม่อยากอยู่แล้วห้องนี้ อยากจะขายแล้วไปซื้อใหม่ เพราะรับไม่ได้จริง ๆ

     คืนนั้นเครียดมากเลยเกณฑ์เพื่อน ๆ มาดู เพื่อนแนะนำให้คุยกับอินทีเรียร์ว่าเกิดอะไรขึ้น จะแก้ไขได้อย่างไรเพราะงานไม่ตรงกับแบบ perspective และรายละเอียดที่คุยไว้ตอนแรก เราเลยโทรไปคุยได้ความว่า คนที่มาวัดพื้นที่ไม่ใช่อินทีเรียร์คนที่เราดิวด้วย แต่เป็นหุ้นส่วน และเฟอร์นิเจอร์ที่ช่างทำไม่ได้ผ่านการตรวจแบบจากอินทีเรียร์ คล้าย ๆ ว่าหุ้นส่วนดึงงานมาทำเองจะได้ไม่ต้องแบ่งส่วนแบ่งให้อินทีเรียร์มากขึ้นอะไรประมาณนี้ (เพื่อนลองดูวัสดุให้ เป็นพาร์ติเคิลบอร์ดทั้งหมด และไม่สมราคาเอามาก ๆ )
     
     เราก็พลาดไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะคิดว่าอินทีเรียร์รับผิดชอบในระดับหนึ่ง ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เห็นทำบ้านหรืออะไรสักอย่างให้แซม ยุรนันท์ด้วย ที่พลาดอีกอย่างคือเราไม่ได้เซ็นต์สัญญาไว้ พอดีเรามารู้ตอนคุยกันครั้งที่ 2 ว่าเพื่อนของเพื่อนเราหุ้นร้านนี้ด้วย แต่คงเป็นหุ้นเล็ก ๆ เลยชะล่าใจ

     อินทีเรียร์รับปากกับเราว่าจะแก้ไขงานให้ทั้งหมดโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม และยอมให้เราคืนสินค้าลอยตัวบางชิ้นที่มันดูแล้วไม่สมราคา เช่นโต๊ะกลาง coffee table คิดเรา 8300 แต่ใช้วัสดุเป็นพาร์ติเคิล  ดูแล้วไม่น่าเกิน 2500 และโต๊ะข้างเตียงที่ดูไม่สมราคาก็คืนได้เช่นกัน เราก็เลยอุ่นใจขึ้นมา

     หลังจากนั้นเราก็ตามงานที่แก้ไข บางทีก็ไม่รับสายเราและไม่โทรกลับจนแล้วจนรอดเราก็พยายามติดต่อจนได้ อินทีเรียร์บอกว่าขอคิดราคาแก้งาน จากตอนแรกไม่คิด แต่เราก็หยวน ๆ อยากให้งานจบ อยากเข้าอยู่แล้ว อีกอย่างเห็นเค้าให้คืนของที่บอกไปแล้วได้ ก็เลยยอมจ่ายไป

     รอไปอีกเกือบเดือน งานเสร็จ เข้าไปดู ก็ยังต้องแก้ไขหลาย ๆ จุดอีกอยู่ดี โดยเฉพาะตู้รองเท้าที่ทำมาผิดเป็นครั้งที่สอง สีก็โดดจากของเดิม งานไม่เรียบร้อยถึงขั้นรับไม่ได้ แล้วยังขาดตู้หนังสืออีกตู้ เราก็เลยต้องรอต่อไป

     พออินทีเรียร์นัดวันเราเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าวันนี้งานจบ ช่างเข้าตอนเช้า พร้อมเข้าอยู่ได้ตอนเย็น ให้เราขับรถมาจากต่างจังหวัดมาเปิดห้องให้ช่าง และดูงานได้เลย เราเข้ามารอตั้งแต่เช้า จนเที่ยงก็ไม่มา เลยโทรหาอินทีเรียร์ตั้งแต่เที่ยง ถึงบ่ายสองเป็น 10 missed calls ก็ไม่รับสายเรา พอเราให้อีกคนลองโทรไปดันรับสาย ทั้ง ๆ ที่ห่างกับที่เราโทรไม่เกิน 1 นาทีตอนนั้นปรี๊ดมาก ไม่อยากคุยแล้ว เลยให้อีกคนคุยแทน คำตอบที่ได้คือขออภัย งานยังไม่เสร็จ ตู้ไม่พร้อม

