Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ระบาย : ย้ายเข้าบ้านใหม่ได้ไม่ถึง 2 เดือนเสียเพื่อนบ้านไป 1 ข้างค่ะ  

อยู่ห้องชายคามานานแล้ว แอบเก็บความรู้ไปใช้ก็หลายเรื่อง วันนี้ขอมีกระทู้ระบายของตัวเองสักหน่อย เรื่องมีอยู่ว่า เราย้ายเข้าอยู่บ้านใหม่ตั้งแต่ 2 สิงหา จนตอนนี้ก็เกือบ 2 เดือนแล้ว จริง ๆ แค่ 2 เดือนยังไม่น่าต้องเสียเพื่อนบ้านไป 1 ด้าน ย้ำว่าไม่ควรจะต้องเสียเพื่อนบ้านไป เพราะตั้งใจอยู่อย่างสงบ ไม่อยากมีเรื่องกับใคร แต่ก็ต้องมีโดยไม่ได้ตั้งใจ พล่ามมานาน เข้าเรื่องสักหน่อยดีกว่า เริ่มต้นจากเรากับแฟนซื้อบ้านใหม่ในโครงการหนึ่งแถวรังสิต บ้านที่ซื้อนี้เป็นบ้านเดี่ยว 60 ตรว. ตอนที่ซื้อบ้านแบบที่ต้องการเหลือ 2 หลัง หลังแรกอยู่ตรงแยกเข้าซอยพอดี ผู้ใหญ่ห้ามไว้ว่าไม่ควรเพราะมันเป็ฯทาง 3 แพร่ง เราเลยเลือกอีกหลังที่เหลือ บ้านยังไม่เสร็จ ก็เข้าไปดูเรื่อย ๆ จนเมื่อมีกำหนดโอนบ้านจะย้ายเข้า ก็พบว่าข้างบ้านมีการต่อเติมตัวบ้านชั้นล่างออกมาเพื่อเป็นห้องคนใช้ (ตัวบ้านปกติห่างจากรั้วไม่ถึง 2 เมตรดี) กำลังต่อเติมเราก็ผิดเองไม่ได้สังเกต จนต่อมาเราเขาไปเชคบ้านก่อนย้ายเข้าอยู่ พบว่าการต่อเติมนั้นเขาทำกำแพงติดกับรั้วเลย และมีคานขึ้นมาเกาะรับอยู่กับพื้นที่บนกำแพงครึ่งหนึ่งพอดี เมื่อตัวบ้านเต็มแบบนี้สิ่งที่ตามมาคือหลังคาที่ยื่นเข้ามาในบ้านเรา และตามติดมาด้วยรางน้ำที่กว้างเกิน 1 ฝามือ พอเราเห็นปุ๊บ ก็เริ่มทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และกำลังคิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะเพื่อนบ้านก็ยิ้มแย้มทักทายกันดี แต่เมื่อเวลาผ่านไป เริ่มมีเหตึการณ์ต่างๆ เช่น 1.เก็บของตกแต่งหน้าบ้านของเราไปหมดแม้แต่หิน เราก็ไม่ว่าไร 2.ชอบเดินเข้าบ้านเราโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. เวลาเราล้างหน้าบ้าน (บริเวณโรงรถ) ก็ต้องมายืนที่ท่อน้ำบอกว่าเดี๋ยวเราทำท่อตัน บลาๆ ๆ ๆ อีกหลายเรื่องที่เป็นเรื่องไร้สาระ 4. รถสีขาวใช้แล้วไม่ดีขายไม่ได้ราคา (บ้านเราใช้สีขาว) บลา ๆ ๆ เมื่อความอดทนกับเรื่องเล็กน้อยหมดไป ผ่านไปเกือบ 3 อาทิตย์ เนื่องจากทำงานและเสาร์อาทิตย์ก็ทยอยขนของ ได้เวลาที่เราสอบถามโรงการถึงเรื่องต่อเติม ได้ข้อมูลว่า แบบที่เขายื่นโครงการแต่แรกไม่ได้เป็นแบบนี้ แต่เตือนแล้วไม่ฟัง บอกว่าถ้าเจ้าของบ้านมาอยู่แล้วเดือนร้อนก็จะรื้อให้ (จริง ๆ ควรทำในที่ตัวเองแต่แรกไม่จำเป็นต้องให้เพื่อนบ้านร้องขอ) เราเลยขอโครงการว่าขอเราพูดกับพี่เขาก่อนเพราะเพื่อนบ้านกัน ไม่อยากเสียเพื่อนบ้านไป เราก็เลยเรียกพี่เขาคุย