Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระวังจะเจอเหมือนผม กับร้านติดตั้งกระจก  

เรื่องของเรื่องก็คือ ผมกำลังตกแต่งบ้าน ซึ่งอยู่แถวบางบัวทอง ซึ่งก็อยากจะกั้นกระจก ตรงทางขึ้นบันได

ระหว่างขับรถไปบางบัวทอง ได้ผ่าน วงเวียนกัลปพฤกษ์ เห็นร้านรับติดตั้งกระจกพอดี จึงจอดรถ แวะลงไปถามราคา

ซึ่งคุยกันแล้วว่าคิดราคาเป็นตารางเมตร ต้องเข้าไปวัดประตูกระจก ว่าใช้กี่ตารางเมตร จึงทำการนัด ให้มาวัด ขนาดที่บ้าน ซึ่งเจ้าของก็มาอย่างรวดเร็วทันใจ  (นัดวันอาทิตย์ แต่จะมาวันเสาร์ให้ได้ ไม่รู้จะรีบอะไรขนาดนั้น)

วันอาทิตย์ ที่ 6 กันยา ที่ผ่านมา เมื่อช่างมาวัดขนาดเสร็จเรียบร้อยตีราคา ว่า หมื่นกะอีกห้าร้อย ผมก็ตกลง เค้าให้เรามัดจำ สองพันห้า ซึ่งผมก็โอเค เพราะเค้าคงกลัวว่าเราอาจจะยกเลิกงานเค้า ก็ได้ จึงยอมจ่ายค่ามัดจำไป เค้าบอกว่าอาทิตย์หน้าจะเข้ามาติดกระจก

เวลาผ่านไป จันทร์ อังคาร พุธ ทางร้านไม่ติดต่อมาหาเลย ผมจึงโทรไปถาม ได้ความว่ากำลังสั่งของอยู่ ยังไม่รู้ว่าจะเข้าไปวันไหน แต่จะโทรมาบอกผมในวันศุกร์ที่ 11 กันยา ว่าจะสามารถเข้าไปติดตั้งได้วันไหน

ณ วันที่ 11 กันยา ปรากฏทางร้านไม่โทรมา ผมจึงรอถึงบ่ายสาม โทรไปหาซึ่งเจ้าของเค้าบอกว่า อาทิตย์นี้ไม่ว่างไปติดให้ไม่ได้ ของที่เค้าสั่งจะมาวันจันทร์ด้วย ขอไปติดกระจก อาทิตย์หน้า ว่างั้น

สรุปรอไปอีกอาทิตย์ ซึ่งเค้าบอกว่าวันจันทร์ของมา วันอังคารผมจึงโทรไปตามจิก อีกว่า จะเข้ามาเมื่อไหร่ คราวนี้ได้รับคำตอบที่ พอใจหน่อย ว่า "จะเข้าไปติดตั้งวันศุกร์ (ศุกร์ที่ 18)"

วันศุกร์ผมให้แม่กับแฟนผม เค้าไปรอที่บ้าน บางบัวทอง รอช่างมาทำกระจก ปรากฏว่าบ่ายสองโมง ไม่มีช่างมาและไม่มีการโทรมาบอก ผมจึงโทรไปที่ร้านได้รับคำตอบ "เลื่อน อีกแล้วครับท่าน" คราวนี้บอกเลื่อนเป็นวันเสาร์ โอเคครับ คุณพี่เอาเงินไปแล้วนี่ครับ  จ่ายมัดจำวันที่ 6 นี่ปาไปวันที่ 18 ยังไม่ได้ติดกระจก

คราวนี้ครับ วันเสาร์ที่ 19 ผมรอถึงบ่ายสอง ยังไม่มาอีก จึงโทรไปถาม ได้รับคำตอบที่ น่าพึงพอใจมากว่า กำลังเข้าไป ตอนนี้ไปรับลูกอยู่ โห สุดยอดครับ ผมต้องง้อคุณพี่มากๆ เลย ปรากฏว่ามาถึงบ่ายสามโมงเห็นจะได้