     เราเลยยกหน้าที่การตามงานให้พนักงานของเพื่อนเราตามให้ เพราะเครียด ปวดหัว และเสียสุขภาพจิตกับเรื่องนี้มาก ๆ  อีก 20 วันตู้หนังสือมาติดตั้ง ก็ยังผิดอีก โดยลามิเนตสั่งมาผิดเบอร์ไม่เข้ากับสีเดิม และงานก็ไม่เรียบร้อยเลย แถมยังทำผิดแบบมาอีก ขนาดไปแก้มาแล้ว 2 ครั้ง
   
     นอกจากนี้เรายังต้องโดนค่าปรับหาโรงแรมให้คนซื้อ คืนละ 1000 บาทเป็นเวลาเกือบ 20 คืนที่เค้าไม่มีที่พัก คือเค้าบินมาจากเชียงใหม่ ซื้อคอนโดไว้เพื่อมาทำธุระ ต้องจ่ายเกือบ 20000 บาท ดีที่ตอนหลังเค้าเห็นใจเรา เค้าพักโรงแรม 4-5 คืน ที่เหลือเค้าไปพักบ้านญาติ เค้าเลยไม่คิดเงินเรา เราเลยแถมบิวท์อินชั้นวางทีวีที่ให้ช่างที่ทำบ้านเราให้ ( ช่างที่บ้านคิดราคา 4 พัน แต่ g5 คิดเรา 13000 )

    เราตัดสินใจให้ช่างที่ทำบ้านเราจากต่างจังหวัด ขับรถเข้ามาที่คอนโดเราที่กรุงเทพเพื่อยกตู้รองเท้าและตู้หนังสือกลับมาดูว่าจะแก้ยังไงได้ ช่างบอกทำใหม่ง่ายกว่า เร็วกว่าและสวยกว่าเดิม ใช้เวลาทั้งหมด 2 วันทำเสร็จและติดตั้งอีก 1 วัน(รวมแก้งานเดิมจากร้าน G5 เช่นหัวเตียงทำไม่ชิดผนัง เสริมไม้อัดเตียงให้แข็งแรงขึ้น ขูดซิลิโคนสีขาวออกแล้วทำสีซิลิโคนให้เป็นสีใกล้เคียงกับสีลามิเนต แก้มุมของกรอบลามิเนตที่ใส่กระจกให้ทำมุม 45 องศาจากเดิมทำมาเป็นตรง ๆ และเก็บสีฝ้า พื้น ต่าง ๆ อีกมากมาย

     สรุปใช้เวลาทั้งหมด 3 เดือนกับการบิวท์อินคอนโดสตูดิโอขนาด 32 ตร.ม.กับร้าน G5 ร้านนี้

     และหักกลบลบหนี้ต่าง ๆ ทางร้านต้องคืนเงินเรา 13000 กว่าบาท แต่เราใจดีลดให้เหลือ 3000 กว่าบาท ซึ่งทางอินทีเรียร์รับปากกับทางเราว่ายินดีคืนเงินให้ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้ โทรไปไม่รับอีกเช่นเคย

     ช่วง 3 เดือนกับปัญหายิบย่อยที่เราไม่ได้เล่าและการรอคอยอันทรมาน เราถือว่าทำบุญล้างซวยไป เพราะเกิดจากความชะล่าใจ และความไม่รู้ของเรา จึงอยากเตือนคนที่จะทำบิวท์อินไม่ว่าจะกับที่ไหนอย่าพลาดเหมือนเรา ดูให้ดี เพราะขนาดร้านที่มีหลักแหล่ง ภายนอกสินค้าดูเก๋มีรสนิยมแบบร้าน g5 นี้ งานยังออกมาไม่ดี แก้แล้วแก้อีก แถมเลื่อนไปเลื่อนมาจนผลสุดท้ายคือเบี้ยวไปเลย


     

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 23:59:50

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 13:33:13

จากคุณ : nikki.vp
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 52 12:12:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com