Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Audition <<< เกมส์ที่เกิดมาเพื่อ "ทำลาย" Keyboard!!  

>>  ส่วนตัวแล้วที่บ้านจขกท.ทำกิจการร้านเกมส์และอินเตอร์เน็ตครับ มี 2 ร้าน เป็นร้านค่อนข้างใหญ่เลย  และทุกท่านก็ทราบใช่มั้ยครับว่า กิจการประเภทนี้ใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง...

   ---  บรรดาเกมส์ออนไลน์ต่างๆ ที่มี นอกจากปัญหาเด็กเล่นเกมแล้วชอบพูดคำหยาบคายหรือโวยวายแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ตักเตือนกันไปตามประสา แต่ Audition เป็นข้อยกเว้นครับ...

    อย่างที่ทุกท่านรู้กัน ว่าเกมส์นี้จะต้องกดปุ่มบนแป้นพิมพ์ "Keyboard" เพื่อเล่นตามจังหวะเกมส์   บางคนก็เคาะแป้นเบาๆ แต่บางคนไม่เป็นอย่างนั้นครับเคาะแบบเหมือนไม่ใช้นิ้วมือเคาะ แต่เคาะเหมือนใช้ส้น(...น)เคาะ บางคนถึงกับกำมือแล้วใช้นิ้วโป้งกระแทกๆๆๆๆ ลงไปที่ Keyboard เลยทีเดียว

     และอาจจะมีบางประเภทที่เอาวัสดุต่างๆ เช่น เหรียญ มายัดไว้ที่ Keyboard ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าทำไปเพื่ออะไร ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ...

    แล้วยิ่งมีหูฟังครอบหูเอาไว้ ก็ยิ่งไม่ได้ยินระดับความรุนแรงของการเคาะว่ามันรุนแรงแค่ไหน ก็เคาะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กันให้มันส์...

    >>> ทั้งหมดข้างบนนี้ไม่ผิดหรอกครับถ้า

    1. คุณจะทำกันที่บ้าน ที่คอมฯส่วนตัวของคุณ ที่ Keyboard ของคุณ ถ้ามันพัง คุณก็ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ได้ แต่นี่เป็นร้านอินเตอร์เน็ต&เกมส์ครับ ไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวที่ใช้เจ้าคอมฯและ Keyboard นี้ คนอื่นเค้าก็ต้องใช้ต่อครับ

    2. ถ้าอ้างว่าคุณเสียเงินเข้ามาเล่นแล้วมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ คิดแบบนี้มันผิดครับ เพราะลำพังเสียเงินชั่วโมงละ 10-15 บาท มันไม่คุ้มค่า Keyboard ใหม่หรอกครับ จะไม่ว่าเลยถ้าคุณๆมาเปลี่ยน Keyboard ให้เราเมื่อมันพัง!

    3. การที่คุณเคาะ Keyboard แรงๆจนพัง ปุ่มกดบางปุ่ม โดยเฉพาะ Space Bar จะกดไม่ค่อยติด บางทีก็ปุ่ม Shift ที่ก็ชอบพังเหมือนกัน ลูกค้าคนอื่นที่เค้ามาใช้คอมนั้นต่อเพื่อทำรายงาน หรือทำงาน เค้าก็ต้องมานั่งหงุดหงิด มานั่งลำบากกับการพิมพ์บน Keyboard ที่ไม่สมประกอบแบบนี้ สงสารเค้าเถอะครับ เผลอๆทางร้านจะเสียลูกค้าไปเลยด้วยซ้ำ

    4. เสียงเคาะเปรี้ยงๆๆๆ ปั้กๆๆๆ บอกตรงๆครับ ถึงเจ้าของร้านอย่างผมจะรำคาญ แต่คนที่เค้าเล่นข้างๆคุณ เค้ารำคาญกว่าผมแน่

   
    ...ทั้งหมดนี้ก็ต้องทำใจครับ บางทีก็มีบอกกันบ้างถ้าคนที่เคาะแรงเกินทน แต่สิ่งที่อยากเห็นไม่ใช่การปิดเกมส์ Audition หรือไม่เอาเกมส์นี้มาลง แต่เป็น "ความเกรงใจ" และ "ความพอดี" ครับ อยากให้คุณๆท่านๆ น้องๆ ที่เล่นเกมส์นี้ที่ร้านอินเตอร์เน็ตสาธารณะช่วยคิดถึงคนอื่นเค้าบ้าง ถึงไม่คิดถึงเจ้าของร้านก็ไม่เป็นไร แต่ช่วยอย่าเห็นแก่ตัวครับ ของบางอย่างอายุการใช้งานมันนานกว่าที่คุณจะมาทำมันพังแบบนี้

    ลองเป็น Keyboard ของคุณเอง คุณจะกล้าเคาะแบบไม่บันยะบันยังแบบนี้มั้ยครับ


   ปล.ขออภัยเพื่อนสมาชิกท่านอื่นด้วยนะครับ ที่เหมือนมาบ่นๆๆ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ของผู้ประกอบการให้อ่านกันครับ

แก้ไขเมื่อ 16 ก.ย. 52 03:30:30

 
 

จากคุณ : pinspin
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 52 03:29:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com