หยิบขอบอลูมิเนียม มาสองสามเส้น ยกเครื่องตัดเหล็ก ลงจากรถ เข้าไปนั่งวัดขนาดประตูอีกรอบ วัดแล้ว วัดอีก แล้วก็หยิบ อลูมิเนียม มาตัดได้ สักสองสามท่อน กลับไปวัดต่อ วัดแล้ว วัดอีก จนหกโมงเย็น สรุปมาครั้งนี้ ไม่ได้ติดตั้งเลย สักนิด แล้วก็บอกผมว่า โทษทีเครื่องมือบางตัวเสีย คราวหน้าจะมาติดให้

ผมถามว่า จะติดให้วันไหนครับ เค้าบอกว่า วันจันทร์หน้า "เออๆๆ เอาเงินมัด ไปแล้วนิ"

วันจันทร์ที่ 21 ช่างไม่โทรมาอีกและ ผมต้องโทรไปถามอีกว่า ตกลงคุณจะเข้าไปติดให้มั้ยเนี่ย ได้รับคำตอบแบบนี้ครับ พี่คิวไม่ว่างเลยนะ ตอนนี้รู้มั้ยว่าพี่อยู่ไหน พี่อยู่ ต่างจังหวัดนะ "เกี่ยวรัยกับกระผมครับเนี่ย" สรุปคำตอบที่ได้รับมาคือ ไม่ว่างจนไม่รู้ว่าจะเข้าไปติดให้วันไหน

ผมจึงบอกว่า ผมขอยกเลิก ละกัน ไม่เอาแล้ว ช้ามาก เค้าบอกว่า ผมจะต้องจ่ายค่าอุปกรณ์ที่เค้าซื้อมาแล้วทั้งหมด เค้าต้องเสียค่าอุปกรณ์ที่ซื้อมา ซื้อมาแล้วก็ไม่รู้จะเอาไปติดที่ไหน

ผมตอบกลับไปว่าได้ พี่ตีราคามาเลย เค้าเลยบอกอีกว่าพี่ไม่รู้ราคา ขอเป็นพรุ่งนี้ จะโทรไปบอก "ขนาดให้คิดค่าของ....ยังเลื่อนได้ คิดดู"

วันรุ่งขึ้นไม่โทรมาอีกและ สงสัยงกค่าโทรศัพท์มาก ผมจึงไม่โทรไปตามและเบื่อ สรุปคือ จะยืดเงินมัดจำตูว่างั้น............(น่าเจ็บใจ) มั้ยครับ

ที่มาโพสเนี่ย สรุปคือ สมมุติว่ามีคนจ้างร้านนี้ไปติดกระจก สัก ร้อยคนในหนึ่งเดือน แล้วเค้าบ่ายเบียงไม่ไปติดเหมือนผมจน รำคาญต้องยกเลิกเค้าจะได้เงินฟรี ๆ ไป 2500x100 = 250,000 บาท โอ้โห ไม่ทำรัยได้เงินตั้งเยอะ

ผมก็มาคิดกับแฟนว่า เค้าจะทำแบบนี้ทำมัย "ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน" เค้าทำต่อไปก็ไม่มีลูกค้า จนวันนี้ผมตัดสินใจโพส ลงพันทิป เพราะว่าเพิ่งจะเห็น นามบัตรของเค้า เขียนว่า  "หจก สโตนโปร" รับทำหินอ่อน หินแกรนิต หินเทียม แกะสลักป้ายหิน ห้อง shower สรุปเค้าคงเน้นทำหินครับ

ส่วนใครโง่หลงผิดไปติดกระจกกับเค้าก็ซวยไปเหมือนกับผม ยังงัย เค้าคงจะมีลูกค้า ประจำที่เกี่ยวกับสินค้าหลักของเค้าแหละครับ

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 52 20:54:25

จากคุณ : pantipjui
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 52 20:51:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com