บอกว่าหลังคาบ้านพี่มันยื่นเข้ามาในที่บ้านหนูนะคะ ยังไงรบกวนให้พี่แก้ไขให้หน่อย (พยายามใจเย็นสุด ๆ พูดกับพี่เขาดีดี เพราะเห็นว่าทำแล้ว แค่ให้แก้ไขไม่ได้ให้ทุบ ทั้งที่จริงให้มุบก็ได้ จะบ้าเหรอเอาคานมายึดที่กำแพง อนาคตอันใกล้ทรุดอยู่แล้ว แต่ใจเขาใจเรา ก็เอาวะไหน ๆ เขาก็ทำแล้วแค่ให้แก้อยู่ในที่ของเขาก็พอ) แต่พี่เขากลับบอกว่าน้องจะทำอะไร ถ้าจะทำหลังคาก็ให้มาอยู่ใต้หลังคาพี่สิ หรือจะทำระแนงก็ทำแค่สูงมาชนรางน้ำพี่สิ (ป้าดดด ดูพูดสิ) ก็เลยบอกว่าคงไม่ค่ะพี่หนูไม่รู้จะต่อเติมอะไรเหมือนกันเพราะชอบโล่ง ๆเอาเป็นว่ารบกวนพี่แก้ไขให้อยู่ในพื้นที่พี่ก็แล้วกันค่ะ เท่านั้นเขาก็ตวาดแม่เขาเข้าบ้านทันที และมีการแสดงกิริยาไม่พอใจตลอดถ้าเห็นเราอยู่หน้าบ้าน จากนั้นก็มีการแต่ตอนนี้แก้ไขแล้วค่ะ โดยเขาตัดหลังคาตัวเองออก และตัดรางน้ำ (เหตุการณ์มีรายละเอียดมากกว่านี้แต่ไม่อยากเล่าค่ะ เอาแค่ว่าปัจจุบันเขาแก้ไขแล้ว) และไม่มองหน้าเราอีกเลย เราก็เลยทำใจค่ะ เพราะว่าเขาเลือกที่จะไม่คุบกะเราเอง เพราะว่าการแก้ไขเขาจะส่งคนขับรถเขามาคุยค่ะ เพราะเขาว่าเขาเป็นคนมีระดับ เฮ้อ ตอนนี้เขาก็ทำกันสาดข้างบ้านอีกค่ะ (ไม่มีรางน้ำเหมือนเคย) แต่ไม่อยากพูดแล้วค่ะ
เมื่อมีเหตึการณ์นี้เกิดขึ้นเราจึงรู้เรื่องอื่น ๆ อีกมากมายค่ะจากเพื่อนบ้าน เช่นก่อนที่เราจะพูดเรื่องหลังคา เค้าก็มีเรื่องแบบนี้กับข้างบ้านอีกข้างเหมือนกัน ตอนนี้ข้างบ้านโน้นก็วางโครงการทำปิดเป็นที่จอดรถเหมือนกัน ส่วนทางเราก็ตั้งใจจะทำระแนงปิดเหมือนกันค่ะ เหนื่อยมากกับการมีเพื่อนบ้านเป็นคนชั้นสูงค่ะ (ทราบเพราะคนแถวนั้นเขาบอกว่าพี่คนนี้เขาไปบุกขอประวัติเพื่อนบ้านมาว่าแต่ละหลังเป็ฯคนระดับเดียวกับเขาหรือเปล่าค่ะ) แล้วเมื่ออาทิตย์ก่อนพี่เขาก็สร้างวีรกรรมไปว่าบ้านตรงข้ามอีกค่ะว่าเขาจอดรถเกะกะ (ทั้งที่เขาจอดรถหน้าบ้านเขา และถนนก็กว้างถึง 3 เลนส์ เฮ้อคนแบบนี้ก็มีด้วย) ส่วนตัวพี่เขาเองจอดรถมาหน้าบ้านเราตลอดค่ะ แถมไปจอดหน้าบ้านฝั่งตรงข้ามด้วยค่ะ พอเจ้าของบ้านจอดบ้างดันไปว่าเขาอีก
ตอนนี้ก็ได้แต่เหนื่อยใจค่ะ ไม่คิดว่าจะต้องเสียเพื่อนบ้านไปเพราะเรื่องแบบนี้ แต่ก็ต้องทำใจค่ะ เพราะคนเราต่างความคิด เขามันคนรวยก็คงอยากแสดงความรวย ส่วนเรามันแค่ชนชั้นคนขับรถเค้าค่ะ เพื่อน ๆ ว่าเราผิดมั้ยคะที่พูดให้เขาแก้ไขการต่อเติมของเขาอ่ะค่ะ หรือจริง ๆ ควรจะยอมให้เขาเพราะเพื่อนบ้านกันค่ะ

จากคุณ : หมวดโหด
เขียนเมื่อ : 29 ก.ย. 52 13:59:07 A:202.151.6.30 X: TicketID:231493




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com