Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แง๊ ว่าจะไม่ถามข้างบ้านแล้วเชียว  

ว่าจะไม่ถามแล้วค่ะ แต่อดไม่ได้
เลยรู้ความจริงน่าปวดใจที่ว่า เราซื้อบ้านแพงกว่าชาวบ้านเค้าเป็นแสน
ทุกอย่างเหมือนกันเด๊ะๆ ระยะเวลาเดียวกันด้วย

เป็นเพราะซื้อบ้านกับเซลคนนี้มา3หลังแล้ว(คนละโครงการ)เลยไว้ใจเค้า
ไม่คิดว่าจะทำกันด้าย  ฮือๆๆ

**เพิ่มเติม**
ง่า ขอบคุณทุกคคห.ค่ะ
ฟังแล้วสบายใจขึ้นเยอะ อย่างน้อยก็มีพวกเดียวกัน หุหุ

เรื่องซื้อแพงเนี่ย โดนมาหลายหนเลยค่อนข้างปวดใจกับเรื่องนี้ค่ะ
ย้อนกลับไป 5 ปีที่แล้ว
เราเพิ่งทำงานได้เกือบปีก็อยากซื้อบ้าน ก็เจอเซลล์สมมุติว่าชื่อคุณ ป.  ซึ่งเค้าก็เป็นญาติกับเพื่อนที่ทำงานค่ะ ก็ตัดสินใจซื้อเป็นอาคารพาณิชย์
ถามๆดูแล้วเค้าไม่ลดซักบาท แต่เราก็ตัดสินใจซื้อ ทั้งๆที่มันเป็นหลังทุกท้าย เนื่องจากอาคารมันเอียง คือแทนที่มันจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า มันดันเป็นเหมือนรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดอ่ะค่ะ(เรียกไม่ถูก)   เรียกว่าของเหลือเลือกก็น่าจะได้ แต่เค้าก็ไม่ลดซักบาท

ต่อมาอีกครึ่งปีก็ท้อง และคิดว่าถ้ามีลูกคงไม่เหมาะจะอยู่อาคารพาณิชย์ซึ่งฝุ่นเยอะและรถเยอะ เลยจะซื้อบ้านเดี่ยวดีกว่าเลยไปดูบ้านโครงการอื่น
สมมุติว่าชื่อโครงการ A เราคุยและซื้อกับเจ้าของโครงการ(คนละเจ้ากับโครงการคุณป.) เราก็จองและผ่อนดาวน์ไป 5 หมื่นแต่ยังไม่ได้โอน
ตอนนั้นไม่ได้ต่อราคาซักคำเพราะอายุยังน้อยและจากประสบการณ์ตอนที่ซื้ออาคารพาณิชย์คุณป.ก็ยืนยันไม่ลดราคาซักบาท  เราก็เลยคิดว่าไอ้การซื้อบ้านเนี่ยมันคงจะต่อราคากันไม่ได้(บ้านราคาล้านสี่)
นึกไงไม่รู้ วันนึงเกิดเจอตรงข้ามบ้าน เค้าเนื้อที่เยอะกว่าเราเยอะ20ตร.วา พอถามเลยรู้ว่าเค้าได้ราคาถูกมากกว่าเราเกือบสองแสนและของแถมบานเบอะ เราเลยไปคุยกับเจ้าของโครงการคนเดิม
เค้าตอบว่ามันเป็นเทคนิคการขายต้องทำใจ เค้าลดให้เราได้อีกหมื่นนึงละกัน แต่เราทำใจไม่ได้ สุดท้ายเลยทิ้งมัดจำกับเงินดาวน์ไปเลย แล้วนอนปวดใจทุกคืนๆเพราะเงิน5หมื่นนั้นเยอะมากสำหรับเรา

ก็เลยติดต่อคุณ ป.อีกรอบ ซึ่งก็ไปได้ทาวน์เฮ้าส์หลังเหลือเลือกด้านในสุดซอย มันเป็นหลังสุดท้ายในโครงการซึ่งไม่มีใครซื้อ(โครงการเดียวกับอาคารพาณิชย์ที่ซื้อตอนแรก)
ที่มันเหลือเลือกเพราะหน้าทาวน์เฮ้าส์กว้าง 10 เมตรแต่ถนนหน้าบ้านตรงสุดซอย โครงการดันตัดขายให้บ้านตรงข้าม เราเลยเหลือทางเข้าหน้าบ้านแค่ 4 เมตรแค่รถวิ่งเข้ามาจอดในบ้านได้ แถมเสาไฟฟ้าตั้งล้ำขวางประตูรั้วมาอีกคืบนึง จะบ้าตาย คิดดูละกันว่าไม่มีใครซื้อจนเค้าให้พวกพม่าก่อสร้างเข้าไปกางมุ้งนอนอยู่ชั่วคราวอ่ะค่ะ
ตอนนั้นไม่ได้มองข้อเสียตรงนี้เลย ไม่รู้ว่าโง่จริงหรืออะไรกันแน่ เลยตกลงซื้อ ก็ไม่ได้ลดซักกะบาทอีกเหมือนกัน ซื้อมาในราคาแพงโคด

ตอนนั้นคุณ ป.คงรู้แล้วหล่ะว่าเราโง่จริง ลูบปากแผล่บๆ

ผ่านไปเกือบ 5ปี ก็มาถึงหลังที่3 จะซื้อบ้านเดี่ยวเพราะอยากได้ใกล้ๆรร.ลูกและอยากได้สังคมที่ดีกว่า ก็ดันโทรหาเค้าอีก(โง่ได้อีก)  คุณป.คงดีใจมาก คิดในใจว่า หมูมาๆ  
ซึ่งตอนนั้นเค้าย้ายไปอยู่โครงการใหม่แล้ว(แต่เจ้าของเดียวกัน)ซึ่งมันก็ใกล้รร.ลูกพอดีและเป็นโครงการเกรดค่อนข้างดี
ก็เลยโดนไปอีกดอก ดอกใหญ่ด้วยค่ะ
เพราะความที่ว่าไว้ใจ คิดว่าเราซื้อกับเค้ามาหลายหลังเค้าคงให้ราคาพิเศษกับเรา ซึ่งก็พิเศษจริงๆ(พิเศษแพง) เหอๆ

ยังไม่จบค่ะ มีอีกเรื่องได้ของแพงเนี่ย
เราโอนปลายเดือนมี.ค. ได้ดอกเบี้ย 4.59 คงที่ 3 ปี
ผ่านไป 1 เดือน ดอกเบี้ยเหลือ 3.25 คงที่ 3 ปี

ส่วนหลังเก่า รีฯ 3.5 คงที่ 3ปี  รีฯไปเมื่อวันที่ 3 ก.ย. เมื่อวานเซลล์แบงค์เพิ่งหลุดปากเผลอพูดออกมาว่า จริงๆชาวบ้านเค้าได้ 3.25 คงที่ 3 ปีกัน
ยังๆ ยังไม่พอ หลังจากที่เรารีฯได้ 1 วัน โปรฯรีฯออกใหม่ เป็น 0% 6เดือน หลังจากนั้น MLR-4% 2ปี  
โอ๊ยยยย จาบร้าตาย

สติแตกไปแล้ว ขออภัยที่บ่นยาวไปหน่อย และขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 52 13:58:15

จากคุณ : ~แซลมอนมากิ~
เขียนเมื่อ : 21 ก.ย. 52 08:06:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com